Xét học bạ: Giải pháp ôn thi hiệu quả

- Bài viết: Tuoitre.vn -

 

Trước khi bước vào giai đoạn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT
và xét tuyển đại học, nhiều thí sinh đã chọn tận dụng
kết quả học tập đã có để xét tuyển học bạ. Sau đó dành nhiều
thời gian cho việc ôn thi tốt nghiệp THPT
hay đầu tư cho các tổ hợp thế mạnh của bản thân.

 

 

Đây cũng là một trong những lý do khiến phương thức xét tuyển học bạ 03 học kỳ (gồm học kỳ 1 lớp 12 và hai học kỳ lớp 11) của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được nhiều thí sinh và phụ huynh lựa chọn, ngay từ khi HUTECH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức này vào ngày 01/3.

 

Cơ hội 'đặt vé' đại học
cho thí sinh có năng lực
học tập khá, tốt

 

 

Đăng ký xét tuyển học bạ sớm được coi là cơ hội 'đặt vé' vào đại học với cơ hội trúng tuyển cao cho những thí sinh có năng lực học tập khá, tốt ở bậc THPT. Cụ thể, với phương thức xét tuyển học bạ 03 kỳ tại HUTECH, điều kiện xét tuyển là tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình của học kỳ 1 lớp 12, học kỳ 1 và học kỳ 2 lớp 11 đạt từ 18 điểm trở lên. Thí sinh là học sinh lớp 12 vẫn có thể đăng ký xét tuyển sớm bằng cách nộp trước phiếu đăng ký (theo mẫu của HUTECH) và bản photo công chứng học bạ THPT, sau khi thi tốt nghiệp sẽ nộp bổ sung bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời để hoàn tất hồ sơ xét tuyển.

 

Phương thức xét tuyển học bạ 03 học kỳ tại HUTECH được thí sinh quan tâm từ những ngày đầu nhận hồ sơ

Phương thức xét tuyển học bạ 03 học kỳ tại HUTECH được thí sinh quan tâm từ những ngày đầu nhận hồ sơ

 

 

HUTECH áp dụng điều kiện xét tuyển học bạ 03 kỳ nói trên cho tất cả các ngành đào tạo chính quy tại trường, gồm 51 ngành thuộc nhiều lĩnh vực như Kinh tế, Thương mại - Tài chính, Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Ngoại ngữ, Công nghệ - Kỹ thuật,... Riêng ngành Dược xét tuyển học bạ theo quy định của Bộ GD&ĐT dành cho khối ngành Khoa học sức khỏe.

Đây sẽ là cơ hội để những thí sinh có kết quả học tập tốt ở các học kỳ vừa qua tận dụng lợi thế của bản thân. So với các kỳ thi tuyển sinh, phương thức xét tuyển học bạ nhìn chung giúp đánh giá được thí sinh một cách toàn diện hơn qua một quá trình học tập, thay vì phụ thuộc một kỳ thi duy nhất - vốn khó tránh khỏi ảnh hưởng nhất định từ yếu tố tâm lý hay may mắn. Chính vì thế, nhiều thí sinh dù năng lực học tập tốt vẫn muốn 'chắc suất' bằng cách xét tuyển học bạ, rồi tập trung thời gian ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, đảm bảo bước vào kỳ thi quan trọng với '100%' tâm lý lẫn kiến thức.

 

Niềm vui của những thí sinh hoàn thành đăng ký xét tuyển

Niềm vui của những thí sinh hoàn thành đăng ký xét tuyển

 

Chủ động chọn ngành yêu thích,
bình đẳng với xét tuyển
điểm thi tốt nghiệp

 

 

Một lý do khác khiến phương thức xét tuyển học bạ 03 kỳ tại HUTECH được thí sinh quan tâm là cơ hội chọn ngành yêu thích trong số 51 ngành đào tạo của trường. Đặc biệt, với thí sinh yêu thích những ngành được xem là 'hot', thu hút số lượng nguyện vọng lớn dẫn đến tỷ lệ 'chọi' cao trong nhiều năm qua như Quản trị kinh doanh, Marketing, Công nghệ thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật hay các ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn,... thì việc đăng ký xét học bạ sớm sẽ giúp nâng cao cơ hội trúng tuyển đúng ngành yêu thích.

 

Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn là một trong những nhóm ngành thu hút đông đảo thí sinh nhiều năm qua

Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn là một trong những nhóm ngành thu hút đông đảo thí sinh nhiều năm qua

Năm 2021, HUTECH áp dụng 04 phương thức xét tuyển độc lập gồm xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển điểm thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM, xét tuyển học bạ 03 học kỳ và xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn.

Thí sinh có thể chọn một trong số các phương thức xét tuyển trên hoặc kết hợp đồng thời nhiều phương thức để nâng cao cơ hội trúng tuyển đại học đúng ngành yêu thích; việc đăng ký xét tuyển theo một phương thức không ảnh hưởng đến quá trình xét tuyển theo các phương thức xét tuyển còn lại.

Thí sinh trúng tuyển học bạ, trúng tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT hay trúng tuyển điểm thi đánh giá năng lực đều được công nhận trúng tuyển đại học chính quy, học cùng chương trình và hoàn toàn bình đẳng trong suốt quá trình học tập tại trường.

 

Dù trúng tuyển theo phương thức nào, các bạn cũng hoàn toàn bình đẳng trong suốt quá trình học tập tại HUTECH

Dù trúng tuyển theo phương thức nào, các bạn cũng hoàn toàn bình đẳng trong suốt quá trình học tập tại HUTECH

Riêng với các phương thức xét tuyển học bạ tại HUTECH, với mỗi bộ hồ sơ xét tuyển (gồm phiếu đăng ký xét tuyển, bản photo công chứng học bạ THPT và bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời), thí sinh có thể chọn cả hai phương thức gồm xét 03 học kỳ và xét lớp 12 theo tổ hợp 03 môn. Điều kiện xét tuyển là tổng điểm trung bình lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên, nhưng các bạn vẫn có thể đăng ký ngay ở thời điểm hiện tại nếu có năng lực học tập tốt, tự tin vào điểm tổng kết cả năm của mình.


TIN LIÊN QUAN
Tạo E-Postcard gửi sĩ tử: Gom lời chúc yêu thương để mùa thi không Chiến dịch đồng hành cùng sĩ tử trước kỳ thi THPT được HUTECH gầy dựng đến nay là mùa thứ 4! Suốt 4 mùa qua, chiến dịch luôn đổi mới hợp với xu hướng trẻ nhưng có một “sản phẩm” vẫn ở đó và nguyên vẹn ...
Cùng giảng viên HUTECH "điểm mặt" các hình thức thi cử ở các quốc gia có nền giáo dục nổi bật! Hôm nay, HUTECH mời các sĩ tử 2k4 dạo một vòng thế giới để xem thử, teen trên thế giới thi tốt nghiệp THPT như thế nào? Xem xong, dám chắc bạn sẽ thoải mái ngay, bởi vì, chuyện thi cử luôn tồn tại, chỉ khác hình thức ...
Chúng ta đã mạnh mẽ về đích cùng nhau Hơn cả ngàn lời chúc, tinh thần #StrongTogether góp chung một sức mạnh, đó là... Từ giữa tháng 6, chiến dịch Strong Together - đồng hành với thí sinh 2k3 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT do HUTECH phát động đã chính thức diễn ra. ...
'Bí quyết' cán đích trước khi điều chỉnh nguyện vọng Tiin.vn - Thay vì chờ đợi thời gian điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 29/8, thí sinh hoàn toàn có thể trúng tuyển đại học đúng ngành yêu thích khi lựa chọn xét tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ tại Trường ...
Mình làm được, bạn cũng làm được, cố lên 2k3 Chưa đầy 2 ngày nữa, những thí sinh còn lại của Kỳ thi Tốt nghiệp THPT sẽ bước vào trận chiến cuối cùng. Với thật nhiều tin yêu, HUTECH cùng các Đại sứ #StrongTogether, các thí sinh của đợt thi đầu tiên đã âm ...
#Q&A: 5 điều phải nắm khi thi Tốt nghiệp đợt 2 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra nhiều văn bản hướng dẫn và quy định các thí sinh trong đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Theo đó, ngày 5/8 tới đây, 26.000 thí sinh trên cả nước sẽ bước vào đợt 2 kỳ ...