Gặp cô bạn với những tháng ngày tuổi trẻ dành riêng cho màu áo xanh

[CHUYÊN MỤC "MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP"]

Sở hữu loạt thành tích hoạt động Đoàn – Hội nổi bật, Nguyễn Thuý Đoan – Chánh văn phòng Đoàn trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được biết đến như một cái tên “đinh” trong công tác thanh niên tại HUTECH. Vừa đóng góp nhiệt tình cho sự phát triển của phong trào Đoàn – Hội, vừa tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động cộng đồng, tuổi trẻ của Thúy Đoan là những tháng ngày dành riêng cho màu áo xanh.

 

Gặp cô bạn với những tháng ngày tuổi trẻ dành riêng cho màu áo xanh 9
 

Cùng Ban Biên tập Website HUTECH trò chuyện với Thúy Đoan để hiểu thêm về một mối duyên lâu dài giữa cô bạn và  phong trào Đoàn – Hội nhé!

 

PV: Chào Thúy Đoan, bạn có thể chia sẻ cơ duyên nào khiến bạn gắn bó với công tác Đoàn và Phong trào thanh niên?

 

Nguyễn Thúy Đoan: Mình đến với công tác Đoàn – Đội từ thời Tiểu học cơ. Lúc ấy, mình tham gia các hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Tiếp nối quãng thời gian làm một Đội viên, mình bắt đầu hoạt động Đoàn khi lên trung học và trung thành với màu áo xanh cho đến nay.

 

PV:  Mốc thời gian nào trong hành trình hoạt động Đoàn – Hội của bạn tại HUTECH mà bạn thấy quan trọng nhất?

 

Nguyễn Thúy Đoan: Thời gian tại HUTECH có một cột mốc rất quan trọng, đưa mình đến với quyết định gắn bó lâu dài hơn nữa với Đoàn Thanh niên HUTECH kể cả khi đã ra trường. Đó chính là lúc mình được thầy cô và các anh chị trong Ban chấp hành – Liên chi hội khoa Tiếng Anh tin tưởng và giao phó vai trò Bí thư – Liên chi hội Trưởng khoa Tiếng Anh vào năm 2014.
 

Gặp cô bạn với những tháng ngày tuổi trẻ dành riêng cho màu áo xanh 48

 

Chuyện một tuổi trẻ gói gọn trong chiếc áo xanh thanh niên

 

PV:  Trước khi trở thành một Cán bộ Đoàn, Thúy Đoan có từng kỳ vọng gì ở chiếc áo xanh không?
 

Nguyễn Thúy Đoan: Mình đã không kỳ vọng hay suy nghĩ quá nhiều vào thời điểm “chân ướt chân ráo” làm quen với phong trào Đoàn – Hội tại HUTECH, một phần vì mình mong thời gian tại Giảng đường sẽ không bị nhàm chán, phần còn lại vì mình muốn kết bạn thật nhiều và mở rộng các mối quan hệ xung quanh. Thời sinh viên đó mà, có bạn sẽ chọn tham gia các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm mà mình có thể thoả sức thể hiện đam mê, cá tính; cũng có những bạn chọn đi làm thêm để tích lũy thêm vốn sống và có tiền trang trải cho việc học; riêng với mình thì khi tham gia các hoạt động của Khoa, mình đã nghĩ  “Wow, chương trình đó vui vậy?”, “Các anh chị sao có thể tổ chức được một chương trình thú vị như vậy?”,…Và mình bắt đầu hỗ trợ Ban chấp hành khoa Tiếng Anh để có thêm kinh nghiệm tổ chức sự kiện rồi “cảm nắng” sự năng động của HUTECH lúc nào không hay.
 

Gặp cô bạn với những tháng ngày tuổi trẻ dành riêng cho màu áo xanh 75
Một màu áo xanh xuyên suốt thời tuổi trẻ của cô Chánh Văn phòng Đoàn trường

 

PV:  Một câu hỏi quen thuộc nhé, tham gia những hoạt động Đoàn – Hội có ảnh hưởng quá nhiều đến vấn đề học tập của Thúy Đoan hay không?

 

Nguyễn Thúy Đoan:  Khi trở thành một Cán bộ Đoàn, ai cũng sẽ có khoảng thời gian vừa phải dành rất nhiều sức lực cho công việc, vừa phải tập trung tới việc học của chính mình và mình nghĩ, việc cân bằng giữa học tập và các phong trào thanh niên không chỉ là thử thách mà còn kiêm luôn bài học kinh nghiệm về kỹ năng quản lý thời gian mà Đoàn viên nào cũng phải trải qua. Và là Cán bộ Đoàn, ai cũng sẽ cố gắng vượt qua và cân bằng thật tốt hết. Ví dụ như khoảng thời gian năm 2014, khi đã là Bí thư - Liên chi hội Trưởng khoa Tiếng Anh, nhưng mình vẫn tham gia và hoàn thành Phong trào Sinh viên 05 tốt cấp Trường đấy!

 

PV:  Thúy Đoan có thể chia sẻ một chút, rằng trước khi chính thức đảm nhiệm vai trò Chánh Văn phòng Đoàn HUTECH, bạn có ước mơ nào không?

 

Nguyễn Thúy Đoan: Có chứ! Trước khi vào Đại học, mình từng mơ ước trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh (chắc đó là lý do để đến với khoa Tiếng Anh HUTECH? – ban biên tập), nhưng sau khi gắn bó bốn năm cùng Văn phòng Đoàn HUTECH, nhận được sự tin tưởng cũng như trọng trách được giao phó từ  Đảng Uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, cũng như tình yêu mình đã trót trao sau những năm tháng thanh xuân vừa qua, mình đã nhận lời ở lại và làm một Chánh Văn phòng Đoàn.

 

Hai phút “bật mí” về tâm tư của cô Cán bộ Đoàn đáng mến

 

PV:  Thúy Đoan có thể định nghĩ về một cán bộ Đoàn – Hội, nhất là cán bộ Đoàn – Hội tại HUTECH không?

 

Nguyễn Thúy Đoan: Nhiều bạn sinh viên luôn nghĩ Đoàn là một tổ chức của Nhà trường, tập hợp những con người… rỗi hơi nên rất khô khan, nhàm chán. Nhưng thực chất, các Cán bộ Đoàn đều là những bạn sinh viên năng động, vui vẻ và “lầy lội” theo cách riêng của các bạn. Đặc biệt, cán bộ Đoàn – Hội HUTECH thì luôn mang một hình ảnh thật trẻ trung, tích cực. Và mình cũng luôn mong muốn các bạn cán bộ Đoàn – Hội HUTECH sẽ giữ mãi sự năng động đó để gần gũi với sinh viên HUTECH hơn nữa.
 

Gặp cô bạn với những tháng ngày tuổi trẻ dành riêng cho màu áo xanh 139 
Là một người rất thích đi du lịch, mình đang ấp ủ dự định thực hiện một chuỗi hoạt động “Du lịch tình nguyện” dành cho các bạn sinh viên HUTECH “mộng mơ” về những vùng đất lạ như mình, đính kèm đó là những hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa, đảm bảo xanh ngắt màu tuổi trẻ luôn.

 

 

PV:  Thúy Đoan có mong muốn hay kỳ vọng gì về hoạt động Đoàn – Hội trong tương lai không?


Nguyễn Thúy Đoan: Là người góp phần vận hành và tổ chức các hoạt động Đoàn – Hội, mình mong muốn các Cán bộ Đoàn sẽ ngày càng trở thành một cầu nối đáng tin cậy giữa sinh viên và Nhà trường, để hoạt động Đoàn – Hội ngày càng nhận được nhiều sự hưởng ứng của sinh viên hơn, thiết thực hơn với các bạn sinh viên hơn. Bên cạnh đó, Đoàn – Hội trường chính là nơi luôn hỗ trợ các bạn sinh viên khi gặp khó khăn, trở ngại trong các hoạt động phong trào, nên hãy để chúng mình “lắng nghe tâm tư” của các bạn và hội “đồng chí” chúng ta sẽ cùng vượt qua tất cả nhé!

 

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của Thuý Đoan, nhân một tháng Thanh niên đầy ý nghĩa và ngày kỷ niệm 88 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã đến. Xin gửi lời chúc Thuý Đoan thật nhiều sức khoẻ, thành công trong công tác và luôn là người chị, người bạn đáng tin cậy của lực lượng thanh niên nòng cốt HUTECH.



Thực hiện: Ngọc Anh - Quách Trúc
Hình ảnh: Phương Trinh - Do nhân vật cung cấp
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14575196
Các tin khác
[Video] Thí sinh Nguyễn Trúc Phương đăng quang Quán quân HUTECH’s Got Talent 2024 Tối 20/3, Đêm Gala Chung kết và Trao giải cuộc thi tài năng HUTECH’s Got Talent 2024 của HUTECH đã diễn ra với loạt tiết mục ấn tượng. Vượt qua 16...
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Nhất Huy - hạt giống tài năng của giải Taekwondo Tân sinh viên Nguyễn Nhất Huy - Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH chia sẻ về chìa khoá giữ ngôi vị vô địch 03 năm liên tiếp 2019-2021 tại Giải Hội...
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Khánh Linh: nỗ lực chưa chắc đã thành công nhưng không nỗ lực thì chắc chắn sẽ thất bại “Không có ai ngủ dậy rồi bỗng dưng thấy mình đã lao phăng phăng về đích, chẳng có ai chỉ cần nói quyết tâm là sẽ thành công, để chạm tới ước mơ,...
Sinh viên HUTECH đạt nhiều thành tích xuất sắc tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023 Vừa qua, tại Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023, sinh viên Trường Đại...
Gương mặt tân sinh viên: Vũ Võ Châu Giang say mê hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn - Hội Không chỉ đảm nhận nhiều vai trò như Chỉ huy trưởng chiến dịch Xuân tình nguyện, Hoa phượng đỏ lần thứ 17, Cán bộ Văn phòng Quận Đoàn Phú Nhuận,…...
Thiết kế viện dưỡng lão, sinh viên HUTECH “ẵm” giải Ba cuộc thi “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” Chiều ngày 26/10, Lễ trao giải cuộc thi “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tại đây, đại diện Trường Đại học Công...
×