Nhiều sinh viên HUTECH tích cực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19

Tạm thời ngừng học tập tập trung do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã chọn dành thời gian cho những hoạt động cộng đồng, như một cách thiết thực cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
 
Hãy cùng lắng nghe câu chuyện của những tình nguyện viên - sinh viên HUTECH trong đợt tình nguyện “đặc biệt” này nhé!
 
#1. Tiếp sức cho tuyến đầu từ “đầu cầu” Lâm Đồng
 
Lê Thuỵ Yến Vy (Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT)) chia sẻ: “Lúc đầu mình định về quê “trốn dịch”, nhưng cuối cùng mình đã không “trốn” nữa mà quyết định “đi tìm”. Mình tham gia các hoạt động hỗ trợ tại khu cách ly của thị trấn Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Sau đó là đi hiến máu tình nguyện tại Hội Chữ thập đỏ địa phương, góp mặt ở “Chuyến xe về thành phố Bác” vận chuyển rau củ từ Lâm Đồng về TP. Hồ Chí Minh để hỗ trợ người dân, rồi làm kính chống giọt bắn gửi tặng các chốt chống dịch, địa điểm khai báo y tế...”.
 
Nhiều sinh viên HUTECH tích cực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 16
 
 Nhiều sinh viên HUTECH tích cực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 19
Yến Vy (đứng thứ 2 từ trái sang) tham gia nhiều hoạt động phòng, chống dịch tại Lâm Đồng
 
“Công việc tất nhiên là vất vả, nhưng càng tham gia, mình càng tìm thấy được niềm vui, cảm nhận được ý nghĩa của sự sẻ chia. Mình thấy mình trưởng thành và biết yêu thương hơn từ mùa dịch, mình cũng cảm thấy rất vui vì được góp một phần sức mình vào công cuộc chống dịch của cả nước”.

Nhiều sinh viên HUTECH tích cực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 27
Yến Vy tham gia Hiến máu tình nguyện
 
#2.  Hỗ trợ phòng dịch tại điểm bầu cử ở Đồng Nai
 
Trần Trung Kiên (sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH) cho biết: “Mình tham gia tình nguyện từ ngày 21 - 30/05 tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Phần việc của mình khá căng thẳng khi hỗ trợ bố trí khu vực bỏ phiếu, hướng dẫn quy trình bầu cử, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và công tác kiểm phiếu. Mình cũng hỗ trợ tiêu thụ trái vải ở địa phương. Có đôi lúc mình cảm thấy mệt, nhưng khi nghĩ đến những cống hiến bé nhỏ của mình giúp ích cho mọi người thì mình lại cảm thấy tràn đầy năng lượng”.
 
Nhiều sinh viên HUTECH tích cực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 40
 Trung Kiên cùng các tình nguyện tại điểm bầu cử trong dịch
 
#3. “Tiếp sức mùa thi” cho các sĩ tử ở Sóc Trăng
 
Đó là công việc tình nguyện của bạn Nguyễn Kim O (Viện Kỹ thuật HUTECH). Bạn cho biết: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay khi diễn ra  tình hình dịch bệnh phức tạp. Chính vì vậy, nguồn nhân lực hỗ trợ đo thân nhiệt, hướng dẫn đeo khẩu trang, tuyên truyền thông điệp 5K cho các thí sinh...  thiếu hụt nghiêm trọng. Vậy nên ngay khi biết địa phương cần tình nguyện viên, mình đã đăng ký đồng hành cùng các sĩ tử tại điểm trường THPT Hoàng Diệu. Bên cạnh đó, mình cũng tham gia đội hình Hỗ trợ phòng chống dịch tại địa phương. Điều đáng nhớ nhất đối với mình đó chính là những lời động viên thăm hỏi của chính quyền địa phương và còn là niềm vui khi góp phần nâng cao tinh thần và ý thức phòng chống dịch cho người dân nơi đây”.
 
Nhiều sinh viên HUTECH tích cực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 53
 Tình nguyện viên Kim O cùng đội hình tại điểm thi ở Sóc Trăng
 
#4. Tham gia hoạt động chống dịch tại Bình Dương
 
Lê Huỳnh Phương Nhi (Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn) chia sẻ: “Là địa phương có nhiều ca nhiễm Covid-19, Bình Dương đã và đang đối mặt với rất nhiều khó khăn từ dịch bệnh. Với mong muốn có thể góp sức mình vào công tác phòng dịch của địa phương, mình đã tham gia đội hình hỗ trợ Công an TP. Dĩ An cấp Căn cước công dân cho người dân, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, hỗ trợ trạm tiêm vaccine Covid-19, trực chốt cách ly... Mình cũng tham gia đợt Tiếp súc mùa thi 2021 và hỗ trợ hoạt động ATM gạo tại địa phương. Dù những đóng góp của mình có thể rất nhỏ bé nhưng mình vẫn cảm thấy tự hào và muốn chia sẻ cùng mọi người!
 
 Nhiều sinh viên HUTECH tích cực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 67

Nhiều sinh viên HUTECH tích cực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 70
Phương Nhi tích cực với các hoạt động tình nguyện tại Bình Dương trong  mùa dịch
 
#5. Góp sức đẩy lùi Covid-19 ở huyện Nhà Bè
 
Lê Thị Anh Thư (sinh viên Viện Khoa học Xã hội và Nhân Văn) cho biết: “Mình đang tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại huyện Nhà Bè. Khi tham gia tình nguyện trong mùa dịch này ban đầu mình có chút sợ, nhưng khi hiểu và tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế mình đã ít nhiều yên tâm. Tham gia hỗ trợ tuy mệt nhưng vui lắm vì những điều ý nghĩa. Mình tự hào khi đồng hành cùng các “chiến sĩ” chống dịch và mình mong sớm đẩy lùi được dịch bệnh, mang nhịp sống bình thường trở lại cho mọi người.”
 
 Nhiều sinh viên HUTECH tích cực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 85

Nhiều sinh viên HUTECH tích cực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 88
Cô gái nhỏ nhắn Anh Thư với các hoạt động mùa dịch tại huyện Nhà Bè
 
#6. “Dấn thân” vào tâm dịch ở TP. Hồ Chí Minh
 
Dù là sinh viên năm cuối và đang “chạy đua” với những mục tiêu học tập của bản thân, Trương Ngọc Lĩnh (sinh viên Khoa Luật) vẫn dành quỹ thời gian của mình cho công việc tình nguyện. Bạn cho biết: “Trong thời gian dịch bệnh, mình hỗ trợ tại Bếp Tin học Ngôi sao, quận Gò Vấp. Cùng các bạn tình nguyện viên tại đây, mình chuẩn bị những phần cơm gửi tặng tuyến đầu chống dịch, các khu cách ly. Mình cũng tham gia điều phối tại các khu vực tiêm vaccine, khu vực lấy mẫu xét nghiệm tại TP.Thủ Đức, quận 7 và quận Bình Tân. Mình tin có nhiều bạn trẻ đang dấn thân, cùng nhau góp nên sức mạnh chiến thắng dịch bệnh!”.
 
Nhiều sinh viên HUTECH tích cực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 108

Nhiều sinh viên HUTECH tích cực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 111
Ngọc Lĩnh "dấn thân" vào tâm dịch ở TP.Hồ Chí Minh
 
Có lẽ vẫn còn rất nhiều tấm gương tình nguyện của các bạn sinh viên HUTECH tại các địa phương mà bài viết chưa thể đề cập hết. Chúc các bạn luôn vững tinh thần, giữ gìn sức khỏe, nghiêm túc tuân thủ 5K để tiếp tục đóng góp cho những hoạt động tình nguyện ý nghĩa, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.  

Tin: Kim Thoa
Ảnh: Do nhân vật cung cấp
Phòng Truyền thông
14592173
Các tin khác
[Video] Thí sinh Nguyễn Trúc Phương đăng quang Quán quân HUTECH’s Got Talent 2024 Tối 20/3, Đêm Gala Chung kết và Trao giải cuộc thi tài năng HUTECH’s Got Talent 2024 của HUTECH đã diễn ra với loạt tiết mục ấn tượng. Vượt qua 16...
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Nhất Huy - hạt giống tài năng của giải Taekwondo Tân sinh viên Nguyễn Nhất Huy - Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH chia sẻ về chìa khoá giữ ngôi vị vô địch 03 năm liên tiếp 2019-2021 tại Giải Hội...
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Khánh Linh: nỗ lực chưa chắc đã thành công nhưng không nỗ lực thì chắc chắn sẽ thất bại “Không có ai ngủ dậy rồi bỗng dưng thấy mình đã lao phăng phăng về đích, chẳng có ai chỉ cần nói quyết tâm là sẽ thành công, để chạm tới ước mơ,...
Sinh viên HUTECH đạt nhiều thành tích xuất sắc tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023 Vừa qua, tại Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023, sinh viên Trường Đại...
Gương mặt tân sinh viên: Vũ Võ Châu Giang say mê hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn - Hội Không chỉ đảm nhận nhiều vai trò như Chỉ huy trưởng chiến dịch Xuân tình nguyện, Hoa phượng đỏ lần thứ 17, Cán bộ Văn phòng Quận Đoàn Phú Nhuận,…...
Thiết kế viện dưỡng lão, sinh viên HUTECH “ẵm” giải Ba cuộc thi “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” Chiều ngày 26/10, Lễ trao giải cuộc thi “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tại đây, đại diện Trường Đại học Công...
×