'Bí quyết' cán đích trước khi điều chỉnh nguyện vọng

 

Tiin.vn - Thay vì chờ đợi thời gian điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 29/8, thí sinh hoàn toàn có thể trúng tuyển đại học đúng ngành yêu thích khi lựa chọn xét tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), trong đợt nhận hồ sơ đến 10/8 tới đây.

 

 

Ở đợt nhận hồ sơ này, HUTECH áp dụng 2 phương thức gồm xét tuyển học bạ 3 học kỳ (học kỳ 1 lớp 12 và học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11) và xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, với điểm nhận hồ sơ từ 18 điểm (riêng khối ngành Khoa học sức khỏe từ 19.5 - 24 điểm).

 

HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ tất cả các ngành từ 18 điểm, riêng Khoa học sức khỏe từ 19.5 - 24 điểm

HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ tất cả các ngành từ 18 điểm, riêng Khoa học sức khỏe từ 19.5 - 24 điểm

 

'Nắm chắc' kết quả
khi xét tuyển đúng thời điểm

 

 

Đối với các phương thức xét tuyển học bạ tại HUTECH, điểm nhận hồ sơ tính bằng tổng điểm trung bình 3 học kỳ xét tuyển (nếu xét tuyển học bạ 3 học kỳ) hoặc tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển (nếu xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn). Ở đợt nhận hồ sơ đến 10/8 tới đây, mức điểm nhận hồ sơ từ 18 điểm đối với các ngành thuộc nhóm Kinh doanh - Quản trị, Công nghệ - Kỹ thuật, Khoa học xã hội & nhân văn, Ngoại ngữ, Kiến trúc - Mỹ thuật ứng dụng,... tại HUTECH sẽ là cơ hội để thí sinh có học lực khá tốt ở lớp 11, 12 vào đại học đúng ngành yêu thích.

 

Xét tuyển đúng thời điểm, nắm chắc cơ hội học đúng ngành yêu thích

Xét tuyển đúng thời điểm, nắm chắc cơ hội học đúng ngành yêu thích

 

Thực tế các năm qua cho thấy, điểm chuẩn học bạ thường sẽ biến động mạnh sau khi ngưỡng điểm nguyện vọng của các trường được công bố. Vì thế, lời khuyên chung cho thí sinh là nếu có mong muốn học tập đúng ngành mà bản thân yêu thích, nên chủ động đăng ký xét tuyển bạ ngay ở thời điểm hiện tại thay vì 'chờ nguyện vọng', tránh những biến động về điểm chuẩn có thể xảy ra.

 

Nộp hồ sơ trực tuyến dễ dàng
trong giai đoạn giãn cách

 

 

Trong thời gian TPHCM thực hiện giãn cách xã hội, HUTECH khuyến khích thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến tại website www.hutech.edu.vn và gửi hồ sơ xét tuyển qua bưu điện về địa chỉ Phòng Tư vấn Tuyển sinh, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), 475A Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Thí sinh tại các tỉnh cũng có thể nộp hồ sơ qua bưu điện trong tình trạng hạn chế di chuyển giữa các địa phương hiện nay.

 

Thay cho hình thức nộp hồ sơ trực tiếp, thí sinh có thể đăng ký trực tuyến và gửi hồ sơ qua bưu điện

Thay cho hình thức nộp hồ sơ trực tiếp, thí sinh có thể đăng ký trực tuyến và gửi hồ sơ qua bưu điện

 

Thích ứng với tình hình giãn cách, bộ phận tuyển sinh của trường vẫn làm việc và hỗ trợ trực tuyến cho thí sinh qua các kênh online như tư vấn trực tuyến tại website, fanpage HUTECH và hotline 028 5445 2222. Ngoài ra, những thí sinh hiện sống trong khu vực phong tỏa, cách ly hay thí sinh thuộc diện đặc cách xét tốt nghiệp THPT cũng được ưu tiên nộp hồ sơ trực tuyến, đảm bảo quyền lợi khi tham gia xét tuyển.

Với mỗi bộ hồ sơ xét tuyển học bạ gồm: phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của trường), bản photo công chứng học bạ THPT, bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT). Thí sinh có thể chọn một trong hai phương thức xét tuyển hoặc kết hợp cả 2 phương thức để tăng tối đa cơ hội trúng tuyển.

 

'Về đích' sớm để thoải mái
chuẩn bị cho hành trình đại học

 

 

Đối với phương thức xét tuyển nguyện vọng, điểm nhận hồ sơ của các trường sẽ được công bố trước 17h ngày 28/8, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng theo hình thức trực tuyến từ 29/8 đến 05/9. Tuy nhiên thực tế các năm qua cho thấy, sau khi điểm nhận hồ sơ nguyện vọng được công bố, việc việc vừa phải tham khảo mức điểm xét tuyển ở các trường, vừa xem xét điều chỉnh nguyện vọng, vừa đăng ký xét tuyển học bạ để có thêm cơ hội trong cùng một thời điểm dễ khiến thí sinh bối rối, khó có thể đưa ra những quyết định chính xác.

 

'Về đích sớm' ở ngành học yêu thích, thoải mái chuẩn bị cho hành trình đại học

'Về đích sớm' ở ngành học yêu thích, thoải mái chuẩn bị cho hành trình đại học

 

Bên cạnh đó, với việc phổ điểm kỳ thi tốt nghiệp và phổ điểm các tổ hợp xét tuyển năm nay đều nhỉnh hơn so với năm ngoái thì điểm nhận hồ sơ nguyện vọng dự kiến ở các trường cũng sẽ tăng 1 - 2 điểm, đạt mức 18 - 20 điểm. Ở một số ngành 'hot' thu hút đông đảo thí sinh thì điểm nhận hồ sơ còn có thể tăng lên.

Chính vì thế, thí sinh với ngưỡng điểm tầm trung nên chủ động lựa chọn những giải pháp xét tuyển phù hợp, tối đa cơ hội trúng tuyển ngành yêu thích. Trong khi đó, nhiều thí sinh trúng tuyển học bạ ở các đợt đầu tiên tại HUTECH đã có thể hoàn thiện hồ sơ xét tuyển và làm thủ tục nhập học trực tuyến, tham gia các hoạt động ngoại khóa đầu tiên ngay tại nhà. Sớm về đích trong cuộc đua vào đại học chính là cách để các bạn lấy đà tinh thần, sẵn sàng cho chặng đường đại học.


TIN LIÊN QUAN
Tạo E-Postcard gửi sĩ tử: Gom lời chúc yêu thương để mùa thi không Chiến dịch đồng hành cùng sĩ tử trước kỳ thi THPT được HUTECH gầy dựng đến nay là mùa thứ 4! Suốt 4 mùa qua, chiến dịch luôn đổi mới hợp với xu hướng trẻ nhưng có một “sản phẩm” vẫn ở đó và nguyên vẹn ...
Cùng giảng viên HUTECH "điểm mặt" các hình thức thi cử ở các quốc gia có nền giáo dục nổi bật! Hôm nay, HUTECH mời các sĩ tử 2k4 dạo một vòng thế giới để xem thử, teen trên thế giới thi tốt nghiệp THPT như thế nào? Xem xong, dám chắc bạn sẽ thoải mái ngay, bởi vì, chuyện thi cử luôn tồn tại, chỉ khác hình thức ...
Chúng ta đã mạnh mẽ về đích cùng nhau Hơn cả ngàn lời chúc, tinh thần #StrongTogether góp chung một sức mạnh, đó là... Từ giữa tháng 6, chiến dịch Strong Together - đồng hành với thí sinh 2k3 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT do HUTECH phát động đã chính thức diễn ra. ...
Mình làm được, bạn cũng làm được, cố lên 2k3 Chưa đầy 2 ngày nữa, những thí sinh còn lại của Kỳ thi Tốt nghiệp THPT sẽ bước vào trận chiến cuối cùng. Với thật nhiều tin yêu, HUTECH cùng các Đại sứ #StrongTogether, các thí sinh của đợt thi đầu tiên đã âm ...
#Q&A: 5 điều phải nắm khi thi Tốt nghiệp đợt 2 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra nhiều văn bản hướng dẫn và quy định các thí sinh trong đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Theo đó, ngày 5/8 tới đây, 26.000 thí sinh trên cả nước sẽ bước vào đợt 2 kỳ ...
Để tự tin sáng tạo khi học ngành Marketing Tuoitre.vn - Nhóm ngành Truyền thông - Marketing trở thành lựa chọn hàng đầu để theo học của đông đảo thí sinh trong mùa xét tuyển đại học 2021. Sinh viên ngành Marketing luôn cần sự bản lĩnh và khả năng sáng tạo ...