[HUTECH’s Story] Câu chuyện tháng Ba của sinh viên HUTECH

Tháng Ba - Tháng của tuổi trẻ, của sự nhiệt huyết sôi sục trong những con tim khát khao cống hiến cho cộng đồng rồi cũng đi qua. “Tháng thanh niên” trọn vẹn của sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã được tô thắm màu xanh bởi những giọt mồ hôi, những nụ cười sảng khoái của chính các bạn.
 

[HUTECH’s Story] Câu chuyện tháng Ba của sinh viên HUTECH 5


Với những dư âm nhộn nhịp và đáng nhớ của một tháng hết mình cho tuổi xanh, hãy cùng nhìn lại tháng Ba rực rỡ của tập thể sinh viên HUTECH nhé!

 

Rộn ràng ngày xanh mang yêu thương đến với cộng đồng

Trong tháng Ba, Ban chấp hành Đoàn trường đã phối hợp cùng 18 Khoa/Viện tại HUTECH khởi động phong trào “Cuối tuần tình nguyện” với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa. Nổi bật nhất có thể kể đến “Thử thách dọn rác - #changechallenge” của các bạn sinh viên khoa Dược diễn ra ngay tại cổng Trụ sở chính đã “hô biến” cho cổng trường HUTECH một diện mạo thông thoáng và tươi mới hơn hẳn. Ở một diễn biến khác, ngày “Chủ nhật xanh” với chủ đề “Vườn hoa Thanh niên” đã được Đoàn Hội khoa Tiếng Anh triển khai nhằm phủ xanh Khu Công nghệ cao (Q.9) với 150 cây giống khỏe mạnh như chính những bàn tay gieo trồng. Không dừng lại ở đó, HUTECH-ers cũng tích cực hưởng ứng phong trào dọn vệ sinh và kiểm tra các thiết bị hỗ trợ học tập trên tất cả các phòng học nhằm mang đến một không gian học tập “mười điểm” cho chính bản thân cũng như cho các bạn sinh viên khác.

 

[HUTECH’s Story] Câu chuyện tháng Ba của sinh viên HUTECH 18

 

Sau những ngày xanh ngắt, sinh viên HUTECH tiếp tục rộn ràng với “ngày đỏ” - Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng”, thu hút sự tham gia nhiệt tình của hơn 1200 sinh viên, cán bộ - giảng viên - nhân viên Nhà trường. Mong muốn “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đã mang lại một ngày ý nghĩa dành tặng bao cuộc đời kém may mắn trên địa bàn TP.HCM nói chung, Q. Bình Thạnh nói riêng, đồng thời ghi thêm một điểm cộng cho hoạt động, phong trào thanh niên HUTECH.
 

[HUTECH’s Story] Câu chuyện tháng Ba của sinh viên HUTECH 23

 

Bên cạnh đó, HUTECH-ers của Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) cũng góp thêm sự xanh mát với những nụ cười hạnh phúc trong “Chuyến đi thiện nguyện” thăm Viện Dưỡng lão Nghệ sĩ. Bằng những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhưng vẫn đủ “chất”, đủ hay, đủ tình cảm, những món quà nhỏ hay đơn giản chỉ là phút giây chia sẻ, tâm sự đầy thân tình, các bạn sinh viên VJIT đã để lại trong tim các cô chú nghệ sĩ những kỷ niệm đẹp đẽ, ý nghĩa và tràn trề tình yêu thương cho một tháng rạng ngời. Tất nhiên, cũng không thể không kể đến hoạt động “Sức trẻ tình nguyện - đồng hành sẻ chia” của các Đoàn viên khoa Luật, chẳng còn gì ý nghĩa và chân thành hơn, là những yêu thương được lan tỏa, ngay trong ngày “sinh nhật” Đoàn - 26/03.
 

[HUTECH’s Story] Câu chuyện tháng Ba của sinh viên HUTECH 28

 

“Vui” hết mình với muôn vàn hoạt động sinh viên ý nghĩa

Sắc áo xanh của các Cán bộ Đoàn, Đoàn viên HUTECH năng động, sáng tạo đã có “cơ hội” khoe những kỷ niệm rực rỡ với cuộc thi ảnh “Thanh xuân có màu áo xanh”. Là nhịp cầu giao lưu, ghi dấu những khoảnh khắc đẹp của HUTECH-ers trong màu áo thanh niên đầy nhiệt huyết, không ít những kỷ niệm, khoảnh khắc xúc động đã được gửi đến cuộc thi để các bạn cùng nhìn lại những dấu chân thanh xuân đáng yêu của mình.

 

[HUTECH’s Story] Câu chuyện tháng Ba của sinh viên HUTECH 38

 

Chưa kể, tháng Ba vẫn còn một cái tên đầy ý nghĩa khác - “Tháng Phụ nữ” với những lời chúc, lời yêu thương gửi một nửa thế giới đáng mến, và HUTECH-ers cũng không kém cạnh với loạt hoạt động đủ sức làm “liêu xiêu” bất kỳ phái nữ nào. Loạt hoạt động chào mừng ngày 8/3 diễn ra sôi nổi trong suốt tuần lễ của tháng 3 đã khiến một nửa HUTECH và khiến tháng Ba của sinh viên HUTECH nhiệt huyết, trọn vẹn hơn cả.
 

[HUTECH’s Story] Câu chuyện tháng Ba của sinh viên HUTECH 43

 

Tổng kết lại một “Tháng Thanh niên” rực rỡ, “Hội trại truyền thống HUTECH - HUTECH CONNECTION 2019” chính thức diễn ra tại Khu du lịch Suối Tiên (Q. 9) trong hai ngày cuối cùng của Tháng ba đã đến sát bên, thỏa mãn sự mong ngóng của các “thần dân” HUTECH. Với chuỗi các hoạt động độc lập lẫn tập trung tại các cụm trại, các trò chơi dã chiến, thử thách sức bền và tính đồng đội, “Đường đua sắc màu” hấp dẫn, đêm GALA âm nhạc đầy sôi động,… chắc chắn đây sẽ là kỷ niệm rực rỡ không kém, kết thúc một tháng Ba hoàn hảo của HUTECH-ers với những nụ cười và niềm vui nhớ mãi.
 

[HUTECH’s Story] Câu chuyện tháng Ba của sinh viên HUTECH 48

 

Tháng Ba - “Tháng Thanh niên” đã khép lại, tuy nhiên tinh thần, sự nhiệt huyết và sức trẻ của sinh viên HUTECH vẫn còn đây. Hãy để HUTECH-ers tiếp tục góp thêm những câu chuyện đẹp về tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, để tháng nào đối với sinh viên HUTECH cũng luôn sôi động và rực rỡ.


Thực hiện: Quách Trúc - Ngọc Anh
Ảnh: Phương Trinh - Tổ Media
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông

Các tin khác

14575280
Các tin khác
HUTECH “chở” 120m3 nước ngọt về cho người dân vùng hạn tỉnh Tiền Giang Ngày 13/4, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Khoa Tài chính - Thương mại tổ chức chương trình Cùng tuổi trẻ HUTECH “chở nước...
HUTECH Games 2024: Khai mạc dịp cuối tuần, sục sôi tinh thần thể thao nhiệt huyết Sáng 17/3, hơn 2.000 vận động viên đến từ 23 Khoa/Viện của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã cùng quy tụ về Lễ khai mạc Hội thao Sinh...
Tuổi trẻ HUTECH mang “Ánh sáng nghĩa tình” về Cà Mau, hỗ trợ 40 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Trong ba ngày 24, 25, 26/11, Chương trình Kết nối tình nguyện vì cộng đồng với chủ đề “Ánh sáng nghĩa tình” do Phòng Công tác sinh viên Trường Đại...
Sinh viên HUTECH đạt nhiều thành tích ấn tượng tại Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka năm 2023 Sáng 26/11, Lễ tổng kết trao Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học - Euréka lần thứ 25 năm 2023 đã chính thức diễn ra. Tại giải thưởng năm nay,...
Chủ tịch Hội Sinh viên HUTECH được hiệp thương giữ chức vụ Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM Khoá VII, nhiệm kỳ 2023-2028 Diễn ra trong hai ngày 04 và 05/11, tại Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028, Đ/c Trần Thị Quỳnh Anh - Uỷ...
Trào lưu sống xanh của Sinh viên HUTECH nói chung và Khoa Marketing - Kinh doanh quốc nói riêng nhằm lan tỏa thông điệp vì môi trường qua Poster Show 2023 Ngày 19/10, Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức vòng Chung kết cuộc thi Thiết kế Poster Show...
×