Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách”

Tối 05/10 vừa qua, vòng Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” đã diễn ra với phần tranh tài của 10 thí sinh xuất sắc nhất. Cuộc thi do sinh viên năm cuối ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, thuộc chương trình hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học CY Cergy-Paris và Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức.
 
Đại diện HUTECH đồng hành cùng thí sinh tại vòng Chung kết là TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và lãnh đạo Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn HUTECH, gồm PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng - Trưởng Khoa, TS. Nguyễn Thị Thu Hòa - Phó Trưởng Khoa, ThS. Tăng Thông Nhân - Phó Trưởng Khoa, ThS. Bùi Trọng Tiến Bảo - Phó Trưởng Khoa. Ngoài ra, vòng Chung kết có sự hiện diện của ThS. Trần Hải Nam - Trưởng Phòng Tư vấn Tuyển sinh, ThS. Huỳnh Ngọc Anh - Trưởng Phòng Công tác sinh viên và ThS. Đỗ Trần Thành - Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên.

 
Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 14
TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt
Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 23
PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng 
Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 33
ThS. Tăng Thông Nhân
Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 42
ThS. Huỳnh Ngọc Anh
Lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Khoa Quản trị du lịch - Nhà hàng - Khách sạn và Phòng Công tác Sinh viên tại Chung kết cuộc thi
 
Cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” diễn ra với tài trợ của Hiệp hội Siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam và Cty Gia vị Việt Ấn - Vianco. Đại diện các nhà tài trợ có mặt tại buổi thi Chung kết gồm bà Lê Ngọc Thiên Thư - Phó Giám đốc Cty Vianco, ông Hồ Nguyên Phương - Giám sát viên Marketing Cty Vianco và đầu bếp Trần Lê Thanh Thiện - Phó Chủ tịch Hiệp hội Siêu Đầu bếp thế giới tại Việt Nam. Đảm nhiệm vai trò giám khảo Chung kết là đầu bếp Lê Hoàng Trung - Bếp trưởng điều hành nhà hàng Vesper, đầu bếp Trịnh Lệ Thanh - Ủy viên BCH Hiệp hội Siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam và đầu bếp Lê Nguyễn Hoàng Long - Phó Chủ tịch Hiệp hội Master Chefs quốc tế, Bếp trưởng khách sạn 5 sao Sherwood Besidence, Tổng bếp trưởng nhà hàng món Việt tại Thẩm Quyến Trung Quốc.
 
Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 64
Đầu bếp Lê Hoàng Trung
Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 73
Đầu bếp Trịnh Lệ Thanh
Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 83
Đầu bếp Lê Nguyễn Hoàng Long
Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 92
Đầu bếp Trần Lê Thanh Thiện
Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 102
Bà Lê Ngọc Thiên Thư
Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 111
Ông Hồ Nguyên Phương
Ban giám khảo và đại diện các nhà tài trợ của cuộc thi

Đại diện Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn HUTECH phát biểu mở đầu chương trình, PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng cho biết: “Theo dõi cuộc thi, tôi cảm thấy rất ấn tượng khi chỉ với những nguyên vật liệu có sẵn trong gia đình, mà các bạn đã sáng tạo ra rất nhiều món ăn hấp dẫn”. ThS. Huỳnh Ngọc Anh cũng chia sẻ: “Cuộc thi đã thật sự thành công khi tạo đã điều kiện để các bạn sinh viên có sân chơi ngoại khóa dịp giãn cách, đồng thời rèn luyện các kỹ năng chuyên môn”. Đại diện đơn vị tài trợ Vianco, bà Lê Ngọc Thiên Thư bày tỏ sự vui mừng khi đã góp phần làm nên thành công của cuộc thi. Bà chia sẻ: "Vianco rất cảm ơn Nhà trường đã tạo điều kiện cho Vianco đồng hành trong thời gian qua ở rất nhiều các hoạt động của sinh viên trong khối ngành về Nhà hàng và Ẩm thực, trong đó có cuộc thi DIY Food Ideas. Tôi rất thích sự sáng tạo của các bạn trong cuộc thi này. Với kinh nghiệm lâu năm trong thị trường, cùng phương châm "Ươm mầm ước mơ", Vianco sẽ cùng đồng hành cùng quá trình đào tạo của Nhà trường ở nhiều hoạt động hơn nữa".
 
Được biết, cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” đã diễn ra hơn một tháng và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn sinh viên. Thí sinh thực hiện video về một món ăn mà các bạn thực hiện tại nhà, biên tập video theo phong cách của bản thân và đính kèm công thức gửi về Ban tổ chức để lựa chọn Top 10 thí sinh xuất sắc nhất. Tại vòng Chung kết, 10 thí sinh lần lượt trình bày về cách làm và ý nghĩa của các món ăn. Hầu hết các món ăn đều được các bạn đầu tư thực hiện một cách tâm huyết. Đại diện Ban giám khảo, đầu bếp Trịnh Lệ Thanh cảm thấy rất hài lòng với các kỹ năng mà thí sinh đã vận dụng khi nấu ăn, đặc biệt là bạn Trần Hữu Trí với món bánh bò rễ tre cơm rượu.

 
Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 137
 
Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 142

Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 145

Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 148
Các thí sinh lần lượt trình bày về cách làm, ý nghĩa của món ăn và được Ban giám khảo nhận xét, đánh giá

Cùng với phần tranh tài của Top 10, các khán giả đã có dịp thử sức với minigame về các món ăn và những mẹo vặt nhà bếp thông qua ứng dụng Kahoot, cũng như bình chọn trực tiếp bằng cách quét mã QR mỗi phiếu bình chọn được tính 1 điểm. Điểm bình chọn trực tiếp sẽ chiếm 20% tổng điểm của các thí sinh.
 
 Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 159
 
Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 164
Khán giả tham gia bình chọn cho các thí sinh

Chung cuộc, thí sinh Trần Hữu Trí đã xuất sắc giành được giải Nhất với món bánh bò rễ tre cơm rượu, thí sinh Nguyễn Hoàng Thảo Ly đã cán đích với giải Nhì với món bánh mỳ và thí sinh Hoàng Diệu Linh giành giải Ba với món bún đậu mắm tôm. Giải Đầu bếp siêu tốc và giải Món ăn được yêu thích nhất lần lượt thuộc về thí sinh Nguyễn Như Hồng Ngọc (món bánh bông lan) và thí sinh Huỳnh Thị Xuân Mai (món súp đa sắc).
 
Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 181 Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 185
Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 190 Sinh viên HUTECH trổ tài nấu ăn tại Chung kết cuộc thi “DIY FOOD IDEAS - Món ăn ngon mùa giãn cách” 194
Chủ nhân các giải Nhất, Nhì, Ba và 02 giải Khuyến khích

Với mỗi giải thưởng trên, ngoài phần thưởng tiền mặt, thí sinh còn nhận học bổng khóa học Science of Breads (khóa học online với đầu bếp người Đức có kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành làm bánh, có chứng nhận E - Certificate Quốc do Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam cấp). Hai giải Khuyến khích thuộc về các thí sinh Phạm Hải Trí (món pizza phô mai hải sản) và Đoàn Minh Triết (món chả giò hạt sen), với giải thưởng là 01 voucher 100% tại nhà hàng Pixel/giải. Ngoài ra, Top 10 thí sinh xuất sắc nhất cũng nhận được combo quà tặng từ nhà tài trợ Vianco, tạo thêm điều kiện để các bạn theo đuổi sở thích nấu nướng của mình.

Tin & Ảnh: Ánh Nguyệt
Phòng Truyền thông
 
14597466
Các tin khác
Học ngành Nhà hàng - Khách sạn với bằng Cử nhân ĐH CY Cergy Paris (Pháp) Dù đang chịu ảnh hưởng đáng kể bởi dịch COVID-19 trên toàn cầu, nhóm ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn vẫn được kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ khi...
Sinh viên Cergy Paris - HUTECH trải nghiệm ẩm thực quốc tế cùng đầu bếp Brazil danh tiếng Với sinh viên các chương trình Cử nhân quốc tế, việc thường xuyên gặp gỡ, học tập cùng các chuyên gia nước ngoài chính là một trong những điểm cộng...
×