Muôn mặt cảm xúc cùng 'CÂU CHUYỆN ÁO LỚP' MÙA 3

 

Series "Câu chuyện áo lớp" khai thác những câu chuyện đặc sắc từ các album áo lớp từ các bảng đấu vòng 2. Cùng bình chọn và khích lệ tinh thần các tập thể lớp tại vòng 2 cuộc thi này mọi người nhé!

 

#Ep1:

ĐÃ KHÁC BIỆT,

VẬY HÃY CỨ TOẢ SÁNG THEO CÁCH KHÁC BIỆT!
 

Người ta cứ bảo "Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò". Chẳng ai khác, học trò đó là lớp chúng mình đấy.
 
Ai cũng bảo học sinh ranh ma, bởi đó là lứa tuổi hồn nhiên và siêu năng động, với nguồn năng lượng hết sức dồi dào. Tất nhiên, cũng tinh nghịch, lắm trò, chỉ biết phần nhiều đến cảm xúc mình mà thôi!

Được dịp đến với Cuộc thi áo lớp của HUTECH, chúng mình lại được dịp "khoe bản sắc" lớp mình - nét "đáo để" của tập thể 12A1 THPT Trà Ôn (Vĩnh Long).

 

Tập thể lớp 12A1 trường THPT Trà Ôn (Vĩnh Long) trong bộ ảnh kỷ yếu cùng áo lớp

 

Thanh xuân của lứa 2004 chúng mình có lẽ ghét nhất con Covid-19, vì nó mà chúng mình phải "yêu công nghệ" nhiều hơn: học tập online, họp nhóm online, tiệc sinh nhật các bạn cũng được tổ chức online nốt. Kể cả khi chúng mình chụp hình kỷ yếu, nhiều thành viên, kể cả thầy chủ nhiệm trong trạng thái ... F0. Chúng mình rất buồn điều này, nhưng không thể để các bạn trong lớp chịu thiệt thòi, chúng mình quyết định vẫn sẽ "đến với nhau" theo một cách khác mà vẫn đầy đủ nhất các thành viên.

Để có được một bộ kỷ yếu hoàn chỉnh như hiện tại, tập thể lớp mình đặt tinh thần đoàn kết, ở vị trí tối thượng. Nhờ đến sự giúp đỡ của các giáo viên bộ môn, sự kêu gọi của thầy chủ nhiệm, sự ủng hộ từ phía gia đình các "mem" đáng yêu lớp mình, một buổi (chiều) duy nhất đã được sắp xếp cho buổi chụp hình đáng nhớ. Và thật may, lớp mình không những "dứt điểm" mọi thứ chỉ trong một buổi, mà các thành viên trong lớp còn được dịp tung hoành ngoài đồng cỏ, chơi đùa tựa hồ lần cuối bên nhau. Phải nói rằng, buổi chụp hình rất-rất-rất vui! Chúng mình tự hào về các bạn lắm, 12A1 ơi!

Những điều hoàn hảo có lẽ tốt, nhưng những điều chưa hoàn hảo, theo chúng mình, có lẽ tốt hơn rất nhiều. Bởi lẽ, nó có thể dung nạp thêm nhiều tốt đẹp theo kiểu hoàn thiện hơn. Bản sắc chúng mình - bộ ảnh kỷ yếu chúng mình, cũng như thế! Những hình ảnh ghép các thành viên không may nhiễm Covid-19 có lẽ sẽ là những mảng màu đẹp nhất trong thời thanh xuân của mình. Có thể khác biệt với những bộ ảnh khác, nhưng, có sao chứ? Chúng mình xinh đẹp và tươi vui đến thế này mà, các bạn nhỉ! 

Thanh xuân của 12A1 Trà Ôn, cũng như thanh xuân của những bạn khác, có thể sẽ có những gam màu tươi tắn, rạng rỡ, đâu đó sẽ xuất hiện những gam màu trầm lắng. Để sau này, được dịp nhìn lại, chúng mình vẫn sẽ chọn những khoảnh khắc ấy, những vui tươi hồn nhiên thuở mới lớn, những điều còn thiếu, những điều khác biệt. Bản sắc chúng mình là thế, và chúng mình trân quý những điều bé nhỏ như thế này, nhiều lắm!


- Tập thể lớp 12A1 THPT Trà Ôn (Vĩnh Long)

 

 

#Ep2: BẢN SẮC THỜI CÔ VI,

CŨNG ĐẶC BIỆT LẮM À NGHEN!

 

Có lẽ, điều chúng mình không bao giờ quên được đó chính là học tập trong quãng thời gian dịch bệnh bùng thời gian vừa qua. "Quy tắc 5K", "thích ứng bình thường mới" có lẽ là những cụm từ xuất hiện nhiều trên báo, trên đài, cũng là điều chúng mình được nhắc nhở mỗi ngày....vừa lo, vừa cố gắng vượt qua - đó là chúng mình đấy!

 

Tập thể lớp 12A3 trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Lai) trong "sắc hồng" kỷ yếu cuối cấp

 

 

Học online, làm quen với những filter mới lạ, làm "trò con bò" trước màn hình, liên tục nhắc tên mình vì thầy cô chưa thể nhớ hết... là những "đặc sản" mùa "Cô vi" này, nếu nhắc lại, có lẽ chúng mình không bao giờ quên được. Chưa đủ "quạo" sao mà vẫn đèo bồng thi áo lớp!

Thiệt là, từ ngày biết đến cuộc thi áo lớp, chúng mình cảm nhận vũ trụ đã thông điệp "đúng địa chỉ" rồi! Bật mí thêm, xửa xưa - mới hồi năm rồi, các anh chị khoá trên của bọn mình đã thi, và rinh về giải thưởng cao ngất nữa đó, nên ráng thi cho lịch sử lặp lại đó mà!

Háo hức dâng cao, các bạn trong lớp cùng nhau "góp tí muối, tí hành" cho áo lớp thêm thú vị. Và thật may khi được vào vòng trong với tất cả niềm hân hoan, chúng mình được hiện thực hóa chiếc áo lớp do chính mình thiết kế. Đây có lẽ là điều mình tự hào nhất trong suốt quá trình tham gia cuộc thi.

Đôi lúc tự hỏi, "Bản sắc" của chúng mình là gì? Thì hãy nhìn xem sắc hồng áo lớp chúng mình nhé: Hồng tự tin, hồng năng động, hồng thơ ngây, hồng cá tính, hồng nổi loạn... Chẳng thể kể hết tất cả những bản sắc lớp mình, nhưng nhìn vào sắc hồng ấy, chúng mình có thể nhìn ra những gương mặt của lớp, cùng góp mặt tạo nên BẢN SẮC 12A3 - THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đa dạng, một thể.

Được dịp chụp ảnh kỷ yếu, với công cụ là chiếc áo lớp từ HUTECH, chúng mình lại được dịp lăn xả như những ngày xưa cũ, được sống lại thưở học sinh thuần túy. Ôi sao chúng mình yêu lắm màu sắc này, yêu lắm tinh thần này, và yêu lắm sự thoải mái nơi tập thể lớp mình!

Mình chỉ hi vọng rằng, sau tất cả những khó khăn để đến được với nhau, chúng mình sẽ có thêm niềm tin, bổ sung được đầy đủ kiến thức, sẵn sàng cho kì "vượt vũ môn" sắp tới. Chúc top 20 sẽ có những phần thể hiện thật tuyệt vời và đừng quên: A3 chúng mình cũng không thua kém đâu nha!!!

- Tập thể lớp 12A3, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Lai)

 

 

 

#Ep3: MÌNH CÙNG NHAU CHỤP ẢNH, CÔ NHÉ!!!

 

 

Biết đến Cuộc thi Thiết kế áo lớp từ những năm trước nhưng đến hiện tại, chúng mình mới có thể tham gia. Thử qua nhiều cách trình bày ý tưởng: từ giấy đến vẽ điện tử, chúng mình hạnh phúc khi tự tay "tỉ mẩn" chiếc áo lớp mơ ước, ngắm nghía đứa con tinh thần của lớp đến mỏi cả mắt vẫn chẳng "ngán" chút nào!

 

Tập thể 12C5 trường THPT Sơn Mỹ (Quảng Ngãi) nhí nhố cùng GVCN trong bộ ảnh kỷ yếu

 

 

Và tụi mình thấy may mắn, khi có một "trùm cuối" tiếp năng lượng rất lớn...Bạn biết là ai không? Cùng đọc tiếp nha!

... "Ê mày áo lớp mình vô vòng 2 rồi kìa!" - kể từ câu nói đó, mọi thứ như vỡ òa! "Biệt đội C5" chúng mình được bước tiếp vào Cuộc thi Áo lớp 2022. Hông vui sao được, khi chúng mình như hiểu rõ rằng: công sức của các thành viên trong lớp đã được đền đáp xứng đáng.

Khi được hỏi bản sắc lớp mình là gì, chúng mình sẽ không ngần ngại mà dõng dạc: "BẢN SẮC CHIẾN BINH". Trang bị một "tinh thần thép" và hiểu rõ bản thân, lớp mình luôn trong trạng thái sẵn sàng đương đầu với khó khăn, bách chiến bách thắng. Thế nhưng cũng có lúc nản nản nhẹ nhẹ! Chiến binh cũng có lúc muốn buông tay đấy, nhưng có người động viên, truyền lửa, tiếp năng lượng - chúng mình hiên ngang đi tiếp! Rõ nhất, khi đến với album "The Next 12C5", mọi người sẽ thấy xuyên suốt hình ảnh của Host Vinh Nguyễn quyền lực - "trùm cuối" của lớp 12C5.

Chúng mình luôn tự hào mỗi khi kể về bản sắc lớp, và luôn hạnh phúc mỗi khi nhắc đến cô Vinh - cô Chủ nhiệm của chúng mình!

Thật đó, không chỉ có trong cuộc thi áo lớp này đâu. Dám chắc rằng khi có "phước phần" rở thành một "mem" của 12C5, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí ấm áp, nơi chúng mình gọi là nhà, cùng sự "chăm bẵm" rất kĩ từ cô Vinh. Nhớ cái cách cô "gõ cửa từng nhà" đợt dịch vừa qua, nhớ những giây phút "chọc ghẹo" cô đến giận, nhớ cả cách cô đưa lời khuyên đến từng bạn, chân thành và hữu ích... Đó là cách cô quan tâm chúng mình trong suốt 3 năm vừa qua... Sau này rời tổ, nhớ mấy kỷ niệm này, thách chiến binh nào không bùi ngùi, nhung nhớ, khóc lóc các kiểu!

Mai này, có lẽ chúng mình không thể nào quên những khoảnh khắc cùng "cả nhà mình" chụp ảnh kỷ yếu. "The next 12C5" sẽ luôn cháy mãi, tinh thần "chiến binh 12C5" sẽ luôn được nhắc về, và cô Vinh, vẫn mãi là "người mẹ thứ hai" mà chúng mình luôn trân quý.

- Tập thể lớp 12C5, trường THPT Sơn Mỹ (Quảng Ngãi)

 

#Ep4: CHÚNG MÌNH CỨ THẾ, BÊN NHAU, CHÂN THẬT!

 

Chẳng chọn cho mình màu sắc cụ thể, chẳng phải là hồng phấn hay hồng pastel (dù nó là màu hồng đó chứ nào phải màu khác) - chúng mình đơn giản gọi đó là "màu 12A1 Trần Hưng Đạo".

 

Tập thể lớp 12A1 trường THPT Trần Hưng Đạo (TP.HCM) "mộc mạc" trong bộ ảnh kỷ yếu

 

Chẳng cần suy nghĩ sâu xa, chúng mình chọn những thứ đơn giản nhất, vì chỉ cần là lớp mình - là vui nhất rồi! Bộ album kỷ yếu áo lớp như vậy mà thành hình! Chúng và tụi mình đẹp thật!

Không cần hóa trang rườm rà, cũng chẳng cần trào lưu phim ảnh, một concept "mộc mạc" ra đời, với công cụ hỗ trợ độc nhất là chiếc áo lớp do chính tay chúng mình thiết kế. Có trong tay 'signature item 12A1' đẳng cấp và thời thượng, ngại gì mà không làm một bộ ảnh "chất ngất" hen, các bạn nhỉ!

Từng tấm ảnh được chụp, chất chứa cả những nỗi niềm, cảm xúc, tính cách của từng thành viên trong lớp. "Buổi học cuối cùng của lớp 12A1" chính là buổi học vui vẻ nhất chúng mình có được trong suốt thời cấp 3.

Hiển nhiên, ngày đó chúng mình chẳng cần để ý đến bài vở đâu! Thay vào đó, những giờ vui chơi "đỉnh cao" lại lên ngôi. Giả vờ hông thèm quan tâm đến kì thi trước mắt một ngày, chúng mình cứ thế mà vui đùa cùng nhau, gọi nhau những biệt danh nhí nhố, quên đi những bất đồng mà hòa làm một. Cứ thế mà "vui hết nấc", những tấm ảnh "siêu chân thật" theo phong cách như vậy, có mặt ở đây và VÚT BAY đến cộng đồng!

Đáp lại những gì Covid-19 "thầm trao", chúng mình vẫn có những tấm hình kỷ yếu thật đẹp, thật xinh. Bộ ảnh kỷ yếu này đây, đúng với danh xưng, sẽ là "bộ kỷ yếu để đời" của chúng mình. Đây có lẽ là dự án lớn và ý nghĩa nhất chúng mình có được, cùng nhau.

"Quậy" đã chưa 12A1 ơi, chưa thì mình "chiến" tiếp nhé!

- Tập thể 12A1, trường THPT Trần Hưng Đạo (TP.HCM)

BTC Cuộc thi Thiết kế áo lớp 2022

 


TIN LIÊN QUAN
Hành trình trao giải Cuộc thi Thiết kế áo lớp 2022 Biết tin gì chưa #teamáolớp ơi, sắp tới đây hành trình trao giải kết nối HUTECH với các trường THPT sẽ chính thức bắt đầu. Hàng tỷ đồng học bổng sẽ tìm thấy chủ nhân đích thực của mình, bấy nhiêu đấy ...
Chung cuộc: Gọi tên "Ngôi vương" mùa 03 cuộc thi Thiết kế áo lớp 2022 'On-air' từ ngày 08/12/2021, đồng hành cùng các teen THPT, cuộc thi Thiết kế áo lớp 2022 Bản sắc thật tự hào khi trở thành sân chơi giúp các teen THPT thể hiện bản sắc và chắp cánh ước mơ. Từ những thiết kế ...
Công bố 03 Giải Khuyến khích các hạng mục: Thiết kế ấn tượng nhất, Ảnh kỷ yếu ấn tượng nhất, và Video ấn tượng nhất Sau những màn khoe bản sắc quá đỗi nhiệt tình đến từ các lớp, BTC đã chọn được những đội thi xuất sắc nhất ghi tên mình tại những giải thưởng ấn tượng. BTC sẽ lần lượt công bố kết quả chính thức trên fanpage ...
Gọi tên 'Trường có nhiều bài dự thi nhất và tỷ lệ lớp tham gia cao nhất' mùa 03 Khát khao chinh phục ngôi vương, xông xáo thiết kế và nộp bài liền tay là những sự thật khi nói về trường THPT Phan Văn Hòa (Vĩnh Long). Đây là trường có tổng số lượng bài dự thi khủng với rất nhiều tập thể ...
Lộ diện top 8 bước vào vòng 3: video-so trendy Sau 5 ngày kêu gọi bình chọn những bộ ảnh kỷ yếu trên fanpage HUTECH - Đại học Công nghệ Tp.HCM, cùng với đó là những quyết định từ phía Hội đồng chuyên môn, top 8 xuất sắc nhất của vòng 2 đã chính thức lộ ...
Công bố bảng thi đấu top 20 - vòng bình chọn kỷ yếu Sau thời gian thỏa sức sáng tạo và nhận về những chiếc áo love free , 20 BẢN SẮC xuất sắc đã có cho mình những bộ kỷ yếu ấn tượng và sẵn sàng để khoe cùng mọi người.Bắt đầu từ ngày 01/04, các tác phẩm ...
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445.2222 - 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn