Đội Công tác xã hội HUTECH về Long An xây thêm những công trình mới

Liên tục trong các ngày 25, 26, 27/05/2018 vừa qua, 55 thành viên Đội Công tác Xã hội (Đội CTXH) của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) đã về với huyện Châu Thành, tỉnh Long An, chia thành 2 cánh quân, thực hiện nhiệm vụ xây dựng công trình dân sinh và những phần việc dành cho thiếu nhi đầy ý nghĩa.
 
Đội Công tác xã hội HUTECH về Long An xây thêm những công trình mới 7
Đội Công tác xã hội HUTECH về Long An xây thêm những công trình mới
 
Ngày hội thiếu nhi “Hành trình sẻ chia những tấm lòng”
 
Hướng đến Ngày Quốc tế Thiếu nhi (01/06), trong hành trình về Long An lần này, “cánh quân” thứ nhất của Đội CTXH gồm 40 thành viên đã tổ chức thành công 3 Ngày hội thiếu nhi với chủ đề “Hành trình sẻ chia những tấm lòng”. Ngày hội diễn ra lần lượt tại khuôn viên Trường Tiểu học An Khương Thới, Tiểu học Việt Lâm và Tiểu học Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

 
Đội Công tác xã hội HUTECH về Long An xây thêm những công trình mới 21

Đội Công tác xã hội HUTECH về Long An xây thêm những công trình mới 24
Các em nhỏ vừa được vui chơi thả ga vừa được nhận quà
 
Tại mỗi điểm đến, Đội đã tổ chức các gian hàng vui chơi và tặng quà cho các em nhỏ như: Gian hàng Bong bóng nghệ thuật, Gian hàng Trò chơi dân gian (bịt mắt đập heo, đá bóng vào khung, ném bóng, đố vui có thưởng,…). Đến với ngày hội, các em thiếu nhi trên địa bàn không chỉ được hưởng trọn vẹn niềm vui tuổi thơ qua các trò chơi dân gian có thưởng đầy thú vị mà còn được nhận những phần quà gồm tập, bút, quần áo,… thiết thực để chuẩn bị cho năm học mới.

 
Đội Công tác xã hội HUTECH về Long An xây thêm những công trình mới 34
Tổng chi phí thực hiện chuỗi Ngày hội thiếu nhi lần này là 5.000.000 đồng được trích từ nguồn quỹ của Đội
 
Cùng với đó, Đội cũng đã trao tặng 15 suất học bổng (mỗi trường 5 suất) dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Tổng chi phí thực hiện chuỗi Ngày hội thiếu nhi lần này là 5.000.000 đồng được trích từ nguồn quỹ của Đội.
 
“Các con là sinh viên thành phố hả? Chú cảm ơn các con nhiều lắm!”
 
Cũng trong chuyến đi lần này, “cánh quân” thứ 2 của Đội gồm 15 thành viên đã xây căn nhà mới cho chú Nguyễn Minh Cảnh – Cựu du kích Kháng chiến chống Mỹ, ngụ Ấp Song Tân, xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Chú Cảnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không chỉ thuộc hộ nghèo tại địa phương mà còn mất sức lao động và chỉ sống neo đơn một mình.

 
Đội Công tác xã hội HUTECH về Long An xây thêm những công trình mới 50
Ngôi nhà cũ ...

Đội Công tác xã hội HUTECH về Long An xây thêm những công trình mới 56
“Những trái tim nóng – những cái đầu lạnh” của Đội đã làm việc cật lực cùng nhau


Đội Công tác xã hội HUTECH về Long An xây thêm những công trình mới 61
Và xây nên ngôi nhà mới cho chú Cảnh
 
Cả đội đã cùng chung tay vận chuyển vật tư: cát, gạch, đá, xi măng, tôn, khung sắt, cửa,… tập kết tại căn nhà của chú, cùng phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Châu Thành và Chùa Trung Thuận tỉnh thực hiện xây mới ngôi nhà. Sau 3 ngày miệt mài chung sức đồng lòng thi công, căn nhà mới đã hoàn thành đúng tiến độ trong niềm vui chung của chính quyền, bà con địa phương, sư thầy chùa Trung Thuận, cả Đội CTXH và nhất là chú Minh Cảnh – chủ sở hữu mới của căn nhà.

 
Đội Công tác xã hội HUTECH về Long An xây thêm những công trình mới 71
 Chú đã không thể kìm nén được những giọt nước mắt hạnh phúc
 
Tại Lễ bàn giao, chú đã không thể kìm nén được những giọt nước mắt hạnh phúc. Chú ngẹn ngào chia sẻ: “Vợ chú bỏ đi đã lâu. Chú chỉ có một mình mà sức khỏe thì ngày càng yếu dần. Mùa mưa tới rồi, giờ có căn nhà mới này, chú đã có nơi che mưa, che nắng. Các con là sinh viên thành phố hả? Chú cảm ơn các con nhiều lắm.” Rồi chú cứ nghẹn đi, nước mắt lại lưng tròng khiến cho những “những trái tim nóng – những cái đầu lạnh” Đội CTXH cũng cầm lòng chẳng đặng mà rớt nước mắt.

 
Đội Công tác xã hội HUTECH về Long An xây thêm những công trình mới 84
Tổng chi phí xây dựng 15 triệu đồng trích từ nguồn quỹ của Đội và phần kinh phí hỗ trợ từ Chùa Trung Thuận
 
Được biết, tổng chi phí thực hiện ngôi nhà mới cho chú Cảnh là 15 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ của Đội và phần kinh phí hỗ trợ từ Chùa Trung Thuận. Ngoài niềm vui có căn nhà mới, chú còn nhận thêm món quà tiền mặt 500.000 đồng để trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày.
 
Đội trưởng Đội CTXH - Trần Quốc Nam - cho biết: “Với khối lượng đầu việc khá lớn và tiến độ thực hiện chỉ giới hạn trong 3 ngày nhằm đảm bảo việc học cho các bạn Đội viên, nhưng các bạn đã làm việc hết sức mình và phối hợp nhịp nhàng cùng thanh niên, mạnh thường quân địa phương, hoàn thành các phần việc đúng tiến độ. Sau chuyến thiện nguyện lần này, điều đọng lại trong tim mỗi thành viên chúng tôi chính là niềm vui hăng say lao động, nhiệt huyết cống hiến và càng tiếp lửa cho những chuyến đi mới của Đội ngay trong dịp hè năm nay”.
 
Được biết, nằm trong chuỗi chương trình thường niên “Trường học cho em”, trong thời gian tới, Đội CTXH HUTECH sẽ tiếp tục về với huyện Cần Giuộc tỉnh Long An và thay màu áo mới cho khuôn viên trường Tiểu học trên địa bàn nhằm sẵn sàng khởi động năm học mới cho các em ngay sau kỳ nghỉ hè.

Tin: Kim Thoa
Ảnh: Đội CTXH
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14570368
Các tin khác
Sinh viên HUTECH thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện tháng 5/2023 đầy ý nghĩa Nhằm hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2023), vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại...
Sinh viên HUTECH chào mừng 08/3 với cuộc thi Trang điểm "Vẻ đẹp theo thời gian" Tối ngày 02/3 vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức cuộc thi Trang điểm với chủ đề “Vẻ đẹp...
Khoa Luật HUTECH mang Olympic Pháp luật trở lại đường đua học thuật Sau 6 mùa thành công, cuộc thi Olympic Pháp luật lần 7 do Khoa Luật Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức sẽ chính thức trở lại vào...
Sinh viên HUTECH “tô vẽ hạnh phúc” gây quỹ nhân dịp Quốc tế thiếu nhi Sáng nay (31/5), Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức chương trình gây quỹ “Tô vẽ hạnh phúc”, với mong muốn mang đến một ngày Quốc tế...
×