5 lợi thế của chương trình đại học chuẩn Nhật tại Hutech

Theo Zing - Nhật Bản với nền kinh tế phát triển luôn chú trọng tìm kiếm nguồn nhân lực trẻ vững chuyên môn. Sinh viên từ chương trình đại học chuẩn Nhật được xem là những ứng viên tiềm năng.

Chương trình đại học chuẩn Nhật Bản là mô hình đào tạo do Viện Công nghệ Việt Nhật (VJIT) - Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) phối hợp với Đại học Công nghệ Kanazawa (K.I.T) và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản triển khai. Thông qua mô hình đào tạo này, sinh viên có thể giành nhiều lợi thế trên thị trường lao động hiện nay.

Kỹ năng và kiến thức chuyên môn chuẩn Nhật

Lợi thế này đến từ chương trình đào tạo tham chiếu của K.I.T, đặc biệt là học phần Project Design (PD) đặc thù. Từ năm thứ nhất, sinh viên được định hướng chọn đề tài bằng cách xác định và giải quyết các vấn đề liên quan đến cuộc sống. Sau đó, PD II và III tiếp tục phát triển với yêu cầu ngày càng cao về đề tài, mức độ vận dụng công nghệ, tính khả thi, đột phá, sáng tạo...

 
Hutech anh 1

Bảo vệ đồ án PD III - chặng cuối trong học phần chương trình đại học chuẩn Nhật Bản.

Bên cạnh khả năng phát hiện vấn đề, tiến hành khảo sát, đánh giá, đề xuất, thực thi và kiểm tra giải pháp, các kỹ năng bổ trợ như làm việc nhóm, viết báo cáo, thuyết trình, kỹ năng phản biện cũng là “quả ngọt” mà sinh viên có được từ học phần này. Đây đồng thời là kỹ năng được các doanh nghiệp hiện nay đánh giá cao.

Vốn tiếng Nhật vững vàng

Kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và kỹ năng tiếng Nhật là điểm cộng của sinh viên học chương trình chuẩn Nhật tại Hutech. Khi theo học chương trình, sinh viên được trang bị tiếng Nhật (đào tạo từ căn bản) với các giảng viên bản ngữ với phương pháp đào tạo của Học viện Ngôn ngữ Meros (Tokyo, Nhật Bản).

Hutech anh 2

Trình độ Nhật ngữ là chìa khóa để sinh viên Hutech tự tin chinh phục nhà tuyển dụng.

Khi hoàn tất chương trình Nhật ngữ tại VJIT, sinh viên đạt trình độ tương đương N3 (trung cấp), tạo nền tảng vững chắc để học tập chuyên ngành bằng tiếng Nhật. Đây là cơ sở cần thiết để sinh viên tiếp cận thành tựu khoa học, kỹ thuật, công nghệ, tự tin tham gia các học kỳ doanh nghiệp tại Nhật và sẵn sàng cho môi trường làm việc bằng tiếng Nhật.

Cơ hội nhận học bổng đến Nhật

Là chương trình đào tạo theo “đặt hàng” từ doanh nghiệp, chương trình đại học chuẩn Nhật Bản mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội nhận học bổng học tập, giao lưu văn hóa và thực tập tại Nhật như học bổng Sakura, học bổng Monbukagakusho, học bổng doanh nghiệp... với tổng số lượng 100-150 suất/năm.

Cùng với các chương trình workshop, giao lưu văn hóa tại Việt Nam, học bổng tham quan, học tập tại Nhật là cầu nối thiết thực để sinh viên tăng cường trải nghiệm, trau dồi vốn ngôn ngữ và khám phá văn hóa tại xứ sở hoa anh đào, hoàn thiện tác phong chuẩn Nhật Bản.

Phát triển kỹ năng mềm

Là trường đại học năng động, Hutech mang tới cho sinh viên nói chung và sinh viên chương trình chuẩn Nhật Bản nói riêng cơ hội phát triển kỹ năng mềm thông qua hoạt động ngoại khóa đa dạng. Có thể kể đến CLB học thuật Isshou (chuyên về ngôn ngữ), CLB văn nghệ Keiko (ca hát, nhảy, kịch, truyền thông - sự kiện), CLB thể thao (bóng đá, bóng chuyền, võ thuật)...

Hutech anh 3

Câu lạc bộ văn nghệ Keiko giành ngôi quán quân cuộc thi Hutech’s Talent 2020.

Thông qua các hoạt động CLB, sinh viên vừa có không gian giải trí, vừa có thể phát triển năng khiếu, tăng cường khả năng giao tiếp, làm việc nhóm, networking, sắp xếp thời gian của bản thân. Đây là những điểm cộng với nhiều nhà tuyển dụng.

Cơ hội nghề nghiệp tại Nhật Bản

Từ năm thứ 2, tùy theo ngành học và khả năng ngôn ngữ, sinh viên có thể ứng tuyển các chương trình thực tập phù hợp do doanh nghiệp Nhật Bản phỏng vấn, tuyển chọn. Các chương trình này mang đến cơ hội học tập và ghi điểm với doanh nghiệp, từ đó sớm tìm được nghề nghiệp phù hợp.

 
Hutech anh 4

Cầu nối đưa sinh viên đến các doanh nghiệp Nhật Bản được tổ chức quy mô hàng năm.

Bên cạnh đó, ngày hội việc làm doanh nghiệp Nhật Bản - sàn giao dịch việc làm dành cho sinh viên - được tổ chức thường niên. Trong năm 2019, ngày hội thu hút hơn 40 doanh nghiệp với nhiều tên tuổi như Nidec Servo Corporation, Yuwa Việt Nam, Aureole, Jesco Asia, Seiko, SMC Manufacturing...

Năm nay, chương trình đại học chuẩn Nhật Bản tuyển sinh 16 ngành thuộc các nhóm kinh tế - quản trị và kỹ thuật - công nghệ theo 3 phương thức gồm: Xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM và xét tuyển học bạ THPT (xét 3 học kỳ với tổng điểm trung bình từ 18 trở lên hoặc xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn với tổng điểm trung bình năm lớp 12 từ 18 trở lên). Trường nhận hồ sơ học bạ đợt 4 đến 15/8, đợt 5 đến 25/8.

14591219
×