Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH khám phá phương pháp làm dày hành trang, sẵn sàng khởi nghiệp

Ngày 20/10 vừa qua, Viện Khoa học Ứng dụng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức hội thảo “Khởi nghiệp và xác lập hành trang cuộc đời”, mang đến những chia sẻ thú vị cho các bạn sinh viên đang ấp ủ những dự án cá nhân.
 
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH khám phá phương pháp làm dày hành trang, sẵn sàng khởi nghiệp 8
Hội thảo "Khởi nghiệp và xác lập hành trang cuộc đời" với sự tham gia chia sẻ của CEO Nguyễn Xuân Phú

Hội thảo có sự đồng hành của ThS. Lâm Vĩnh Sơn - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH, thầy Nguyễn Duy Thịnh - Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên cùng quý thầy cô giảng viên Viện. Đảm nhiệm vai trò diễn giả, hướng dẫn và chia sẻ cùng các bạn sinh viên là anh Nguyễn Xuân Phú - CEO Cty Phúc An, Cựu Sinh viên HUTECH.
 
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH khám phá phương pháp làm dày hành trang, sẵn sàng khởi nghiệp 18

Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH khám phá phương pháp làm dày hành trang, sẵn sàng khởi nghiệp 21
ThS. Lâm Vĩnh Sơn và thầy Nguyễn Duy Thịnh tại hội thảo

Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH khám phá phương pháp làm dày hành trang, sẵn sàng khởi nghiệp 27
Diễn giả Nguyễn Xuân Phú - CEO Cty Phúc An, Cựu Sinh viên HUTECH

Phát biểu khai mạc hội thảo, ThS. Lâm Vĩnh Sơn cho biết, một trong những yếu tố quan trọng trong việc khởi nghiệp thành công đó là thiết lập một mục tiêu hiệu quả, đồng thời bày tỏ mong muốn sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH sẽ học hỏi thêm nhiều phương pháp thiết lập mục tiêu hiểu quả, xây dựng hành trang cho bản thân từ CEO Nguyễn Xuân Phú.
 
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH khám phá phương pháp làm dày hành trang, sẵn sàng khởi nghiệp 35
ThS. Lâm Vĩnh Sơn bày tỏ mong muốn các bạn sinh viên chủ động học hỏi, trau dồi kiến thức và nâng cao kỹ năng mềm của bản thân

Với vị thế là một người anh đi trước, CEO Nguyễn Xuân Phú đã gửi lời chúc mừng các bạn sinh viên đã gia nhập đại gia đình HUTECH. Anh cũng kỳ vọng thế hệ sinh viên mới của Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH sẽ là những người trẻ “kiên định, giàu quyết tâm và không từ bỏ đam mê của bản thân”.
 
Tại hội thảo, CEO Nguyễn Xuân Phú đã cùng các bạn sinh viên tìm hiểu tư duy thành công trong khởi nghiệp, trong xây dựng sự nghiệp riêng của bản thân. Theo đó, anh cũng chia sẻ nguyên lý hành động Ready - Fire - Aim nhằm giúp các bạn hiểu được các bước Sẵn sàng, Khởi động và Bám chắc mục tiêu khi bắt tay vào công việc mình yêu thích. Đồng tình với phát biểu của ThS. Lâm Vĩnh Sơn ở đầu chương trình, anh Xuân Phú cũng đề cập đến vai trò quan trọng của mục tiêu, đồng thời chia sẻ những phương pháp làm dày hành trang từ khhi còn ngồi ghế giảng đường như chủ động học hỏi, tích cực hoạt động và luôn có tinh thần cầu tiến.
 
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH khám phá phương pháp làm dày hành trang, sẵn sàng khởi nghiệp 49
 
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH khám phá phương pháp làm dày hành trang, sẵn sàng khởi nghiệp 52
Những kinh nghiệm bổ ích mà diễn giả đem tới truyền đạt cho các tân binh Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH

Bên cạnh đó, CEO Nguyễn Xuân Phú cũng đặt ra những kỹ năng sinh viên cần trau dồi và chú trọng để đạt được thành công khi khởi nghiệp, như Bán hàng - Lãnh đạo - Kinh doanh - Đầu tư. Trong thời đại công nghệ số, việc không ngừng hoàn thiện bản thân, tích lũy những kiến thức về thị trường và công nghệ sẽ giúp sinh viên bắt nhịp cùng tư duy kinh doanh của quốc tế, thuận lợi “ghi điểm” trước đối tác, nhà tuyển dụng - Anh Xuân Phú chia sẻ.
 
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH khám phá phương pháp làm dày hành trang, sẵn sàng khởi nghiệp 62
Nhiều sinh viên đã đặt câu hỏi và nhận được phần giải đáp thắc mắc từ CEO Nguyễn Xuân Phú
 
Được biết, sau buổi giao lưu, giải đáp thắc mắc, CEO Nguyễn Xuân Phú dành tặng tới các “tân binh” Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH khóa học “101 ước mơ, hành trang cuộc đời” nhằm giúp các bạn có thêm không gian tích lũy kiến thức, phương pháp xác lập mục tiêu và xây dựng kế hoạch trong cuộc đời.
 
Tin rằng, với những kiến thức, thông tin thú vị CEO Nguyễn Xuân Phú mang lại, sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH đã tăng thêm độ “dày dặn” cho hành trang trải nghiệm của mình, từ đó sẵn sàng hơn trên hành trình khởi nghiệp, xây dựng sự nghiệp cho bản thân.

Tin: Phương Thảo - Kiều My
Ảnh: Tổ Media
Phòng Truyền thông
 
14597827
Các tin khác
Sinh viên HUTECH thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện tháng 5/2023 đầy ý nghĩa Nhằm hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2023), vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại...
Sinh viên HUTECH chào mừng 08/3 với cuộc thi Trang điểm "Vẻ đẹp theo thời gian" Tối ngày 02/3 vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức cuộc thi Trang điểm với chủ đề “Vẻ đẹp...
Khoa Luật HUTECH mang Olympic Pháp luật trở lại đường đua học thuật Sau 6 mùa thành công, cuộc thi Olympic Pháp luật lần 7 do Khoa Luật Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức sẽ chính thức trở lại vào...
Sinh viên HUTECH “tô vẽ hạnh phúc” gây quỹ nhân dịp Quốc tế thiếu nhi Sáng nay (31/5), Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức chương trình gây quỹ “Tô vẽ hạnh phúc”, với mong muốn mang đến một ngày Quốc tế...
×