HUTECH Startup Wings 2022 chính thức phát động: Những dự án khởi nghiệp tiềm năng sẵn sàng “chào sân”

Chiều nay (12/11), sân chơi khởi nghiệp thường niên của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - HUTECH Startup Wings 2022 - chính thức phát động theo hình thức trực tuyến. Buổi lễ diễn ra với sự quan tâm của đông đảo sinh viên và đại diện các doanh nghiệp, các cơ quan báo đài.
 
Cùng với những thông tin về sân chơi khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2022, các bạn cũng có dịp gặp gỡ doanh nhân Nguyễn Thùy Linh Cát - CEO CATSA và cũng là cựu sinh viên HUTECH - qua buổi workshop “Khởi nghiệp - Từ ý tưởng đến thành công” diễn ra trong khuôn khổ lễ phát động.

 
HUTECH Startup Wings 2022 chính thức phát động: Những dự án khởi nghiệp tiềm năng sẵn sàng “chào sân” 10
Sân chơi khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2022 chính thức phát động theo hình thức trực tuyến
 
Nhà trường và doanh nghiệp đồng hành cùng sinh viên khởi nghiệp
 

Là hoạt động trọng điểm trong “hệ sinh thái” khởi nghiệp dành cho sinh viên HUTECH, Lễ phát động HUTECH Startup Wings 2022 và workshop “Khởi nghiệp - Từ ý tưởng đến thành công” có sự hiện diện của TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng; ThS. Huỳnh Ngọc Anh - Trưởng Phòng Công tác sinh viên và ThS. Nguyễn Gia Huy - Bí thư Đoàn trường.
 
HUTECH Startup Wings 2022 chính thức phát động: Những dự án khởi nghiệp tiềm năng sẵn sàng “chào sân” 25
TS. Kiều Tuân tại Lễ phát động HUTECH Startup Wings 2022
 
Cùng với đó là các giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo khởi nghiệp - những mentor sẽ đồng hành cùng thí sinh trong cuộc thi, gồm TS. Nguyễn Thị Cúc Hồng - Trưởng ngành Kinh doanh thương mại (Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH), mentor nhiều năm của Giải thưởng Khởi nghiệp Quốc gia Lương Văn Can và TS. Phạm Minh Nhựt - Trưởng ngành Công nghệ sinh học (Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH), giảng viên chương trình Khởi nghiệp HUTECH - VINTECH, Giám đốc Cty CP Đầu tư TMDV Trang Lâm.

 
HUTECH Startup Wings 2022 chính thức phát động: Những dự án khởi nghiệp tiềm năng sẵn sàng “chào sân” 32
TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt (bìa phải) trao hoa cảm ơn cho các mentor, đại diện nhà tài trợ, đại diện đơn vị đồng hành
 
Lễ phát động HUTECH Startup Wings 2022 còn có sự hiện diện của các vị khách mời, đại diện nhà tài trợ và các đơn vị đồng hành gồm TS. Vũ Văn Hoàng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Cty CP Tư vấn Thiết kế Giám sát & Đầu tư xây dựng Đại Việt, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Thanh Hóa phía Nam; ông Nguyễn Quang Thái - Ủy viên Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Giám đốc Cty Thành Thái Gia, Chủ nhiệm CLB Kết nối B2B; nhà báo kinh tế Trương Diệu Oanh - Thư ký Chương trình Khởi nghiệp quốc gia, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), báo Diễn đàn Doanh nghiệp; bà Bùi Thị Hòa - Giám đốc Phát triển Chương trình Mạng lưới Tình nguyện viên khởi nghiệp (VNES); ông Phạm Hữu Sơn - Giám đốc Cty STECH Holdings; ông Nguyễn Hoàng Dũng - chuyên gia kinh tế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu & Phát triển Bền vững (SIRH) và chị Nguyễn Thùy Linh Cát - CEO & Founder CATSA, Top 30 doanh nhân dưới 30 tuổi nổi bật nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn.

 
HUTECH Startup Wings 2022 chính thức phát động: Những dự án khởi nghiệp tiềm năng sẵn sàng “chào sân” 42
TS. Vũ Văn Hoàng trao tài trợ cho ThS. Huỳnh Ngọc Anh - Trưởng BTC cuộc thi
 
“Đường đua” HUTECH Startup Wings 2022 chính thức bắt đầu
 
Phát biểu mở đầu Lễ phát động HUTECH Startup Wings 2022, TS. Kiều Tuân khẳng định: “Quan điểm của HUTECH là không có sinh viên HUTECH thì không có Đại học HUTECH, không có sinh viên HUTECH thành công thì không có Đại học HUTECH thành công. Vì vậy, HUTECH luôn tạo điều kiện để các bạn phát triển toàn diện, hội tụ đầy đủ các yếu tố kiến thức, kỹ năng và thái độ để trở thành một công dân tốt, làm chủ cuộc đời của mình và làm chủ đất nước. Tại cuộc thi HUTECH Startup Wings, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội cọ xát, học hỏi những điều hay về khởi nghiệp để áp dụng vào thực tiễn, qua đó phát triển đam mê của bản thân một cách thuận lợi hơn”.

 
HUTECH Startup Wings 2022 chính thức phát động: Những dự án khởi nghiệp tiềm năng sẵn sàng “chào sân” 57
TS. Kiều Tuân kỳ vọng HUTECH Startup Wings sẽ góp phần tạo điều kiện để sinh viên HUTECH lập thân, lập nghiệp
 
Đại diện đơn vị tài trợ, TS. Vũ Văn Hoàng - Chủ tịch Hội Cựu Sinh viên HUTECH, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Cty CP Tư vấn Thiết kế Giám sát & Đầu tư xây dựng Đại Việt (đơn vị đồng hành 04 năm liên tiếp của cuộc thi) đã gửi lời động viên đến các bạn sinh viên đang ấp ủ ước mơ khởi nghiệp, đồng thời bày tỏ niềm vui được đồng hành, dìu dắt các thế hệ đàn em tại HUTECH trên con đường hiện thực hóa ước mơ. Ngoài khoản tài trợ hiện kim dành cho HUTECH Startup Wings 2022, TS. Vũ Văn Hoàng cũng tặng lại Giải thưởng HUTECH’s Face (trị giá 10.000.000 đồng) mà mình nhận được nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Trường vào Quỹ trao thưởng HUTECH Startup Wings năm nay.

 
HUTECH Startup Wings 2022 chính thức phát động: Những dự án khởi nghiệp tiềm năng sẵn sàng “chào sân” 67
TS. Vũ Văn Hoàng gửi lời động viên các bạn sinh viên nuôi ước mơ khởi nghiệp
 
Cùng với TS. Kiều Tuân và TS. Vũ Văn Hoàng, đại diện các đơn vị đồng hành đã “nhấn nút” khởi động cuộc thi theo hình thức trực tuyến, đánh dấu cột mốc “đường đua” HUTECH Startup Wings chính thức bắt đầu. Bên cạnh những lời động viên từ Nhà trường và doanh nghiệp thì những hình ảnh, những chia sẻ từ các khách mời sinh viên thành công trong lĩnh vực khởi nghiệp như anh Lê Ngọc Biết - Tổng Giám đốc Cty TNHH Ngọc Trai Việt Nam, anh Huỳnh Tấn Long - Á quân Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2019, anh Mã Phú Cường - Quán quân HUTECH Startup Wings 2019, bạn Nguyễn Thị Mỹ Dung - Quán quân HUTECH Startup Wings 2020, bạn Đỗ Thị Bảo Hà - Quán quân HUTECH Startup Wings 2021,... cũng là động lực để sinh viên HUTECH tự tin thử sức mình ở sân chơi năm nay.

 
HUTECH Startup Wings 2022 chính thức phát động: Những dự án khởi nghiệp tiềm năng sẵn sàng “chào sân” 77
HUTECH Startup Wings 2022 chính thức "nhấn nút" khởi động theo hình thức trực tuyến
 
“Tiếp năng lượng” khởi nghiệp hiệu quả với CEO CATSA Nguyễn Thùy Linh Cát
 
Trong khuôn khổ lễ phát động cuộc thi HUTECH Startup Wings 2022, sinh viên HUTECH đã có thời gian giao lưu cùng CEO CATSA Nguyễn Thùy Linh Cát - Top 30 Doanh nhân dưới 30 tuổi nổi bật nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn để lắng nghe chia sẻ bí quyết khởi nghiệp tại workshop “Khởi nghiệp - Từ ý tưởng đến thành công”. Từ kinh nghiệm của bản thân, chị Nguyễn Thùy Linh Cát đã mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức khởi nghiệp hữu ích, đặc biệt với những bạn mới bắt đầu có ý tưởng hoặc đang bước những bước đầu tiên trên hành trình bắt đầu khởi nghiệp.

 
HUTECH Startup Wings 2022 chính thức phát động: Những dự án khởi nghiệp tiềm năng sẵn sàng “chào sân” 91
CEO CATSA Nguyễn Thùy Linh Cát chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp "từ ý tưởng đến thành công"
 
Chị nhắn nhủ: “Khi khởi nghiệp các bạn phải dám làm và dám chấp nhận thất bại mới có được thành công. Nếu không làm thì tất cả chỉ là suy nghĩ. Dù khởi nghiệp có thể thất bại nhưng đằng sau đó là những bài học quý giá. Khởi nghiệp là một hành trình, không chấp nhận những tư duy ăn xổi, ngắn hạn. Các bạn cần phải sửa chữa liên tục và học hỏi nhiều hơn. Các bạn phải luôn thấu hiểu khách hàng, để cải tiến và trẻ hóa thương hiệu của mình”.

 
HUTECH Startup Wings 2022 chính thức phát động: Những dự án khởi nghiệp tiềm năng sẵn sàng “chào sân” 103
Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho khách mời theo hình thức trực tuyến
 
Đối với những băn khoăn về hình thức khởi nghiệp bằng kinh doanh online trong bối cảnh dịch Covid-19, chị Linh Cát nhận định: “Hiện tại dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, xu hướng thương mại điện tử phát triển rất mạnh nên trước mắt các bạn có thể tập kinh doanh online. Tuy nhiên, không chỉ sản phẩm làm nên thương hiệu, cần chú ý đến trải nghiệm của khách hàng và nhiều yếu tố khác. Các bạn phải xây dựng sự khác biệt cho thương hiệu của mình, tạo dựng được nền móng vững chắc thì mới nghĩ đến việc mở cửa hàng”. Bên cạnh đó, những thắc mắc về việc chọn lĩnh vực khởi nghiệp không đúng với ngành học, cách hình thành ý tưởng kinh doanh, cách huy động vốn, cách định hình thương hiệu,... cũng được diễn giả chia sẻ với những thí sinh tương lai của HUTECH Startup Wings 2022.

 
HUTECH Startup Wings 2022 chính thức phát động: Những dự án khởi nghiệp tiềm năng sẵn sàng “chào sân” 114
TS. Kiều Tuân trao hoa cảm ơn cho chị Nguyễn Thùy Linh Cát sau những chia sẻ truyền cảm hứng
 
Khép lại buổi lễ phát động và workshop “Khởi nghiệp - Từ ý tưởng đến thành công”, các bạn sinh viên HUTECH đã có thể phần nào định hình cho ước mơ khởi nghiệp của mình. HUTECH Startup Wings 2022 sẽ nhận đăng ký dự thi đến hết ngày 27/12 theo hướng dẫn đăng ký chi tiết TẠI ĐÂY. Ngoài ra, các bạn sinh viên quan tâm đến lĩnh vực khởi nghiệp cũng có thể theo dõi thông tin cuộc thi tại website Góc khởi nghiệp HUTECH.  

Tin: Hoàng Thương - Nguyên Thảo
Ảnh: Phòng Công tác Sinh viên - Tổ Media
Phòng Truyền thông
14598242
Các tin khác
Đoàn viên, thanh niên HUTECH long trọng kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Ngày 26/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)...
HUTECH Startup Wings 2024 chính thức phát động, hứa hẹn mang đến nhiều dự án tiềm năng từ sinh viên Ngày 23/3, HUTECH chính thức phát động cuộc thi khởi nghiệp "HUTECH Startup Wings 2024", tạo nên sân chơi bồi dưỡng, ươm mầm và hiện thực hoá những...
Sinh viên HUTECH rộn ràng chạy Việt dã hưởng ứng Tháng Thanh niên Ngày 17/3 vừa qua, hơn 600 vận động viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã thi đấu tích cực và sôi nổi tại đường chạy Việt dã tổ chức tại...
Sinh viên HUTECH sôi nổi tham gia Lớp phát triển Đoàn viên đợt 2 năm học 2023-2024 Nhằm đẩy mạnh giáo dục truyền thống yêu nước và công tác kết nạp Đoàn viên mới, ngày 16/3, Ban thường vụ Đoàn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
[Video] Tuổi trẻ HUTECH tự hào ra quân Tháng Thanh niên năm 2024 Sáng ngày 28/2, Lễ Khởi động Tháng Thanh niên năm 2024 HUTECH đã rộn ràng diễn ra tại Saigon Campus, mở màn cho chuỗi hoạt động sắp tới.
Đón đợi Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024 và chương trình trang bị Kỹ năng thực hành xã hội vào ngày 28/02 Ngày 28/02 sắp tới, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH sẽ long trọng tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2024 và chương trình trang bị Kỹ...
×