Ngành Luật kinh tế là gì? Ra trường làm gì?

Ngành Luật kinh tế là gì
 
  • Trong mùa tuyển sinh năm 2024, ngành Luật kinh tế là một trong những ngành học được nhiều thí sinh quan tâm hơn cả. Trong đó, "Ngành Luật kinh tế là gì? Ra trường làm gì?" là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất khi các bạn tìm hiểu về ngành học đầy tiềm năng này.

  • Hy vọng những thông tin dưới đây không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành Luật kinh tế, mà hơn hết sẽ là cơ sở quan trọng để bạn chọn cho mình một ngành nghề phù hợp, hướng đến một tương lai thành công.

Ngành Luật kinh tế là gì?

Ngành Luật kinh tế là gì? Ra trường làm gì? chắc hẳn là thắc mắc của nhiều sĩ tử khi tìm hiểu về ngành học này. Đây là ngành học thừa hưởng nền tảng từ Luật học kết hợp với kiến thức trong lĩnh vực kinh tế, thương mại. Trong điều kiện nền kinh tế thị trường, Luật kinh tế là tổng hợp các quy phạm pháp luật do nhà nước ban hành để điều chỉnh các quan hệ kinh tế phát sinh trong quá trình tổ chức, quản lý kinh tế của nhà nước và trong quá trình sản xuất giữa các chủ thể kinh doanh với nhau. 

Ngành Luật kinh tế là gì? Ra trường làm gì?
Ngành Luật kinh tế là ngành học được nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm lựa chọn

Để có một hành trang vững chắc, đòi hỏi bạn phải lựa chọn chương trình đào tạo ngành Luật kinh tế uy tín, có thể kể đến một số trường Đại học nhận được nhiều sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh trong thời gian gần đây như:

  • Đại học Luật TP.HCM

  • Đại học Kinh tế Luật – ĐHQG TP.HCM

  • Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

Khi chọn học ngành Luật kinh tế tại các trường Đại học, sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng chuyên sâu vào pháp luật, thực tiễn pháp lý, pháp luật kinh doanh,…Bên cạnh đó các bạn sẽ được trang bị các kỹ năng đàm phán, soạn thảo hợp đồng, văn bản pháp lý,…để đáp ứng nhu cầu dịch vụ pháp lý ngày càng đa dạng của các doanh nghiệp.

Học ngành Luật kinh tế ra trường làm gì?

Ngành Luật kinh tế ra trường làm gì? là thắc mắc của hầu hết các bạn thí sinh khi tìm hiểu về ngành nghề. Hiện nay, kinh tế nước ta đang trên đà phát triển với khởi sắc của các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia. Hơn lúc nào hết hành lang pháp lý và các vấn đề về chính sách kinh tế cần được bảo mật. Theo đó ngành Luật kinh tế trở thành một ngành không thể thiếu trong xã hội hiện đại.

Luật kinh tế HUTECH 4
Sinh viên ngành Luật kinh tế HUTECH tự tin thể hiện năng lực của bản thân trong các cuộc thi

Theo thông tin từ Bộ Tư pháp, từ nay đến năm 2022, ước tính chỉ riêng các chức danh liên quan đên tư pháp, Việt Nam sẽ cần khoảng 13.000 nhân sự, 2.000 công chứng viên, 3.000 chấp hành viên…và những con số này sẽ tiếp tục tăng trong giai đoạn tới. Vì vậy, Luật kinh tế đang được xếp vào nhóm các ngành “hot” của cả nước.
Chính vì vậy, cơ hội việc làm của ngành Luật kinh tế rất đa dạng, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Luật kinh tế có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau:

  • Chuyên viên tư vấn pháp luật trong doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế, xã hội

  • Chuyên viên thực hiện các dịch vụ pháp lý của luật sư hoặc người hành nghề trong các tổ chức dịch vụ pháp luật

  • Chuyên viên lập pháp, hành pháp và tư pháp trong các cơ quan nhà nước các cấp

  • Nghiên cứu, giảng dạy về pháp luật kinh tế trong các Viện nghiên cứu, Cơ sở giáo dục,…

Để tự tin nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn này, song song với kiến thức chuyên ngành, việc trang bị thêm những kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm là một yêu cầu không thể thiếu đối với sinh viên ngành Luật kinh tế. Tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - một trong những trường đại học uy tín đào tạo ngành Luật kinh tế, sinh viên được đặc biệt chú trọng đào tạo kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm,… để có thể tự tin làm việc và khẳng định bản thân trong nền kinh tế hiện đại.

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi “Ngành Luật kinh tế là gì? Ra trường làm gì?. Đây sẽ là một tiền đề quan trọng để các bạn có những tìm hiểu sâu hơn về ngành Luật kinh tế, chẳng hạn như ngành Luật kinh tế xét tuyển những tổ hợp môn nào, Học ngành Luật kinh tế ở đâu?, Ngành Luật kinh tế lấy bao nhiêu điểm?,… để có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho tương lai của mình.

 

Xem thêm

>> Ngành Luật kinh tế
>> Ngành Luật kinh tế là gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Luật kinh tế xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Học ngành Luật kinh tế ở đâu?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế
>> Có nên học ngành Luật kinh tế hay không?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Luật kinh tế? 
>> 
Học ngành Luật kinh tế có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Luật kinh tế trong bao lâu?
>> Ngành Luật kinh tế xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Luật kinh tế cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Luật kinh tế thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Luật kinh tế?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Luật kinh tế thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Luật kinh tế?

 

Ngành Luật kinh tế là gì? Ra trường làm gì?

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu
14567781
widget avatar
Viện Hợp Tác Và Phát Triển Đào Tạo

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×