Kỹ sư, cử nhân VJIT "Vững chuyên môn - Giỏi tiếng Nhật"

Nhật Bản là một nước có nền giáo dục, kinh tế thị trường phát triển, dù vậy nhưng Nhật Bản lại thiếu hụt nguồn lao động trầm trọng. Nắm bắt được tình hình thực tế nhu cầu rất nhiều các bạn trẻ muốn làm việc và học tập tại Nhật Bản, cũng như nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam, HUTECH đã tiếp nhận nguồn đầu tư từ Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản và Chính phủ Nhật Bản thành lập nên Viện Công nghệ Việt – Nhật với chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản.
 
Kỹ sư, cử nhân VJIT "Vững chuyên môn - Giỏi tiếng Nhật" 7

Hiện nay những cử nhân tiếng Nhật, du học sinh hay những người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản về nước nếu có trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên rất dễ dàng để tìm kiếm được một công việc phù hợp với năng lực bản thân thông qua các website việc làm tiếng Nhật hoặc các công ty tuyển dụng nhân lực. Nếu so sánh về mức lương giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với các công ty khác, kể cả các công ty có vốn đầu tư nước ngoài thì có thể thấy những người biết tiếng Nhật, làm việc ở công ty Nhật có mức lương cạnh tranh hơn. Ngoài lương, các doanh nghiệp Nhật cũng hết sức quan tâm tới các lợi ích của Nhân viên.
 
Kỹ sư, cử nhân VJIT "Vững chuyên môn - Giỏi tiếng Nhật" 14
Các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm và tìm hiểu về VJIT

Kỹ sư, cử nhân VJIT "Vững chuyên môn - Giỏi tiếng Nhật" 19
Lãnh sự quán Nhật Bản chia sẻ thông tin doanh nghiệp đến sinh viên VJIT

Việt Nam và Nhật Bản là 2 quốc gia có những nét tương đồng về văn hóa truyền thống, chính điều này đã giúp cho người Việt Nam thích nghi tốt trong môi trường công sở tại các doanh nghiệp Nhật. Ấn tượng đầu tiên của chúng ta khi nhắc tới người Nhật có lẽ chính là sự điềm đạm, họ luôn muốn giải quyết các vấn đề theo chiều hướng có lợi cho cả họ và khách hàng. Người Việt Nam được đánh giá rất cao ở tinh thần làm việc độc lập, nhưng chúng ta cũng đang dần chuyển sang xu hướng làm việc theo nhóm, đây cũng là một điểm đặc trưng của người Nhật. Điều này lý giải vì sao nhân viên Việt Nam lại thích làm việc trong môi trường Nhật Bản.
 
Kỹ sư, cử nhân VJIT "Vững chuyên môn - Giỏi tiếng Nhật" 29
Sinh viên VJIT tham quan doanh nghiệp, nhà máy

Nắm bắt được điều này trường Đại học Công Nghệ thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) đã có chương trình Đại học Chuẩn Nhật Bản (VJIT) hợp tác cùng trường Đại học Công Nghệ Kanazawa (KIT) – Đại học đứng đầu Nhật Bản về hiệu quả đào tạo dưới sự bảo trợ của Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản và Chính phủ Nhật Bản, đồng hành và theo dõi suốt quá trình đào tạo, học với giáo sư, chuyên gia kinh tế, kỹ thuật, công nghệ của Việt Nam và Nhật Bản. Sinh viên học tập tại chương trình Đại học Chuẩn Nhật Bản (VJIT) sẽ được học chuyên ngành song song với tiếng Nhật đồng thời được hướng dẫn cũng như tham quan các cơ sở doanh nghiệp Nhật Bản để được tìm hiểu thực tế. Trong quá trình đào tạo, các bạn sinh viên còn được học môn Thiết kế dự án (Project Design) được chuyển giao công nghệ hoàn toàn từ Nhật Bản. Học môn này, các bạn sinh viên được thỏa sức sáng tạo, được tìm hiểu về các vấn để còn tồn đọng của xã hội, tìm giải pháp và viết nên những dự án của riêng mình.
 
Kỹ sư, cử nhân VJIT "Vững chuyên môn - Giỏi tiếng Nhật" 38
Phiên công bố poster PD
 
Trong quá trình học, sinh viên năm 3 năm 4 còn có cơ hội đi thực tập Internship 6 tháng tại đất nước Nhật Bản. Làm tại môi trường công ty, sinh viên học hỏi được các kiến thức thực tế va chạm, được trau dồi vốn giao tiếp tiếng Nhật cũng như tiếng Nhật chuyên ngành.
 
Kỹ sư, cử nhân VJIT "Vững chuyên môn - Giỏi tiếng Nhật" 47
Sinh viên VJIT thực tập Internship tại Nhật Bản

Đặc biệt sau khi tốt nghiệp kỹ sư, cử nhân từ chương trình Đại học Chuẩn Nhật Bản của trường Đại học Công Nghệ thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH-VJIT) các bạn đã có trình độ N3 tiếng Nhật cùng với chuyên môn vững vàng trong quá trình học tạo cơ hội thực tập cũng như làm việc chính thức tại các doanh nghiệp của Nhật Bản, đồng thời cơ hội việc làm của bạn rất rộng mở ngay cả khi ở Việt Nam.

Các phương thức và hồ sơ xét tuyển theo dõi tại link: https://bit.ly/3hCzwB4
Thông tin liên hệ:
Viện Công Nghệ Việt – Nhật, Chương Trình ĐH Chuẩn Nhật Bản
Địa chỉ: 276 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q. Bình Thạnh TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445 4868 

Fanpage: www.facebook.com/VJITHUTECH
 
0
Đính kèm:
×