HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế!

Mỗi dịp hè về, đông đảo sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) lại hào hứng lựa chọn cho mình hành trình “Vác ba lô lên và đi”, tìm đến với những miền đất còn nhiều khó khăn của Tổ quốc tại chiến dịch “Mùa hè xanh HUTECH”, để cùng chung tay dựng xây những công trình mới, phục vụ bà con, các em nhỏ tại mỗi địa phương.
 
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 11
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế!

 
15/07/2018 - Chiến dịch "Mùa hè xanh HUTECH 2018" được khởi động
 
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 22
 
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 28 Trước thời khắc ra quân “Mùa hè xanh HUTECH 2018”, TS. Kiều Tuân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nhà trường đã gửi tặng 8 chữ vàng đến các chiến sĩ: 
“Khám phá, Trải nghiệm, Trưởng thành & Cống hiến”

Không phụ niềm tin tuyệt đối đó của thầy, các chiến sĩ HUTECH đã hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, ghi dấu những tình cảm tốt đẹp nhất cùng bà con, các em nhỏ, chính quyền địa phương về một thế hệ Sinh viên HUTECH dám nghĩ , dám làm, biết sống vì mọi người. Và hơn hết, các bạn đã có một trải nghiệm hết sức thú vị để tự khám phá bản thân, thách thức bản thân, chung vai sát cánh cùng đồng đội, trưởng thành hơn cùng mùa chiến dịch và thành hình nên những phần việc, công trình ý nghĩa nhất của tuổi trẻ.
 
1100 chiến sĩ lên đường …

 
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 50
 
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 56 Với lực lượng chiến sĩ nhiều gấp đôi mùa chiến dịch năm ngoái (550 chiến sĩ) cùng tinh thần nhiệt huyết rực lửa nhất, 1.100 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã lên đường thực hiện nhiệm vụ kể từ ngày 15/7/2018 tại các địa bàn đóng quân. 

Ngay từ buổi đầu ra quân, các chiến sĩ đã tự tin khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện, “rủ bỏ” hoàn toàn hình ảnh người sinh viên chăm chỉ mỗi ngày hai buổi đến trường để sát cánh cùng đồng đội chung tay triển khai các đầu việc hướng đến mục tiêu chung của toàn chiến dịch.

 
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 66

HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 69
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 74
Chiến sĩ "Mùa hè xanh HUTECH 2018" mặt trận TP.HCM chung tay cải tạo mảng xanh, phát quang, dọn dẹp cỏ tại Trung tâm Đào tạo Nhân lực chất lượng cao HUTECH - DUBAI

 

HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 83
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 88

>>> Quận 9

Tập thể chiến sĩ "Mùa Hè xanh HUTECH" tại Quận 9 đã vượt qua mọi khó khăn chung sức cùng bà con địa phương để tạo nên một Công viên Sân chơi thiếu nhi rộng gần 300m2 đầu tiên cho các bé thiếu nhi, bà con địa phương P.Long Trường, Quận 9.

HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 100
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 105 >>> Nhà Bè

Chiến sĩ huyện Nhà Bè đã xuất sắc hoàn thành 2 công trình lớn: Bê tông hóa 110m tuyến hẻm 2015 xã Nhơn Đức và công trình trang trí mỹ thuật các mảng tường tại trường Tiểu học Lê Văn Lương (xã Nhơn Đức)
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 114
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 119 >>> Bình Thạnh

Công trình trọng điểm – Cải tạo, khơi thông rạch Kinh Đô của 500 chiến sĩ địa bàn Quận Bình Thạnh đã hoàn thành trong niềm vui chung của các chiến sĩ và bà con nơi đây. Mặc dù thời tiết thay đổi thất thường, sáng nắng chiều mưa, nhưng bằng tất cả nhiệt huyết trẻ, công trình đã được hoàn thành đúng tiến độ.

Cùng với đó, tập thể chiến sĩ Bình Thạnh đã chung tay "Xây dựng sửa chữa Nhà tình bạn" - thực hiện sơn sửa và mang đến diện mạo mới cho ngôi nhà của chú Nguyễn Học - phường 25, quận Bình Thạnh.
 
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 133
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 135
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 141 HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 143
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 149 >>> Ia Piar 

Mặc cho điều kiện thời tiết mưa nắng thất thường, các chiến sĩ vẫn ngày đêm miệt mài chung tay đổ trụ, dựng trụ và lắp đặt đèn để kịp hoàn thành công trình “Thắp sáng đường quê” gồm 75 trụ đèn đúng tiến độ. Cùng với đó là các chương trình Sinh hoạt thiếu nhi, Ôn tập hè. Đặc biệt, các chiến sĩ đã tổ chức thành công "Đêm văn nghệ gây quỹ hỗ trợ thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn" tại quảng trường huyện Phú Thiện với tổng nguồn quỹ thu được là hơn 43.000.000 đồng.

HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 159
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 161
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 166 HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 168
 
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 173 >>> Ia KO 

Cùng với công tác Mở lớp ôn tập hè, Sinh hoạt thiếu nhi, xây dựng Sân chơi thiếu nhi tiện nghi gồm bập bênh, xích đu, thang tứ diện và cầu dao động để các em nhỏ tại địa phương có thêm điểm sinh hoạt, vui chơi sau những giờ học căng thẳng, công trình Sơn vẽ khuôn viên lớp học chính là thành quả được đội hình tình nguyện tại xã Ia KO đầu tư nhiều tâm huyết nhất. 

 

HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 184
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 189 HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 191
 
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 196 >>> Ia Hlop 

Vượt hơn 6 km trong mưa để đến được các điểm trường dạy học, di chuyển đến 68 hộ gia đình tại các làng để dân vận cho các em nhỏ đến trường, tổ chức Ngày hội thiếu nhi, hướng dẫn các em cách giữ gìn vệ sinh cá nhân, sửa điện cho bà con,...đó là những công trình thanh niên điển hình mà chiến sĩ Ia Hlop đã thực hiện.

“Thanh niên làm việc, chúng em cảm ơn”, “Làng Á yêu mọi người” - các em thiếu nhi Ia Hlop
 
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 210
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 212
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 217 HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 219
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 224
 >>> Bến Tre - 14 ngày yêu thương

Dù ra quân muộn hơn 2 tuần, trong vỏn vẹn 14 ngày từ 23/7 đến 05/08/2018, chiến sĩ HUTECH đã xuất sắc hoàn thành công trình trọng điểm Bê tông hóa 1100 m đường Giao thông nông thôn (tại Ấp Tân Lễ 2, xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) kèm 100 bộ bóng đèn “Thắp sáng đường quê”, tổ chức ngày hội Thiếu nhi, trao 5 phần học bổng – 500 tập trắng và 1 bộ máy vi tính cho trường Tiểu học Tân Trung.


 
 
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 242
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 244
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 246
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 251 HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 253
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 258
>>> Thổ Chu - Tôi muốn "đóng băng" 25 ngày chúng tôi bên nhau 

Chiến sĩ Hà Huỳnh Ngọc Anh - Bí thư Đoàn khoa Dược, vinh dự được là đại diện duy nhất của HUTECH tham gia chiến dịch Mùa Hè Xanh TP.HCM 2018 - Mặt trận Đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang).

Ngọc Anh tham gia Đội hình Xây dựng & Sơn vẽ và là một trong 2 cây vẽ chính của đội.

Ngọc Anh đã tích cực phối hợp cùng đồng đội thực hiện Công trình cổng chào đảo Thổ Chu. Được biết đây là một trong 2 công trình lớn tại chiến dịch năm nay được thiết kế và xây dựng bởi chiến sĩ trường Đại học Bách Khoa TP.HCM và đơn vị Xây dựng Thanh niên. 

Theo đó, nằm trong Đội hình Sơn vẽ, Ngọc Anh đã góp thêm những mảng màu tươi mới, những họa tiết bắt mắt cho công trình cổng chào cùng dãy hàng rào hướng ra cảng thêm phần sáng sủa. 

Cùng với đó là các công trình thực hiện chung cùng toàn đội hình như: Xây dựng 200 cột cờ Tổ Quốc, Trao tặng 3 hệ thống nước uống tại vòi, Bê tông hóa 50m đường giao thông, Bê tông hóa sân chơi trường mẫu giáo Thổ Chu, Trao tặng 1 hệ thống biogas, Đêm văn nghệ giao lưu của văn nghệ sĩ trẻ với chiến sĩ và người dân, Dự án “Vườn rau biển đảo”, Sơn vẽ lại Thư quán bách khoa cho thiếu nhi….
 
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 280
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 282
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 287 HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 289
 
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 294  
>>> CHDCND Lào - 
Giấc mơ PATHOUMPHONE 


Chiến sĩ Phạm Thị Thanh Thảo - Bí thư Đoàn Viện Đào tạo Quốc tế đã góp nên "Giấc mơ Pathoumphone" - mặt trận CHDCND Lào tại chiến dịch "Mùa hè xanh" cấp Thành bằng rất nhiều phần việc ý nghĩa cùng đồng đội từ ngày 15/07 đến 27/07/2018.

Nói về "hành trình" của mình, Thanh Thảo cho biết: "Mùa hè xanh ở Lào vô cùng đặc biệt. Đặc biệt từ sự khác biệt văn hóa. Đặc biệt từ tình cảm gắn bó của bà con và đặc biệt ở cả cái nắng gắt của mùa hè. Trong suốt 13 ngày thực hiện nhiệm vụ tại đây, tôi đã hòa cùng tập thể hơn 70 anh/chị thực hiện công trình sơn vẽ, trang trí và lắp ghép sân chơi thiếu nhi tại trường mầm non Km40 thuộc huyện Pathoumphone và trường mầm non thành phố Pakse - tỉnh Champasak; Lắp phòng máy tính "Kết nối tri thức" gồm 20 máy tính có kết nối mạng tại Trung tâm tập huấn nghề nghiệp Đoàn thanh niên tỉnh Champasak. Và do điều kiện thời tiết không cho phép, lực lượng các chiến sĩ chỉ kịp trao tặng vật liệu xây dựng cho Nhà hữu nghị Việt - Lào"

Chiều 26/7/2018, tập thể các chiến sĩ tham dự Hội nghị tổng kết các hoạt động tình nguyện hè tại tỉnh đoàn Champasak và nhận giấy khen từ chính quyền địa phương.
HUTECH đã có một mùa hè rực lửa như thế! 309
Đoàn chiến sĩ "Mùa hè xanh HUTECH" đã thật sự ghi dấu thêm một mùa hè rực lửa qua hàng loạt công trình ý nghĩa

Ghi dấu chân tuổi trẻ trên vùng đất xa, đoàn chiến sĩ "Mùa hè xanh HUTECH" đã thật sự ghi dấu thêm một mùa hè rực lửa qua hàng loạt công trình ý nghĩa, đúng với phương châm “Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH ở dân thương - làm dân tin -  đi dân nhớ”.
14571284
Các tin khác
HUTECH khánh thành “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” tại tầng 8, Toà E2, Thu Duc Campus Vừa qua, “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh” - một trong những công trình trọng điểm hướng đến chào mừng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Trường và Đại...
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
Sinh viên HUTECH rực lửa nhiệt huyết tại Ngày hội Công tác sinh viên 2024 Trước thềm kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), ngày 12/4, HUTECH đã khai mạc Ngày hội Công tác sinh viên chủ đề “Tự hào...
Ý nghĩa diễn đàn khát vọng sinh viên HUTECH “Dám ước mơ - Chạm thành công” Ngày 29/3, HUTECH đã tổ chức Diễn đàn khát vọng sinh viên HUTECH “Dám ước mơ - Chạm thành công” nhằm giúp sinh viên xác định ước mơ, nuôi dưỡng đam...
126 sinh viên ưu tú HUTECH được kết nạp Đoàn viên Ngày 28/3, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng với Đoàn Khoa Luật HUTECH tổ chức Lễ kết nạp Đoàn...
Đoàn viên, thanh niên HUTECH long trọng kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Ngày 26/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)...
×