Tháng Thanh niên - Nghe thanh niên nói

Bầu không khí sục sôi sức trẻ đang lan tỏa nơi nơi trong những ngày đầu tiên của Tháng Thanh niên 2021. Ở trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cũng vậy!
 
Mời các bạn cùng lắng nghe “tiếng lòng” của 2 gương mặt đại diện cho phong trào Đoàn - Hội ở HUTECH để “thẩm thấu” hơn nữa tinh thần năng động - trách nhiệm - nhiệt huyết trong công tác Đoàn - Hội của Tuổi trẻ HUTECH.
 
Tháng Thanh niên - Nghe thanh niên nói 9
 
Sinh viên Phan Trung Kiên - Bí thư Đoàn Viện Đào tạo quốc tế - Lớp 17DOTQA2.
 
Thanh xuân thời sinh viên 4 năm Đại học các bạn có những gì? Đối với thanh xuân của tôi đó là khoảng thời gian rất thú vị và nhiều kỷ niệm. Ngoài việc đi học, thì những năm tháng được tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn tại trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) đã cho tôi được khoác lên mình màu áo xanh Thanh niên, thỏa niềm đam mê, sự nhiệt huyết, sự máu lửa để có thể mang đến nhiều hoạt động, phong trào thiết thực cho các bạn sinh viên trường nói riêng và cộng đồng nói chung.

 
Tháng Thanh niên - Nghe thanh niên nói 20

Môi trường công tác Đoàn – Hội đã cho tôi nhiều kỹ năng sống, mạnh dạn hơn, trưởng thành hơn trong cách sống, cách nhìn nhận và suy nghĩ. Tôi có trách nhiệm nhiều hơn với những gì mình phụ trách, đồng thời biết lên kế hoạch tổ chức ra những hoạt động, chương trình lớn, nhỏ. Trong quá trình say mê đó, tôi còn được quen biết rất nhiều anh chị em giỏi. Tôi chưa bao giờ cảm thấy thất vọng khi quyết định chọn theo công tác Đoàn và tôi tin mỗi sinh viên HUTECH cũng sẽ như thế. Bởi ngoài việc học ra bạn hãy tham gia vào công tác Đoàn – Hội tại trường để học được nhiều hơn, để “cháy” nhiều hơn và cũng là để không phí hoài khoảng thanh xuân tươi đẹp này. 
Tôi sẽ nhớ mãi thời thanh xuân cháy bỏng thú vị và nhiều kỷ niệm này. Cảm ơn Tuổi trẻ HUTECH!
 
Sinh viên Võ Thị Lý, Bí thư Đoàn Khoa DƯỢC - Lớp 17DDUA2
 

Là một cô bé Đoàn viên còn non nớt khi bước chân vào giảng đường HUTECH, tôi rất vinh dự khi được tham gia vào đội hình Cộng tác viên của BCH Đoàn Hội Khoa Dược. Bản thân tôi luôn tự nhủ rằng sẽ cố gắng phấn đấu hết mình trong học tập để xứng đáng là một người Đoàn viên thanh niên tiêu biểu. Ngày ấy, tôi đã chập chững tham gia vào tổ chức Đoàn thông qua các buổi sinh hoạt cuối tuần cùng với các anh chị Ban Chấp hành Đoàn. Và đây cũng chính là cơ hội để tôi có thể trau dồi thêm kiến thức, hiểu thêm về tổ chức Đoàn – “1 anh bạn lớn” - mà tôi luôn ngưỡng mộ, được giao lưu, vui chơi và sinh hoạt cùng với các anh chị, bạn bè cùng trang lứa. Và cũng chính thời gian này, ngoài việc chú tâm vào việc học, tôi đã xác định được rằng Đoàn chính là niềm vui, là động lực phấn đấu để bản thân không ngừng hoàn thiện và phát triển.

 
Tháng Thanh niên - Nghe thanh niên nói 36

Vì cán bộ Đoàn phải là người hiểu biết nhiều thứ, có thể gánh vác, đương đầu được với nhiều thử thách. Chỉ sau hơn một năm không ngừng học hỏi và cố gắng, bản thân tôi nhận được sự tin tưởng của các anh chị, các bạn Đoàn viên để trở thành Bí thư Đoàn khoa. Được tin tưởng giao phó vai trò mới, tôi đã vừa vui mừng vừa lo lắng bởi tôi hiểu rằng kể từ đây trách nhiệm sẽ nặng nề hơn. Bây giờ tôi không đơn thuần chỉ là một người Đoàn viên nữa mà đã ở vị trí khác, mang trọng trách định hướng tư tưởng, đường lối cho các thế hệ Đoàn viên tiếp nối của Khoa, nên tâm thế phải luôn sẵn sàng và tràn đầy nhiệt huyết.

Có nhiều người hỏi tại sao tôi lại có thể làm Đoàn trong một thời gian không hề ngắn như vậy. Và câu trả lời của tôi đó chính là: Nếu bản thân không nhiệt huyết thì không thể giữ được ngọn lửa trong lòng cháy mãi được!
 
Trong tháng 3 này, các bạn Đoàn viên - Thanh niên HUTECH hãy cùng tiếp tục lan tỏa tinh thần của Tháng Thanh niên 2021 ở HUTECH với chủ đề “Tuổi trẻ HUTECH tự hào tiến bước” bằng cách tích cực tham gia các hoạt động phong trào ý nghĩa do Khoa, Viện và Nhà trường tổ chức nhé!

Thực hiện: Kim Thoa - Gia Huy - Minh Quốc
Phòng Công tác Sinh viên
Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên
14590210
Các tin khác
Đoàn viên, thanh niên HUTECH long trọng kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Ngày 26/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)...
HUTECH Startup Wings 2024 chính thức phát động, hứa hẹn mang đến nhiều dự án tiềm năng từ sinh viên Ngày 23/3, HUTECH chính thức phát động cuộc thi khởi nghiệp "HUTECH Startup Wings 2024", tạo nên sân chơi bồi dưỡng, ươm mầm và hiện thực hoá những...
Sinh viên HUTECH rộn ràng chạy Việt dã hưởng ứng Tháng Thanh niên Ngày 17/3 vừa qua, hơn 600 vận động viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã thi đấu tích cực và sôi nổi tại đường chạy Việt dã tổ chức tại...
Sinh viên HUTECH sôi nổi tham gia Lớp phát triển Đoàn viên đợt 2 năm học 2023-2024 Nhằm đẩy mạnh giáo dục truyền thống yêu nước và công tác kết nạp Đoàn viên mới, ngày 16/3, Ban thường vụ Đoàn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
[Video] Tuổi trẻ HUTECH tự hào ra quân Tháng Thanh niên năm 2024 Sáng ngày 28/2, Lễ Khởi động Tháng Thanh niên năm 2024 HUTECH đã rộn ràng diễn ra tại Saigon Campus, mở màn cho chuỗi hoạt động sắp tới.
Đón đợi Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024 và chương trình trang bị Kỹ năng thực hành xã hội vào ngày 28/02 Ngày 28/02 sắp tới, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH sẽ long trọng tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2024 và chương trình trang bị Kỹ...
×