Sinh viên HUTECH tiên phong tìm hiểu Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA)

Sáng nay (28/7), Khoa Luật trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức hội thảo khoa học “Pháp luật Việt Nam trong bối cảnh thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu” với 13 tham luận đến từ giảng viên HUTECH, ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG-HCM) và ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF).
 
Tham dự Hội thảo có TS. Nguyễn Thành Đức - Trưởng khoa Luật HUTECH, PGS.TS. Bành Quốc Tuấn - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Chí Thắng - Phó Trưởng khoa, TS. Đào Gia Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Pháp luật Hoa Kỳ, giảng viên khoa Luật Kinh tế (trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM) cùng đông đảo các bạn sinh viên Khoa Luật HUTECH.

 
Sinh viên HUTECH tiên phong tìm hiểu Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) 10
Hội thảo có sự tham gia của giảng viên, sinh viên Khoa Luật HUTECH và giảng viên ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG-HCM)

Sinh viên HUTECH tiên phong tìm hiểu Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) 16
TS. Nguyễn Thành Đức - Trưởng khoa Luật HUTECH

Sinh viên HUTECH tiên phong tìm hiểu Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) 22
PGS.TS. Bành Quốc Tuấn - Phó Trưởng khoa Luật HUTECH

Sinh viên HUTECH tiên phong tìm hiểu Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) 30
ThS. Nguyễn Chí Thắng - Phó Trưởng khoa Luật HUTECH


Sinh viên HUTECH tiên phong tìm hiểu Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) 34
TS. Đào Gia Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Pháp luật Hoa Kỳ, giảng viên khoa Luật Kinh tế (trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM)
 
Phát biểu mở đầu Hội thảo, TS. Nguyễn Thành Đức đã chia sẻ: “Việt Nam đã tham gia nhiều Hiệp định về thương mại quốc tế. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu là hiệp định có phạm vi lớn nhất và sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với nền kinh tế Việt Nam trong những giai đoạn tiếp theo. Ngày 1/8 sắp tới, Hiệp định này chính thức được thực thi, Khoa Luật HUTECH rất vinh dự Hội thảo hôm nay là một trong những hội thảo đầu tiên xoay quanh Hiệp định quan trọng này. Hy vọng các bạn sinh viên khoa Luật HUTECH nắm được cơ hội này để kịp thời cập nhật những thông tin, kiến thức mới nhất trong ngành học của mình, đồng thời phát huy tinh thần chủ động học tập, chủ động nghiên cứu kiến thức mới!”.

 
Sinh viên HUTECH tiên phong tìm hiểu Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) 46
TS. Nguyễn Thành Đức - Trưởng khoa Luật HUTECH phát biểu mở đầu Hội thảo
 
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (European - Vietnam Free Trade Agreement - EVFTA) là được ký kết giữa Việt Nam và 27 nước thành viên của Liên minh châu Âu (EU). Chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8, EVFTA được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang châu Âu ở lĩnh vực thương mại và dịch vụ.

 
Sinh viên HUTECH tiên phong tìm hiểu Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) 57
TS. Đào Gia Phúc trình bày tham luận
 
13 tham luận tại Hội thảo xoay quanh các vấn đề liên quan đến thương mại điện tử, luật sở hữu trí tuệ Việt Nam về quyền tác giả và về bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp, tự do kinh doanh, bảo hộ đầu tư, các cam kết về môi trường và lao động... trong bối cảnh thực thi EVFTA. Trong đó, 02 tham luận được trình bày và thảo luận tại Hội thảo gồm “Tổng quan về các cam kết môi trường và lao động trong EVFTA: Những tác động về mặt chính sách đối với Việt Nam” (TS. Đào Gia Phúc - Trường ĐH Kinh tế - Luật - ĐHQG-HCM) và “Thương mại điện tử trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU” (ThS. Nguyễn Thị Thái Hà - Khoa Luật HUTECH).

 
Sinh viên HUTECH tiên phong tìm hiểu Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) 67
ThS. Nguyễn Thị Thái Hà (Khoa Luật HUTECH) trình bày tham luận

Sinh viên HUTECH tiên phong tìm hiểu Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) 74

Sinh viên HUTECH tiên phong tìm hiểu Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) 77

Sinh viên HUTECH tiên phong tìm hiểu Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) 80
Phần thảo luận với nhiều câu hỏi từ giảng viên và cả các bạn sinh viên dành cho báo cáo viên
 
Trước bối cảnh thực thi EVFTA và những tác động đáng kể của Hiệp định này đối với nền kinh tế Việt Nam, các tham luận được giới thiệu tại Hội thảo là dịp để sinh viên Luật Kinh tế HUTECH tích lũy thêm kiến thức mới về tình hình kinh tế, pháp luật Việt Nam và thế giới; nắm được những quy định cụ thể liên quan đến thương mại điện tử, tác động về lao động và môi trường của Hiệp định đối với chính sách nội địa của Việt Nam,... để trở nên chủ động, bản lĩnh hơn trong lĩnh vực của mình. Hội thảo cũng là dịp để Khoa Luật HUTECH kịp thời bổ sung, cập nhật chương trình đào tạo, giúp các luật sư tương lai của trường nắm bắt tốt hơn những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Tin: Ngọc Anh
Ảnh: CLB Nhiếp ảnh HUTECH
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14585327
widget avatar
Viện Hợp Tác Và Phát Triển Đào Tạo

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×