Talkshow Đối thoại cùng CEO trở lại với sinh viên nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng

Sáng 30/7, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp với Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật và Khoa Xây dựng HUTECH tổ chức chương trình Đối thoại cùng CEO với chủ đề “Xu hướng thiết kế trong thời đại 4.0 và con đường khởi nghiệp”.
 
Khách mời đối thoại với sinh viên HUTECH trong chương trình là ThS. Đỗ Thành Tích - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Cty Intoc; ông Phan Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Cty Sơn Dura; ông Trần Tuấn Long - Tổng Giám đốc Thiết Thạch Group và kiến trúc sư (KTS.) Nguyễn Bá Quyền - Phó Tổng Giám đốc Thiết Thạch Group.

 
Talkshow Đối thoại cùng CEO trở lại với sinh viên nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng 10
Các khách mời chia sẻ trong chương trình Đối thoại cùng CEO tháng 7/2020
 
Chương trình còn có sự tham gia của TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Phan Đình Nguyên - Phó Hiệu trưởng HUTECH; thầy Hồ Đức Sinh - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; TS. Nguyễn Thị Ngọc Quyên - Trưởng khoa Kiến trúc - Mỹ thuật; TS. Khổng Trọng Toàn - Trưởng khoa Xây dựng và TS. Trần Tuấn Nam - Phó Trưởng khoa Xây dựng.
 
Talkshow Đối thoại cùng CEO trở lại với sinh viên nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng 20
TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường
 
Talkshow Đối thoại cùng CEO trở lại với sinh viên nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng 30

Talkshow Đối thoại cùng CEO trở lại với sinh viên nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng 33
Lãnh đạo các đơn vị tham gia chương trình

Talkshow Đối thoại cùng CEO trở lại với sinh viên nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng 39
PGS.TS. Phan Đình Nguyên phát biểu mở đầu
 
Trước tác động của cuộc cách mạng 4.0 trên mọi phương diện của đời sống kinh tế - xã hội, công việc thiết kế trong lĩnh vực kiến trúc - xây dựng không chỉ đòi hỏi tính sáng tạo mà còn phải chú đến tương tác với công nghệ số, chủ động ứng dụng công nghệ vào công trình và vào chính quá trình thiết kế. Với vai trò người lãnh đạo, các CEO khách mời của chương trình là những người hiểu rõ nhất những thách thức mà nguồn nhân lực trẻ - các kiến trúc sư, kỹ sư, cử nhân tương lai của HUTECH - phải đối mặt trong thời đại 4.0 cùng cơ hội rộng mở dành cho những ai bắt kịp xu thế này.

 
Talkshow Đối thoại cùng CEO trở lại với sinh viên nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng 47
ThS. Đỗ Thành Tích - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Cty Intoc

Talkshow Đối thoại cùng CEO trở lại với sinh viên nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng 54
Ông Trần Tuấn Long - Tổng Giám đốc Thiết Thạch Group
 
Cụ thể, KTS. Nguyễn Bá Quyền đã chia sẻ cùng các bạn sinh viên về những thành tựu, lợi ích mà cách mạng 4.0 mang đến cho lĩnh vực thiết kế, kiến trúc nói riêng. Những thành tựu công nghệ giúp con người có thể dễ dàng phác thảo và trình bày ý tưởng của mình, qua đó giúp các sơ đồ kiến trúc, sơ đồ công trình và mô hình xây dựng được tái hiện sống động hơn, giúp quá trình hiện thực hóa đơn giản và thuận tiện hơn. Đồng thời, ông cũng nhắn nhủ các bạn sinh viên HUTECH hãy đầu tư, tìm hiểu thật tốt các phần mềm kỹ thuật, ứng dụng trên các loại máy tính để sau này có thể hội nhập nhanh cùng thị trường lao động sôi nổi.

 
Talkshow Đối thoại cùng CEO trở lại với sinh viên nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng 65
KTS. Nguyễn Bá Quyền giới thiệu các xu hướng vật liệu trong thời đại 4.0
 
Đồng quan điểm, ông Phan Anh Tuấn tin rằng các bạn sinh viên HUTECH có thể tiếp cận, học hỏi các ứng dụng công nghệ chuyên môn ngay từ bây giờ, tạo thế mạnh cho quá trình ứng tuyển trong tương lai. Ông cũng giới thiệu đến các kiến trúc sư, kỹ sư ứng dụng thiết kế, phân phối màu sắc của Dura nhằm giúp các bạn có thêm một “trợ thủ đắc lực” trong quá trình học tập, thiết kế.

 
Talkshow Đối thoại cùng CEO trở lại với sinh viên nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng 76
Ông Phan Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Cty Sơn Dura
 
Cùng với những vấn đề về xu thế thiết kế trong thời đại 4.0, các bạn sinh viên HUTECH còn có cơ hội học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp, xây dựng, bắt nhịp xu thế để tạo dựng một doanh nghiệp thành công thông qua những câu chuyện, chia sẻ của ông Trần Tuấn Long và ông Đỗ Thành Tích. Những cơ hội, khó khăn cũng như những lúc vấp ngã, vượt lên chính mình và tìm kiếm thành công sẽ được các lãnh đạo doanh nghiệp kỳ cựu chia sẻ như một kinh nghiệm quý giá để các bạn sinh viên học hỏi. Đặc biệt, với tính chất “đối thoại”, các bạn sinh viên đã có dịp đặt những câu hỏi về thị trường, xu thế... và lắng nghe những giải đáp cụ thể, tận tình từ những “tiền bối” đi trước dày dặn kinh nghiệm để thu về cho mình những bài học, những nguồn cảm hứng mới cho công việc tương lai.

 
Talkshow Đối thoại cùng CEO trở lại với sinh viên nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng 87
Các CEO khách mời chia sẻ những kinh nghiệm làm việc và khởi nghiệp đến sinh viên HUTECH
 
Thông qua chương trình giao lưu, đối thoại cùng CEO, sinh viên HUTECH sẽ hiểu thêm về những câu chuyện nghề nghiệp, những thách thức mà các CEO đang phải đối mặt, các chiến lược, kế hoạch họ vạch ra để vượt qua khó khăn. Những trải nghiệm từ các CEO giàu kinh nghiệm “thực chiến”, những câu chuyện của các doanh nhân chính là nguồn cảm hứng để sinh viên HUTECH định vị rõ mục tiêu nghề nghiệp của chính mình.
 
Cũng trong sáng 30/7 đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa HUTECH và gần 20 doanh nghiệp trong các lĩnh vực kiến trúc - xây dựng, tài chính - ngân hàng, nhà hàng - khách sạn... với nội dung “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp”. Theo đó, các doanh nghiệp tạo điều kiện để sinh viên HUTECH tham quan, kiến tập, thực tập... phù hợp chuyên ngành; phối hợp tổ chức các chương trình giao lưu, đối thoại, chia sẻ kinh nghiệm...; cử chuyên gia tham gia giảng dạy các học phần phù hợp. HUTECH cam kết cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu doanh nghiệp cũng như cung cấp các chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học, tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ, nhân viên của các doanh nghiệp tiếp cận các chương trình đào tạo nâng cao trình độ và tham gia nghiên cứu khoa học tại HUTECH.
 
Talkshow Đối thoại cùng CEO trở lại với sinh viên nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng 109
Lễ ký kết hợp tác giữa HUTECH với đại diện các doanh nghiệp
 
Trong khuôn khổ lễ ký kết, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) công bố gói tài trợ Chương trình Huấn luyện kỹ năng dành cho sinh viên HUTECH trị giá 300 triệu đồng.
 
Tin: Nguyên Thảo - Phương Trinh
Ảnh: Thành Đạt
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14585371
widget avatar
Viện Hợp Tác Và Phát Triển Đào Tạo

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×