Hơn 1000 sinh viên Công nghệ thông tin tìm hiểu “Xu hướng FINTECH trong tâm bão COVID”

Chiều 31/8, Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp với công ty TMA Solutions tổ chức hội thảo “Xu hướng FINTECH trong tâm bão COVID” theo hình thức trực tuyến qua ứng dụng Google Meet. Với một chủ đề mới mẻ, đầy sức hút, hội thảo đã thu hút hơn 1000 sinh viên quan tâm tham gia.
 
Đồng hành cùng các bạn sinh viên có PGS.TS. Võ Đình Bảy - Trưởng Khoa, ThS. Dương Thành Phết - Phó trưởng Khoa cùng các giảng viên của Khoa. Hội thảo diễn ra dưới sự dẫn dắt của anh Bùi Văn Cường - Giám đốc Dự án cấp cao Công ty TMA Solutions và anh Lê Xuân Ngọc - Quản lý dự án Công ty TMA Solutions.

 
Hơn 1000 sinh viên Công nghệ thông tin tìm hiểu “Xu hướng FINTECH trong tâm bão COVID” 10
Hội thảo do Khoa Công nghệ thông tin và Công ty TMA Solutions phối hợp tổ chức

Mở đầu hội thảo, PGS.TS. Võ Đình Bảy chia sẻ: “Công nghệ thông tin là ngành học có khả năng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có công nghệ hỗ trợ tài chính (FINTECH). Hy vọng buổi hội thảo sẽ giúp các bạn sinh viên học hỏi thêm về kiến thức FINTECH, có thêm cơ sở cần thiết để định hướng cho tương lai chính mình”.
 
 Hơn 1000 sinh viên Công nghệ thông tin tìm hiểu “Xu hướng FINTECH trong tâm bão COVID” 21
PGS.TS. Võ Đình Bảy (hàng trên cùng, ảnh thứ ba) hy vọng sinh viên HUTECH có thêm cơ sở cần thiết để định hướng tương lai từ hội thảo

Đại diện Công ty TMA Solutions, anh Bùi Văn Cường đã giới thiệu đến sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH về xu hướng FINTECH và những thay đổi đáng chú ý mà FINTECH tạo ra trong khối ngân hàng liên quan đến Open Banking, quản lý tài sản, định hướng tài chính, thị trường vốn, mạng xã hội đầu tư, blockchain, payment,... Anh cũng đưa ra một cái nhìn tổng quát về FINTECH thông qua các từ khóa chuyên sâu như Open API, Blockchain,... để các bạn sinh viên hiểu rõ về xu hướng còn tương đối mới mẻ này. FINTECH hiện đang được khối ngân hàng áp dụng rộng rãi nhằm giúp khách hàng có được dịch vụ tốt nhất - đặc biệt là trong “tâm bão” Covid-19 khi khả năng tương tác, tiếp xúc trực tiếp đặc biệt hạn chế. Anh khẳng định: “Điều quan trọng nhất FINTECH hướng tới là trải nghiệm khách hàng, đó là chìa khóa của thành công”.
 
Hơn 1000 sinh viên Công nghệ thông tin tìm hiểu “Xu hướng FINTECH trong tâm bão COVID” 34
Diễn giả Bùi Văn Cường (hàng trên cùng, ảnh thứ tư) chia sẻ về xu hướng FINTECH đang áp dụng tại khối ngân hàng
 
Tiếp nối chương trình, anh Lê Xuân Ngọc giới thiệu về một số mảng khác của FINTECH như Capital Markets, Buy Now Pay Later (BNPL,… và giải thích những lợi ích mà những mảng này đem lại cho khách hàng. Các bạn sinh viên cũng có dịp đã được các diễn giả giải đáp những thắc mắc về FINTECH như những lợi ích và rủi ro mà FINTECH đem lại, mối quan hệ giữa FINTECH và khối ngân hàng trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, triển vọng của xu thế FINTECH trong thời gian tới,...
 
Hơn 1000 sinh viên Công nghệ thông tin tìm hiểu “Xu hướng FINTECH trong tâm bão COVID” 44
Diển giả Lê Xuân Ngọc nêu lên triển vọng của FINTECH trong thời gian tới
 
Hơn 1000 sinh viên Công nghệ thông tin tìm hiểu “Xu hướng FINTECH trong tâm bão COVID” 53 Hơn 1000 sinh viên Công nghệ thông tin tìm hiểu “Xu hướng FINTECH trong tâm bão COVID” 55
Đông đảo sinh viên tham gia đặt câu hỏi giao lưu cùng diễn giả
 
Cùng với những thông tin chuyên ngành, sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH còn có dịp tìm hiểu cơ hội thực tập trong bộ phận FINTECH của TMA Solutions nói riêng và thực tập tại Công ty nói chung. Sinh viên khi thực tập tại TMA Solutions sẽ được tạo điều kiện làm việc bài bản, có sự hướng dẫn xuyên suốt và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức. Đặc biệt, các thực tập sinh có ý tưởng tốt sẽ được hỗ trợ triển khai dự án thực tế. Được biết, nhiều sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH đã thành công khi thực tập tại công ty và trở thành những nhân viên chính thức. 

Tin & Ảnh: Yến Vy - Ánh Nguyệt
Phòng Truyền thông
14594120
widget avatar
Viện Hợp Tác Và Phát Triển Đào Tạo

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×