Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM

“Những công trình các bạn đã làm, những phần việc các bạn đã thực hiện đều mang dấu ấn mùa hè tình nguyện. Những giọt mồ hôi, làn da rám nắng, đôi tay chai sạn và những nụ cười rạng rỡ của các chiến sĩ trong vòng tay yêu thương của thầy cô, lãnh đạo địa phương, bà con chính là hình ảnh đẹp nhất của mùa chiến dịch này. Tự hào lắm các chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH 2017”. Đó là những chia sẻ của đ/c Nguyễn Thúy Đoan – Chánh Văn phòng Đoàn trường, chỉ huy trưởng mặt trận TP.HCM khi nói về các chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH 2017.
 
 Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 8
Cùng “điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM các bạn nhé!

Được biết, chỉ trong thời gian ngắn từ ngày 14/7 đến ngày 1/8, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa và hoạt động lớn đã được 450 chiến sĩ ở mặt trận TP.HCM hoàn thành, mang lại niềm vui cho bà con trên địa bàn đóng quân.
 
Trao nhà tình bạn – Niềm vui quân dân đong đầy
 
Ngày 3/8 vừa qua, căn nhà cấp 4 đã cũ của chị Hồng tại địa chỉ 145/18, Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh đã được “những chú ong chăm chỉ” của Mùa hè xanh HUTECH chung sức đồng lòng sơn sửa, dọn dẹp, vá vết nứt, thay tôn và mang lại diện mạo hoàn toàn mới cho ngôi nhà.
 
Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 27
Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 29
Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 31
Niềm vui của các chiến sĩ và lãnh đạo Nhà trường hòa cùng niềm vui của chị Hồng – chủ nhân ngôi nhà mới

Niềm vui của các chiến sĩ và lãnh đạo Nhà trường hòa cùng niềm vui của chị Hồng – chủ nhân ngôi nhà mới - tại Lễ bàn giao đã thực sự xua tan hết mọi nhọc nhằn trong suốt hơn 1 tuần thực hiện công trình ý nghĩa này. Được biết toàn bộ kinh phí 20.000.000 đồng để sơn sửa lại căn nhà đều do HUTECH tài trợ.
 
Những dãy tường sinh động sắc màu
 
Công trình nghệ thuật đặc sắc này do 30 thành viên thuộc “Đội hình chuyên sơn vẽ” của Mùa hè xanh HUTECH thực hiện trong 10 ngày (từ 17/7 – 27/7) trên địa bàn quận Bình Thạnh, huyện Nhà Bè và huyện Hóc Môn. Từ những bờ tường ảm đạm, cũ mốc, rêu phong, những bức tranh sống động thể hiện tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, tuyên truyền bảo vệ môi trường, thế giới tuổi thơ do các chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH thực hiện đã mang đến sức sống mới cho bà con nơi đây.

 
Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 51
Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 53

Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 55
Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 58
Công trình do 30 thành viên “Đội hình chuyên sơn vẽ” Mùa hè xanh HUTECH thực hiện trong 10 ngày

“Tiếp sức” cùng “Hành trình Việt Nam đất nước tôi yêu”
 
Hành trình “Việt Nam đất nước tôi yêu” mùa thứ 4 do Đoàn Tổng Công Ty Thương Mại Sài Gòn (SATRA) phối hợp cùng quận Đoàn Bình Thạnh, có sự đồng hành của lực lượng Mùa hè xanh HUTECH đang đóng quân tại địa bàn nhằm tạo cơ hội cho đoàn viên thanh niên các đơn vị được trải nghiệm, làm công tác thiện nguyện, góp phần cải tạo đời sống của người dân. Theo đó, chương trình diễn ra vào ngày 29/7 với nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức ngày hội thiếu nhi, dọn dẹp, sơn mới, phát hoang cỏ dại và lót đan đường dẫn thuộc khuôn viên Khu Sinh hoạt thiếu nhi, P.28, Q.Bình Thạnh đã góp phần mang đến cho các em thiếu nhi và người dân nơi đây không gian sống sạch đẹp hơn.

 
Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 78
Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 80
Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 82
Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 84
Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 86
Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 88

“Tiếp sức” cùng “Hành trình Việt Nam đất nước tôi yêu”
 
Tham gia chương trình, chiến sĩ HUTECH phụ trách công tác tổ chức, hậu cần nhằm giúp toàn bộ chương trình diễn ra thông suốt, đồng thời biểu diễn các tiết mục ca múa, tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian cho các em thiếu nhi.
 
Khơi thông rạch Bà Láng quận Bình Thạnh
 
Là công trình đầu tiên được triển khai ngay sau Lễ ra quân, 450 chiến sĩ mặt trận TP.HCM đã cùng chung sức khơi thông rạch Bà Láng – đường Bùi Đình Túy, Phường 24, quận Bình Thạnh.

 
Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 111
Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 113
Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 115

Chung tay khơi thông rạch Bà Láng quận Bình Thạnh
 
Phần việc ý nghĩa này được thực hiện liên tục trong 5 ngày (từ 16 – 20/7/2017), thực sự mang đến “diện mạo mới” sạch sẽ hơn, tươm tất hơn tại một trong những con rạch ô nhiễm nhất TP.HCM hiện nay.
 
Nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ tiếp tục được triển khai tại mặt trận TP.HCM
  • Ngày hội thiếu nhi
Diễn ra ngày 6/8 tại khuôn viên trường THCS Lê Văn Hưu huyện Nhà Bè với rất nhiều gian hàng trò chơi, hoạt động sinh hoạt nhóm. Tại đây, Ban chỉ huy chiến dịch cũng sẽ trao tặng 6 phần học bổng, 500 quyển tập trắng cùng 2 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện.
 
  • Lễ bàn giao Nhà tình bạn
Lễ bàn giao Nhà tình bạn cho gia đình ông Trương Minh Hưng (Ấp 5, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) sẽ diễn ra vào 11/8. Công trình được khởi công từ ngày 19/7/2017 với tổng kinh phí xây dựng 40.000.000 đồng do chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH và huyện Đoàn huyện Nhà Bè cùng đóng góp.
 
Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 166
Lễ bàn giao Nhà tình bạn cho gia đình ông Trương Minh Hưng sẽ diễn ra vào ngày 19/07/2017
 
  • Lễ kết nạp Đảng cho Đoàn viên ưu tú
Lễ kết nạp Đảng cho 12 Đoàn viên ưu tú là chiến sĩ mùa hè xanh đang thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn TP.HCM cũng sẽ được tổ chức trang trọng tại Nhà Truyền thống huyện Nhà Bè vào ngày 11/8/2017.
 
Mùa hè xanh HUTECH 2017: “Điểm danh” những công trình ý nghĩa tại Mặt trận TP.HCM 187
12 Đoàn viên ưu tú là chiến sĩ MHX tại địa bàn TP.HCM sẽ được kết nạp Đảng vào ngày 11/8/2017

Có thể thấy, sau 2/3 chặng đường, khối lượng những công trình, phần việc mà các chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH 2017 đạt được là không nhỏ. Với ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần “Đi để cống hiến – Đi để trưởng thành”, chiến sĩ HUTECH đã thực sự có những trải nghiệm ý nghĩa tại “Học kỳ trái tim” năm nay.

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
0
Đính kèm:
Các tin khác
HUTECH khánh thành “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” tại tầng 8, Toà E2, Thu Duc Campus Vừa qua, “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh” - một trong những công trình trọng điểm hướng đến chào mừng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Trường và Đại...
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
Sinh viên HUTECH rực lửa nhiệt huyết tại Ngày hội Công tác sinh viên 2024 Trước thềm kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), ngày 12/4, HUTECH đã khai mạc Ngày hội Công tác sinh viên chủ đề “Tự hào...
Ý nghĩa diễn đàn khát vọng sinh viên HUTECH “Dám ước mơ - Chạm thành công” Ngày 29/3, HUTECH đã tổ chức Diễn đàn khát vọng sinh viên HUTECH “Dám ước mơ - Chạm thành công” nhằm giúp sinh viên xác định ước mơ, nuôi dưỡng đam...
126 sinh viên ưu tú HUTECH được kết nạp Đoàn viên Ngày 28/3, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng với Đoàn Khoa Luật HUTECH tổ chức Lễ kết nạp Đoàn...
Đoàn viên, thanh niên HUTECH long trọng kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Ngày 26/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)...
×