Sinh viên Cergy Paris - HUTECH trải nghiệm ẩm thực quốc tế cùng đầu bếp Brazil danh tiếng

Sinh viên Cergy Paris - HUTECH trải nghiệm ẩm thực quốc tế cùng đầu bếp Brazil danh tiếng 3
Tăng cường trải nghiệm quốc tế ngay tại Việt Nam cũng là mục tiêu hàng đầu của chương trình Cử nhân quốc tế hợp tác giữa Trường Đại học CY Cergy Paris (Pháp) và Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Chẳng hạn mới đây, sinh viên Cergy Paris - HUTECH vừa có dịp giao lưu cùng đầu bếp đồng thời là nhà nghiên cứu ẩm thực nổi tiếng - TS. Tainá Bacellar Zaneti (Brazil).

Sinh viên Cergy Paris - HUTECH trải nghiệm ẩm thực quốc tế cùng đầu bếp Brazil danh tiếng - Ảnh 1.

Đầu bếp danh tiếng - TS. Tainá Bacellar Zaneti giới thiệu ẩm thực Brazil tại HUTECH

Học tập cùng chuyên gia ẩm thực quốc tế, nâng cao năng lực hội nhập

Được tổ chức sinh động theo hình thức một buổi "cooking demo", chương trình giúp sinh viên nắm được những đặc trưng cơ bản của văn hóa ẩm thực Brazil - chẳng hạn như một thực đơn thường gồm nhiều loại hình món ăn với nhiều nguyên liệu, nhiều cách chế biến khác nhau. Kiến thức được tiếp thu dễ dàng hơn khi sinh viên có thể theo dõi màn biểu diễn của đầu bếp Tainá Bacellar Zaneti - chế biến một số món ăn truyền thống Brazil từ các nguyên liệu cơ bản như cà chua, thịt hun khói, chuối, quả điều, dầu dừa, hành tím, gừng băm, nước cốt dừa,...

Sinh viên Cergy Paris - HUTECH trải nghiệm ẩm thực quốc tế cùng đầu bếp Brazil danh tiếng - Ảnh 2.

Đầu bếp Tainá Bacellar Zaneti giúp sinh viên HUTECH hiểu về ẩm thực Brazil qua các món ăn mà cô thực hiện

Là một đầu bếp đồng thời là nhà nghiên cứu, cô Tainá Bacellar Zaneti cũng phân tích những nét tương đồng của ẩm thực Việt Nam và ẩm thực Brazil, chỉ ra những tiềm năng của ẩm thực dân tộc hướng đến sự phát triển bền vững trong lĩnh vực ẩm thực và du lịch toàn cầu qua hội thảo "Synergetic Gastronomy: A Key to Promote Sustainable Tourism" diễn ra cùng ngày. Với sinh viên chương trình quốc tế - những người được kỳ vọng làm việc hiệu quả trong môi trường đa văn hóa, thì hiểu biết về ẩm thực truyền thống dân tộc và vị thế của ẩm thực truyền thống trong nền ẩm thực toàn cầu chính là nền tảng không thể thiếu.

Sinh viên Cergy Paris - HUTECH trải nghiệm ẩm thực quốc tế cùng đầu bếp Brazil danh tiếng - Ảnh 3.

TS. Tainá Bacellar Zaneti và TS. Eric Olmedo (Giám đốc Dự án UNESCO, giảng viên Viện Nhân chủng học ĐHQG Malaysia - UKM) - hai khách mời của hội thảo "Synergetic Gastronomy: A Key to Promote Sustainable Tourism"

Chương trình CY Cergy Paris - HUTECH: Học tại Việt Nam, tự tin hội nhập

Với chương trình hợp tác được triển khai hiệu quả giữa ĐH CY Cergy Paris - trường đại học thuộc Top 20 đại học công lập hàng đầu tại Pháp - với HUTECH ở các ngành Quản trị khách sạn và Quản trị nhà hàng & nghệ thuật ẩm thực, sinh viên được thụ hưởng giá trị đào tạo chuẩn mực Pháp ngay tại Việt Nam. Đặc biệt, hệ thống nhà hàng - khách sạn - bếp thực hành tại HUTECH hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe tương tự tại Pháp.

Sinh viên Cergy Paris - HUTECH trải nghiệm ẩm thực quốc tế cùng đầu bếp Brazil danh tiếng - Ảnh 4.

Môi trường học tập "chuẩn Pháp" dành cho sinh viên CY Cergy Paris - HUTECH

Môi trường ngoại khóa đa dạng, giàu trải nghiệm thực tế cũng là một điểm cộng khác. TS. Tainá Bacellar Zaneti cho biết, nhân lực nhóm ngành này luôn hướng đến sự hài lòng của khách hàng, vì thế các bạn cần trang bị bộ kỹ năng toàn diện cùng tinh thần sẵn sàng để đối mặt với những tình huống bất ngờ. Đáp ứng nhu cầu đó, sinh viên CY Cergy Paris - HUTECH thường xuyên tham gia chương trình ngoại khóa như thi nấu ăn, tổ chức sự kiện chuyên ngành ẩm thực cao cấp, học tập và làm việc cùng sinh viên Pháp trong các học kỳ quốc tế để hoàn thiện kỹ năng của mình.

Sinh viên Cergy Paris - HUTECH trải nghiệm ẩm thực quốc tế cùng đầu bếp Brazil danh tiếng - Ảnh 5.

Sinh viên CY Cergy Paris - HUTECH học tập, làm việc cùng bạn bè Pháp ở trung tâm thực hành ngay tại trường

Với nội dung đào tạo chuẩn Pháp và trải nghiệm quốc tế đa dạng, chương trình hợp tác CY Cergy Paris - HUTECH được xem là giải pháp "du học tại chỗ" hiệu quả. Không chỉ học hoàn toàn bằng tiếng Anh (được học tăng cường nếu đầu vào chưa đáp ứng) và nhận bằng cấp Pháp, sinh viên còn được trang bị tiếng Pháp và văn hóa Pháp, thêm cơ sở để tự tin hội nhập.

Được biết, năm 2022, các chương trình Cử nhân CY Cergy Paris - HUTECH xét tuyển 04 phương thức: Xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, Xét tuyển điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM, Xét tuyển học bạ 03 học kỳ, Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn. Các phương thức xét tuyển học bạ nhận hồ sơ đến ngày 30/6, điểm xét tuyển từ 18 điểm.
Link gốc: https://kenh14.vn/sinh-vien-cergy-paris-hutech-trai-nghiem-am-thuc-quoc-te-cung-dau-bep-brazil-danh-tieng-20220602171853764.chn
---------
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CYU TẠI HUTECH
KHOA QUẢN TRỊ DU LỊCH - NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN HUTECH
Trụ sở: 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: (028) 3 512 1508
HOTLINE: 0938 067 078 (Mr. Nhân)

Email: cyu@hutech.edu.vn
Website: https://www.hutech.edu.vn/cyu
Fanpage: https://www.facebook.com/CYCergyParisHUTECH/?ref=page_internal

 

14602276
×