Cơ hội phát triển ngành Quản trị khách sạn hậu Covid-19

 

Dantri.com.vn - Dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, lĩnh vực khách sạn vẫn là "điểm đến" hấp dẫn với đông đảo thí sinh khi xét tuyển đại học 2021, bởi khi các bạn hoàn thành chương trình học ngành Quản trị khách sạn cũng chính là lúc lĩnh vực này trỗi dậy mạnh mẽ.

 

 

Chia sẻ với thí sinh yêu thích nhóm ngành này, TS. Phan Thanh Long - Tổng Giám đốc Khách sạn Rex Sài Gòn khẳng định: "Dịch bệnh chỉ là nhất thời, nhóm ngành này sẽ phát triển trở lại với tốc độ nhanh hơn. Và tất nhiên, cơ hội luôn sẵn có, chỉ là các bạn sinh viên có đủ kỹ năng, tâm huyết để giành về mình hay không"Với định hướng đào tạo nguồn nhân lực ngành Quản trị khách sạn đủ năng lực nắm bắt những cơ hội ấy, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là một trong những địa chỉ tiên phong với hệ thống thực hành chuyên nghiệp và học kỳ doanh nghiệp hiệu quả.

 

Chọn quản trị khách sạn HUTECH, sẵn sàng chinh phục cơ hội hậu Covid-19 - 1

TS. Phan Thanh Long chia sẻ trong chương trình Đối thoại cùng CEO tại HUTECH.

 

Vững kỹ năng nghề nghiệp
với hệ thống thực hành
"chuẩn sao" ngay tại trường

 

Điểm cộng đầu tiên của ngành Quản trị khách sạn HUTECH là hệ thống thực hành tương tự một khách sạn 5 sao ngay tại trường. Câu chuyện sáng lên lớp, chiều thực hành đã không còn xa lạ với sinh viên ngành này, nên các bạn thường hay được gọi vui là đi học... trong phòng khách sạn.

Cụ thể, hệ thống này tích hợp 05 phòng thực hành riêng biệt gồm phòng Thực hành nghiệp vụ lữ hành, phòng Thực hành nghiệp vụ bartender, phòng Thực hành nghiệp vụ nhà hàng, phòng Buồng mẫu và phòng Thực hành nghiệp vụ buồng. Tất cả đều được trang bị "chuẩn từng milimet", đầy đủ giường nệm, máy lạnh, TV LCD truyền hình vệ tinh, phòng tắm, quầy bar,... Đây cũng là một trong những hệ thống thực hành hiện đại nhất trong một trường đại học hiện nay.

 

Chọn quản trị khách sạn HUTECH, sẵn sàng chinh phục cơ hội hậu Covid-19 - 2

Hệ thống thực hành khách sạn tại HUTECH - một trong những hệ thống thực hành hiện đại nhất trong một trường đại học hiện nay.

Bạn Trung Tính (sinh viên năm 2) chia sẻ: "Mình chọn ngành Quản trị khách sạn ở HUTECH trước tiên vì ấn tượng với hệ thống thực hành hiện đại, có đầy đủ dụng cụ và trang thiết bị tiện nghi. Khi học tập ở đây, với yêu cầu của từng học phần như Quản trị buồng, Quản trị ẩm thực, Quản trị tiền sảnh thì sinh viên sẽ tham gia vào bộ phận tương ứng như buồng phòng, ẩm thực, tiền sảnh, lễ tân,... trong hệ thống này để thực hành nghiệp vụ, hình dung công việc dễ dàng hơn".

Trong xu thế phát triển của nền kinh tế, cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Quản trị khách sạn không gói gọn trong phạm vi khách sạn, mà trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Để chuẩn bị cho những cơ hội này, sinh viên Quản trị khách sạn HUTECH có dịp thử sức với những dự án tổ chức sự kiện, truyền thông - marketing trong lĩnh vực khách sạn, hay sáng tạo khởi nghiệp để "đánh thức" tiềm lực của bản thân.

 

Chọn quản trị khách sạn HUTECH, sẵn sàng chinh phục cơ hội hậu Covid-19 - 3

Việc tham gia tổ chức sự kiện, quảng bá sản phẩm ngành nhà hàng - khách sạn... giúp sinh viên có thêm trải nghiệm nghề nghiệp.

 

Tích lũy trải nghiệm, tự tin "đón sóng"
qua các Học kỳ doanh nghiệp

 

Theo các chuyên gia, để nhanh chóng lấy lại lợi thế cũng như đón đầu làn sóng phục hồi và tăng trưởng nhóm ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, bên cạnh các sản phẩm thì nguồn nhân lực chính là nhân tố quyết định. Trong đó, yêu cầu đào tạo là phải nâng cao năng lực làm việc và xây dựng tác phong chuyên nghiệp.

 

Chọn quản trị khách sạn HUTECH, sẵn sàng chinh phục cơ hội hậu Covid-19 - 4

Sinh viên HUTECH trong lễ tổng kết Học kỳ doanh nghiệp tại Đông Phương Group.

Là một trong những trường đại học đầu tiên thực hiện mô hình đào tạo ứng dụng, HUTECH cũng là trường tiên phong xây dựng các Học kỳ doanh nghiệp - đưa sinh viên đến học tập tại các khách sạn 5 sao như Intercontinental Asia, Majestic hay các trung tâm hội nghị cao cấp như Gem Center, Metropole, The Adora. Trong thời gian 3 - 6 tháng (tương đương một học kỳ chính thức), sinh viên có thể tham gia làm việc ở tất cả các bộ phận buồng phòng, bếp, tiền sảnh dưới sự hướng dẫn của nhân viên chính thức để nâng cao kỹ năng chuyên môn, tích lũy trải nghiệm.

Các bạn cũng được miễn trừ một số học phần phù hợp nhằm đảm bảo tiến trình học tập, có nhiều thời gian hơn để nâng cao năng lực tiếng Anh - qua các học phần tiếng Anh chuyên ngành, sinh hoạt câu lạc bộ hay tham gia các hoạt động ngoại khóa khác ở trường. "Lợi ích kép" này chính là điểm cộng đáng kể giúp sinh viên Quản trị khách sạn HUTECH vừa đảm bảo học tập, vừa tích lũy trải nghiệm, vừa có thể phát triển tiếng Anh và kỹ năng mềm, tự tin đón đầu cuộc trở lại của ngành khách sạn "hậu Covid-19".

Năm 2021, HUTECH xét tuyển ngành Quản trị khách sạn theo các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa);

A01 (Toán, Lý, Anh); C00 (Văn, Sử, Địa); D01 (Toán, Văn, Anh) với 04 phương thức:

- Xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT (theo tổ hợp 03 môn);

- Xét điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM từ 650 điểm trở lên;

- Xét tuyển học bạ 3 học kỳ (với điểm trung bình HK1 lớp 12 và HK1, HK2 lớp 11 đạt từ 18 điểm trở lên);

- Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn (với điểm trung bình cả năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên). Nhận hồ sơ đợt 3 đến 10/7, đợt 4 đến 20/7.

 


TIN LIÊN QUAN
Tạo E-Postcard gửi sĩ tử: Gom lời chúc yêu thương để mùa thi không Chiến dịch đồng hành cùng sĩ tử trước kỳ thi THPT được HUTECH gầy dựng đến nay là mùa thứ 4! Suốt 4 mùa qua, chiến dịch luôn đổi mới hợp với xu hướng trẻ nhưng có một “sản phẩm” vẫn ở đó và nguyên vẹn ...
Cùng giảng viên HUTECH "điểm mặt" các hình thức thi cử ở các quốc gia có nền giáo dục nổi bật! Hôm nay, HUTECH mời các sĩ tử 2k4 dạo một vòng thế giới để xem thử, teen trên thế giới thi tốt nghiệp THPT như thế nào? Xem xong, dám chắc bạn sẽ thoải mái ngay, bởi vì, chuyện thi cử luôn tồn tại, chỉ khác hình thức ...
Chúng ta đã mạnh mẽ về đích cùng nhau Hơn cả ngàn lời chúc, tinh thần #StrongTogether góp chung một sức mạnh, đó là... Từ giữa tháng 6, chiến dịch Strong Together - đồng hành với thí sinh 2k3 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT do HUTECH phát động đã chính thức diễn ra. ...
'Bí quyết' cán đích trước khi điều chỉnh nguyện vọng Tiin.vn - Thay vì chờ đợi thời gian điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 29/8, thí sinh hoàn toàn có thể trúng tuyển đại học đúng ngành yêu thích khi lựa chọn xét tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ tại Trường ...
Mình làm được, bạn cũng làm được, cố lên 2k3 Chưa đầy 2 ngày nữa, những thí sinh còn lại của Kỳ thi Tốt nghiệp THPT sẽ bước vào trận chiến cuối cùng. Với thật nhiều tin yêu, HUTECH cùng các Đại sứ #StrongTogether, các thí sinh của đợt thi đầu tiên đã âm ...
#Q&A: 5 điều phải nắm khi thi Tốt nghiệp đợt 2 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra nhiều văn bản hướng dẫn và quy định các thí sinh trong đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Theo đó, ngày 5/8 tới đây, 26.000 thí sinh trên cả nước sẽ bước vào đợt 2 kỳ ...