Chọn học Quan hệ công chúng - chọn làm chủ xu hướng

 

Kenh14.vn - Giữa thế giới của các mạng xã hội không ngừng lớn mạnh, mọi thương hiệu đều đứng trước sự quan tâm từ nhiều phía - công chúng, khách hàng, đối tác... và luôn cần xây dựng cho mình hình ảnh thân thiện phù hợp nhất với định hướng kinh doanh. Đây chính là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của ngành Quan hệ công chúng trong thời đại số.

 

 

Nhằm trang bị cho sinh viên những "bí kíp" hiệu quả để làm chủ xu hướng, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xây dựng mô hình đào tạo thực tiễn, không ngừng cập nhật những yêu cầu mới nhất từ thị trường trong thời đại số. Cũng vì thế, HUTECH được xem là lựa chọn hàng đầu cho các "Gen Z" năng động yêu thích ngành Quan hệ công chúng hiện nay.

 

Học Quan hệ công chúng HUTECH trong thời đại số: Bộ “bí kíp” không thể bỏ qua cho Gen Z năng động - Ảnh 1.

Ngành Quan hệ công chúng - lựa chọn triển vọng cho Gen Z năng động

 

"Bí kíp" số 1 - Phát triển
kỹ năng nghề nghiệp
ngay trên giảng đường

 

 

Giữ vai trò mang hình ảnh của doanh nghiệp hay thương hiệu đến cộng đồng, chuyên viên Quan hệ công chúng sẽ cần phải sở hữu vốn kiến thức nhất định về báo chí - truyền thông, về văn hóa doanh nghiệp của riêng mình. Kỹ năng nghề nghiệp còn đến từ khả năng nắm bắt và truyền tải thông điệp, hình ảnh của doanh nghiệp cũng như điều chỉnh ứng xử, tương tác trước công chúng theo hướng thích hợp nhất.

 

Học Quan hệ công chúng HUTECH trong thời đại số: Bộ “bí kíp” không thể bỏ qua cho Gen Z năng động - Ảnh 2.

Học theo tình huống, làm việc nhóm... để phát triển kỹ năng nghề nghiệp

Thông qua chương trình đào tạo thực tiễn và phương pháp case study, ngành Quan hệ công chúng HUTECH trang bị cho sinh viên kỹ năng làm việc cùng báo chí (như thông cáo báo chí, bài PR), kỹ năng "brainstorm", lên ý tưởng và tổ chức sự kiện, họp báo, xuất bản... - những "gạch đầu dòng" đầu tiên cho bộ bí quyết trở thành một chuyên viên Quan hệ công chúng. Vững vàng hơn một chút thì những kỹ năng "cao cấp" hơn như xây dựng, bảo vệ, quảng bá thương hiệu; quản trị thông tin, rủi ro, xử lý khủng hoảng và kỹ năng phát ngôn, cố vấn cho lãnh đạo trong giao tiếp báo chí... cũng lần lượt được bổ sung vào bộ "cẩm nang bí kíp" lợi hại này.

 

"Bí kíp" số 2 - Trải nghiệm hết mình,
tích lũy hành trang hết mức

 

 

Cùng với nền tảng chuyên môn vững vàng, tố chất nhạy bén trong việc nắm bắt các thông tin thời sự, linh hoạt trong những tình huống bất ngờ cũng như khả năng thích nghi nhiều môi trường khác nhau là những điều cần thiết để chuyên viên Quan hệ công chúng làm tốt vai trò của mình. Tại HUTECH, loạt tố chất này được trui rèn thông qua các đồ án "khủng" và hoạt động ngoại khóa đa dạng - nơi sinh viên sẽ phải "xắn tay" thực hiện những dự án hoàn chỉnh, hay thử thách và hoàn thiện năng lực của bản thân.

 

Học Quan hệ công chúng HUTECH trong thời đại số: Bộ “bí kíp” không thể bỏ qua cho Gen Z năng động - Ảnh 3.

Sinh viên HUTECH có môi trường ngoại khóa sôi nổi, nhiều cơ hội tham gia tổ chức sự kiện và trải nghiệm thực tế

Môi trường đại học giàu cơ hội trải nghiệm cũng là một ưu thế để HUTECH "được lòng" Gen Z. Hơn 50 CLB gồm văn nghệ, thể thao, tình nguyện, giao lưu quốc tế... với các mảng năng khiếu như MC, Thanh nhạc, Model, Tổ chức sự kiện cùng các sự kiện "đình đám" như Miss HUTECH, HUTECH’s Talent... luôn nằm trong "top giảng đường" lý thú của những sinh viên năng động. Trải nghiệm hết mình chính là cách làm dày hành trang kinh nghiệm, giúp các chuyên viên Quan hệ công chúng Gen Z nhạy bén, bản lĩnh và tự tin hơn trong mọi tình huống.

 

"Bí kíp" số 3 - Cập nhật xu hướng
để làm chủ xu hướng trong thời đại số

 

 

Trong thời đại mà tin tức được phổ cập nhanh chóng, việc tập trung xây dựng hình ảnh tích cực, xử lý khủng hoảng truyền thông kịp thời và thỏa đáng luôn là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó là sự xuất hiện liên tục những kênh truyền thông mới, những công nghệ truyền thông hiện đại, những đối tượng khách hàng phân hóa đa dạng với thị hiếu khác nhau... Cập nhật kịp thời tất cả những xu thế này chính là "bí kíp nghề nghiệp" không thể thiếu cho sinh viên Quan hệ công chúng.

 

Học Quan hệ công chúng HUTECH trong thời đại số: Bộ “bí kíp” không thể bỏ qua cho Gen Z năng động - Ảnh 4.

Liên tục "update" các xu hướng mới giúp sinh viên tự tin hơn trên con đường nghề nghiệp

Đây là cũng là những nội dung mà các trường Đại học với định hướng đào tạo thực tiễn như HUTECH chú trọng trang bị, đáp ứng nhu cầu "làm chủ xu hướng" của Gen Z năng động. Từ bệ phóng vững chắc này, các Gen Z học ngành Quan hệ công chúng không chỉ có thể làm những công việc ít nhiều "truyền thống" như phát ngôn viên, chuyên viên PR, quảng cáo, marketing tại các công ty truyền thông hay bộ phận truyền thông doanh nghiệp mà còn có thể thử sức với vai trò YouTuber, Streamer, Content Creator... hợp xu hướng, thỏa sức sáng tạo và khẳng định dấu ấn của chính mình.

Năm 2021, HUTECH xét tuyển ngành Quan hệ công chúng theo các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); C00 (Văn, Sử, Địa); D01 (Toán, Văn, Anh) với 4 phương thức:

- Xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT (theo tổ hợp 3 môn);

- Xét điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM từ 650 điểm trở lên;

- Xét tuyển học bạ 3 học kỳ (với điểm trung bình HK1 lớp 12 và HK1, HK2 lớp 11 đạt từ 18 điểm trở lên);

- Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn (với điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên).

Các phương thức xét tuyển học bạ nhận hồ sơ đợt 3 đến 10/7, đợt 4 đến 20/7.

 


TIN LIÊN QUAN
Tạo E-Postcard gửi sĩ tử: Gom lời chúc yêu thương để mùa thi không Chiến dịch đồng hành cùng sĩ tử trước kỳ thi THPT được HUTECH gầy dựng đến nay là mùa thứ 4! Suốt 4 mùa qua, chiến dịch luôn đổi mới hợp với xu hướng trẻ nhưng có một “sản phẩm” vẫn ở đó và nguyên vẹn ...
Cùng giảng viên HUTECH "điểm mặt" các hình thức thi cử ở các quốc gia có nền giáo dục nổi bật! Hôm nay, HUTECH mời các sĩ tử 2k4 dạo một vòng thế giới để xem thử, teen trên thế giới thi tốt nghiệp THPT như thế nào? Xem xong, dám chắc bạn sẽ thoải mái ngay, bởi vì, chuyện thi cử luôn tồn tại, chỉ khác hình thức ...
Chúng ta đã mạnh mẽ về đích cùng nhau Hơn cả ngàn lời chúc, tinh thần #StrongTogether góp chung một sức mạnh, đó là... Từ giữa tháng 6, chiến dịch Strong Together - đồng hành với thí sinh 2k3 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT do HUTECH phát động đã chính thức diễn ra. ...
'Bí quyết' cán đích trước khi điều chỉnh nguyện vọng Tiin.vn - Thay vì chờ đợi thời gian điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 29/8, thí sinh hoàn toàn có thể trúng tuyển đại học đúng ngành yêu thích khi lựa chọn xét tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ tại Trường ...
Mình làm được, bạn cũng làm được, cố lên 2k3 Chưa đầy 2 ngày nữa, những thí sinh còn lại của Kỳ thi Tốt nghiệp THPT sẽ bước vào trận chiến cuối cùng. Với thật nhiều tin yêu, HUTECH cùng các Đại sứ #StrongTogether, các thí sinh của đợt thi đầu tiên đã âm ...
#Q&A: 5 điều phải nắm khi thi Tốt nghiệp đợt 2 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra nhiều văn bản hướng dẫn và quy định các thí sinh trong đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Theo đó, ngày 5/8 tới đây, 26.000 thí sinh trên cả nước sẽ bước vào đợt 2 kỳ ...