Nghe HUTECH-ers chia sẻ về những điều thú vị khi học trực tuyến

Hơn một tuần trôi qua kể từ ngày Học kỳ 2B, năm học 2020 - 2021 của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được triển khai với hình thức học tập trực tuyến. Với nhiều sinh viên, đây là một trải nghiệm thú vị, góp phần mang lại nhiều điều đáng nhớ cho thời sinh viên vốn năng động và nhiều màu sắc.
 

Nghe HUTECH-ers chia sẻ về những điều thú vị khi học trực tuyến 11

 

Hãy cùng khám phá những niềm vui, câu chuyện thú vị của các bạn sinh viên HUTECH tại các lớp học trực tuyến sôi nổi của mình nhé!

 

Những “cái nhất” của việc học trực tuyến

 

Nói về việc học trực tuyến, đa phần các bạn sinh viên HUTECH đều nhất trí với quan điểm: Học trực tuyến thì không phải dậy sớm (nhất là đối với các bạn nhà xa), không phải tính toán thời gian đi lại và đặc biệt là với những ngày mưa vẫn có thể giữ cho tinh thần “phơi phới” vì không bị mưa ướt. Bạn Trung Tính (Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn) cho biết: “Việc học trực tuyến với mình rất hợp lý, khi vừa có thể góp phần phòng dịch Covid-19, vừa giúp mình tránh kẹt xe nữa, do vậy, mình khá hào hứng khi tham gia các lớp học mỗi ngày”.

 

Nghe HUTECH-ers chia sẻ về những điều thú vị khi học trực tuyến 34 Nghe HUTECH-ers chia sẻ về những điều thú vị khi học trực tuyến 36

Lớp học trực tuyến cũng giúp các bạn sinh viên đảm bảo kiến thức, đặc biệt là giúp giảng viên - sinh viên tương tác dễ dàng hơn

 

Với bạn Quốc Dũng (sinh viên Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT)), “điểm cộng” to lớn của việc học trực tuyến là: “Em có thể tranh thủ làm việc nhà trong lúc học tập, đôi khi là ăn sáng nếu chưa kịp nữa ạ (nhưng cái này không khuyến khích mọi người làm theo nhé)!”.  
 

Nghe HUTECH-ers chia sẻ về những điều thú vị khi học trực tuyến 54
Một số lớp còn có cả nguyên tắc học trực tuyến để buổi học được chất lượng, năng suất hơn


Bạn Hoàng Nam (Khoa Truyền thông - Thiết kế) cho biết, hình thức học tập trực tuyến với cậu bạn có rất nhiều ưu điểm, trong đó: “Em thấy thích nhất là học tập trực tuyến, thầy cô và sinh viên có thể tương tác dễ dàng với nhau và trao đổi được nhiều hơn!”. Cũng cùng ý kiến về hình thức tương tác mới lạ, thú vị này, bạn Thanh Thúy (ngành Quản trị khách sạn - VJIT)  cho biết: "Với em, việc học trực tuyến thú vị hay không sẽ phụ thuộc vào kỹ năng tương tác trực tuyến giữa sinh viên với nhau, giúp gia tăng khả năng trau đổi, học nhóm qua mạng nữa ạ!"
 

“Lớp học trực tuyến cũng tràn đầy niềm vui!”

 

Đó là chia sẻ của Thanh Phương (Khoa Truyền thông - Thiết kế) sau những buổi học trực tuyến đầu tiên. Hay như Phương Thảo (Khoa Dược) thì ví von: “Giảng viên cho lớp phát biểu để có điểm cộng nên không khí lớp mình rất sôi động, nhiều khi xung phong trả lời mà có cảm giác như... săn sale vậy!”.
 

Nghe HUTECH-ers chia sẻ về những điều thú vị khi học trực tuyến 74

Nghe HUTECH-ers chia sẻ về những điều thú vị khi học trực tuyến 77

Nghe HUTECH-ers chia sẻ về những điều thú vị khi học trực tuyến 80
Học trực tuyến cũng có những khoảnh khắc thú vị bất ngờ từ...micro, camera của bạn bè cùng lớp!

 

Nếu mỗi cây mỗi hoa, thì mỗi lớp học sẽ có những câu chuyện riêng, như bạn Duy Quang (Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn) sẻ chia về phút... “đắng lòng” của mình: “Hôm ấy học, mình đã quên tắt micro, đến khi mẹ mình gọi xuống ăn cơm thì mình chính thức trở thành chuyện cười của cả lớp”. Hay với lớp bạn Nguyễn Thị Huyền (Viện Khoa học Xã hội & Nhân văn), thì niềm vui lại đến từ việc mở camera trong giờ giải lao để tranh thủ khoe đồ ăn vặt và trêu chọc nhau. Còn với bạn Thùy Trang (Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT)), kỷ niệm vui nhộn và thú vị trong những buổi học trực tuyến là “Những khi đường truyền không ổn định lắm ấy, cứ thầy cô thì gọi một đằng, bạn được gọi thì cứ í ới một nẻo vì nói mãi mà thầy cô nghe không được, lớp mình cứ ngồi nghe và cười... xỉu với những pha như thế”.
 

Nghe HUTECH-ers chia sẻ về những điều thú vị khi học trực tuyến 96
Các bạn sinh viên lớp 19DQTJB2 tranh thủ chào thầy buổi sáng với những biểu cảm đáng yêu!

Nghe HUTECH-ers chia sẻ về những điều thú vị khi học trực tuyến 102
Có cả những pha thả tim thật..."lực" cho buổi học thêm năng lượng!

 

Cô bạn Thanh Thúy (ngành Quản trị khách sạn - VJIT) thì kể lại một chuyện vui của lớp mình: "Hôm ấy lớp em học môn Cơ sở văn hóa Nhật Bản, cô dạy lớp mình quên bật micro khi giảng bài, thế là cô đã say sưa nói tận gần 10 phút, lớp mới phát hiện ra là đường truyền của chúng mình...bình thường. Làm cô trò được một trận cười no!". Lớp của bạn Nguyễn Ngọc (ngành Luật Kinh tế - VJIT) lại có câu chuyện thú vị về một bạn sinh viên bất đắc dĩ: "Đó là bữa đầu lớp mình học trực tuyến, chắc là chưa quen với nhịp sinh học nên một bạn lớp mình đã "nhờ" gấu bông thay bạn ấy ngồi trước camera học tập và đến khi bị giảng viên, cả lớp phát hiện, bạn ấy đã ngủ được một giác dài nhưng...nhớ đời luôn!"

 

“Tuyển tập” bí quyết học trực tuyến hiệu quả

 

Hầu hết HUTECH-ers đều đồng ý, việc học trực tuyến cũng có những ưu điểm riêng, đặc biệt là giúp các bạn có thể chú tâm vào bài giảng nhiều hơn. Cô bạn Thùy Trang (VJIT) cho biết: “Học trực tuyến có thể giúp mình tránh phân tâm vào những yếu tố xung quanh, và khi bạn tập trung học tập thì hình thức học này lại giúp ích rất nhiều trong việc tiếp thu kiến thức”. 
 

Nghe HUTECH-ers chia sẻ về những điều thú vị khi học trực tuyến 122

Nghe HUTECH-ers chia sẻ về những điều thú vị khi học trực tuyến 125
Với nhiều bạn sinh viên, việc học trực tuyến giúp bạn có cảm giác được tập trung hoàn toàn vào bài học và lời giảng của thầy cô hơn

 

Bên cạnh đó, việc phát biểu, chia sẻ ý kiến thông qua các tính năng của ứng dụng học tập trực tuyến cũng là những phương án được tận dụng để đối thoại cùng thầy cô, bạn Đặng Thị Thảo (Khoa Quản trị kinh doanh) chia sẻ: “Mình thấy rằng việc chia sẻ ý kiến, phát biểu bằng hình thức giơ tay hoặc gõ tin nhắn trong hộp hội thoại tại Google Meet cũng giúp ích khá nhiều, khi không bị “trôi” ý kiến, và thầy cô lẫn mình đều có thể xem lại khi cần thiết”. Cùng quan điểm về sự tiện lợi của các ứng dụng, bạn Duy Quang (Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn) và Nguyễn Thị Huyền (Viện Khoa học Xã hội & Nhân văn) đều cho biết:“Tính năng thiết lập thời hạn nộp bài là điều vừa thú vị, vừa tiện lợi với ứng dụng Google Classroom, khi thầy cô có thể nhận bài tập trực tiếp từ tụi mình theo đúng thời hạn đề ra, không phải đi tìm người này người kia để nộp và nhận bài nữa”. Cô bạn Nguyễn Thị Huyền cũng “bật mí” thêm: “Lớp mình còn thường thiết lập thời gian nộp bài là 23h58, 23h59 cho… kích thích tinh thần tự giác làm bài nữa!”.
 

Nghe HUTECH-ers chia sẻ về những điều thú vị khi học trực tuyến 143
Tập trung vào bài giảng, chú tâm ghi chép sẽ giúp bạn học tốt hơn!

Nghe HUTECH-ers chia sẻ về những điều thú vị khi học trực tuyến 149
Và đặc biệt, đừng để bị "phân tâm" bởi các "bạn học" ngoài ý muốn nhé!

 

Học trực tuyến tuy là hình thức học không mới lạ, song, lại mang đến nhiều trải nghiệm, câu chuyện thú vị cho sinh viên trong khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp. Đừng quên giữ cho mình sức khỏe, tinh thần lạc quan, chuẩn bị kỹ càng cho những buổi học sắp tới cùng thầy cô, bạn bè, để có một “mùa” học trực tuyến đáng nhớ và chất lượng, HUTECH-ers nhé!


Thực hiện: Phương Trinh
Ảnh: Do nhân vật cung cấp
Phòng Truyền thông
14591838
widget avatar
Viện Hợp Tác Và Phát Triển Đào Tạo

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×