'Bí kíp' giữ tinh thần 48h cho thí sinh 2k3

 

Theo Tiin.vn - Chỉ còn hai ngày nữa, sự kiện được team 2k3 mong chờ nhất năm - kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1 - sẽ chính thức diễn ra. Các bạn thí sinh cần chuẩn bị gì vào lúc này để bước vào kỳ thi quan trọng với tâm lý thoải mái nhất có thể?

 

 

Dù mỗi thí sinh đều có định hướng, thế mạnh và mục tiêu khác nhau khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp đợt này - để xét tuyển đại học, hoặc hoàn tất hồ sơ xét tuyển học bạ, hoặc du học..., các bạn vẫn cần chuẩn bị cho mình một tinh thần thoải mái với những gợi ý đơn giản sau đây. 

 

Tinh thần thoải mái là 'chìa khóa' quan trọng giúp 2k3 vượt vũ môn hiệu quả

Tinh thần thoải mái là 'chìa khóa' quan trọng giúp 2k3 vượt vũ môn hiệu quả

 

Ngưng 'nạp' kiến thức mới,
chỉ nên ôn chắc kiến thức cũ

 

 

Tâm lý 'còn thở là còn nhét' khiến nhiều thí sinh cố gắng ôn tập cật lực đến ngày cuối cùng, làm thêm dạng đề mới, đọc thêm sách tham khảo,... Tuy nhiên điều này tỏ ra không mấy hiệu quả vì các bạn khó có thể 'ngấm' được kiến thức mới trong thời gian quá ngắn, ngược lại còn có thể khiến bản thân căng thẳng mệt mỏi hơn. Vậy nên trước ngày thi, nếu cần thiết thì chỉ ôn lại những kiến thức cũ - vừa để 'ăn chắc mặc bền', vừa tạo tâm lý thoải mái.

 

Nên tập trung nắm chắc kiến thức cũ thay vì cố 'nhồi nhét' quá nhiều ngay trước ngày thi

Nên tập trung nắm chắc kiến thức cũ thay vì cố 'nhồi nhét' quá nhiều ngay trước ngày thi

Đồng hành cùng thí sinh nhiều năm qua, chuyên gia tâm lý - ThS. Chế Dạ Thảo (Trưởng bộ môn Kỹ năng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH) lưu ý thí sinh nên học theo sức của mình, chia nhỏ để học và nắm thật chắc kiến thức. Đề thi sẽ gồm phần lớn các câu hỏi ở mức độ cơ bản, đồng thời cũng có số lượng hợp lý các câu hỏi khó để phân hóa thí sinh (nhất là đối với vùng điểm cao như điểm 9, điểm 10). Vì thế, thí sinh có thể tự đánh giá năng lực của mình để đặt ra những mục tiêu vừa sức, tập trung ôn những nội dung để 'cầm chắc' có điểm thay vì sa đà vào phần kiến thức nâng cao.  

 

Dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý,
chuẩn bị đầy đủ vật dụng
khi vào phòng thi

 

 

Thời điểm cận kề ngày thi không phải lúc thích hợp để thử sức với những món ăn mới lạ (dù có thể rất giàu dinh dưỡng), cũng không nên bồi dưỡng quá nhiều để tránh những tình huống không mong muốn. Tốt nhất là nên duy trì chế độ ăn uống ở mức bình thường mà cơ thể bạn đã quen thuộc, đảm bảo ngủ đủ giấc, vận động thường xuyên và tránh sa đà vào những chủ đề tranh luận như đoán đề hay học 'tủ'.

 

Máy tính thời điểm này chỉ nên dùng cho việc ôn tập, tránh sa đà vào việc đoán 'tủ'!

Máy tính thời điểm này chỉ nên dùng cho việc ôn tập, tránh sa đà vào việc đoán 'tủ'!

Ngoài ra, có thể bạn đã nghe quá nhiều nhưng hầu như năm nào cũng có tình trạng thí sinh thức khuya ôn bài rồi ngủ quên suýt trễ giờ thi, hoặc quên vật dụng cần thiết. Nếu không muốn chính mình trở thành nhân vật tiếp theo trong câu chuyện 'năm nào cũng vậy' này, hãy chuẩn bị đủ giấy tờ, bút và dụng cụ cần thiết như giấy báo dự thi, thẻ dự thi, căn cước công dân/chứng minh nhân dân..., cho vào cùng một chiếc túi trong để tránh thất lạc. Cũng cần chuẩn bị thêm bộ vật dụng mùa Covid-19 như khẩu trang đúng chuẩn, dung dịch rửa tay khô,... để không phải mất thời gian tìm kiếm trước khi đi thi.

 

Những chiếc khẩu trang đúng chuẩn -  bạn đồng hành không thể thiếu trong mùa thi này!

Những chiếc khẩu trang đúng chuẩn -  bạn đồng hành không thể thiếu trong mùa thi này!

 

Biết rằng mình luôn có nhiều cơ hội
để theo đuổi ngành học yêu thích

 

 

Khi biết mình có nhiều cơ hội, bạn sẽ dễ dàng giữ bình tĩnh hơn là chỉ phụ thuộc vào một kỳ thi duy nhất. Năm 2021, hầu hết các trường đại học đều áp dụng nhiều phương thức tuyển sinh, ngoài xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh có thể lựa chọn xét tuyển học bạ, xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực để tăng thêm cơ hội trúng tuyển đúng ngành học yêu thích. 

 

Thí sinh có thể lựa chọn nhiều phương thức xét tuyển

Thí sinh có thể lựa chọn nhiều phương thức xét tuyển

Như tại HUTECH, ngoài xét tuyển điểm thi tốt nghiệp, trường cũng xét tuyển học bạ với điểm nhận hồ sơ 18 - 19.5 điểm cho tất cả các ngành (trừ ngành Dược nhận hồ sơ từ 24 điểm và thí sinh cần đạt học lực giỏi ở lớp 12), đồng thời xét điểm thi ĐGNL. HUTECH là trường đại học đa ngành với nhiều lĩnh vực như Kinh doanh - Quản trị, Công nghệ - Kỹ thuật, Ngoại ngữ, Truyền thông - Quan hệ công chúng,... nên thí sinh có thể lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp hoặc kết hợp nhiều phương thức để tăng cơ hội học tập đúng ngành yêu thích trong môi trường đại học năng động, hệ thống tiện nghi hiện đại và hoạt động ngoại khóa đa dạng.

 

Học đúng ngành yêu thích, sinh viên dễ học tập hiệu quả và thành công hơn

Học đúng ngành yêu thích, sinh viên dễ học tập hiệu quả và thành công hơn

Thực tế các năm qua cho thấy, nhiều thí sinh đã chọn kết hợp nhiều phương thức xét tuyển để tăng tối đa khả năng vào đại học. Trong bối cảnh năm học chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đây cũng là lựa chọn đáng kể để giảm bớt áp lực thi cử.

Còn nếu bạn chưa được dự thi đợt 1?

Nếu chưa thể dự thi đợt 1, thí sinh không nên quá lo lắng vì đề thi và quy chế xét tuyển đại học sẽ được điều chỉnh phù hợp, đảm bảo công bằng. Các bạn có thể dành thêm thời gian ôn tập và thư giãn (đặc biệt nếu ở trong các khu vực cách ly), đăng ký xét tuyển theo các phương thức xét tuyển riêng của các trường,... và đừng quên tuân thủ các nguyên tắc phòng chống lây lan Covid-19, đảm bảo sức khỏe nhé! 


TIN LIÊN QUAN
Tạo E-Postcard gửi sĩ tử: Gom lời chúc yêu thương để mùa thi không Chiến dịch đồng hành cùng sĩ tử trước kỳ thi THPT được HUTECH gầy dựng đến nay là mùa thứ 4! Suốt 4 mùa qua, chiến dịch luôn đổi mới hợp với xu hướng trẻ nhưng có một “sản phẩm” vẫn ở đó và nguyên vẹn ...
Cùng giảng viên HUTECH "điểm mặt" các hình thức thi cử ở các quốc gia có nền giáo dục nổi bật! Hôm nay, HUTECH mời các sĩ tử 2k4 dạo một vòng thế giới để xem thử, teen trên thế giới thi tốt nghiệp THPT như thế nào? Xem xong, dám chắc bạn sẽ thoải mái ngay, bởi vì, chuyện thi cử luôn tồn tại, chỉ khác hình thức ...
Chúng ta đã mạnh mẽ về đích cùng nhau Hơn cả ngàn lời chúc, tinh thần #StrongTogether góp chung một sức mạnh, đó là... Từ giữa tháng 6, chiến dịch Strong Together - đồng hành với thí sinh 2k3 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT do HUTECH phát động đã chính thức diễn ra. ...
'Bí quyết' cán đích trước khi điều chỉnh nguyện vọng Tiin.vn - Thay vì chờ đợi thời gian điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 29/8, thí sinh hoàn toàn có thể trúng tuyển đại học đúng ngành yêu thích khi lựa chọn xét tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ tại Trường ...
Mình làm được, bạn cũng làm được, cố lên 2k3 Chưa đầy 2 ngày nữa, những thí sinh còn lại của Kỳ thi Tốt nghiệp THPT sẽ bước vào trận chiến cuối cùng. Với thật nhiều tin yêu, HUTECH cùng các Đại sứ #StrongTogether, các thí sinh của đợt thi đầu tiên đã âm ...
#Q&A: 5 điều phải nắm khi thi Tốt nghiệp đợt 2 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra nhiều văn bản hướng dẫn và quy định các thí sinh trong đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Theo đó, ngày 5/8 tới đây, 26.000 thí sinh trên cả nước sẽ bước vào đợt 2 kỳ ...