Góc nhìn nghề nghiệp dành cho Gen Z Marketing - Kinh doanh quốc tế trong bối cảnh kinh tế số

Kinh tế số đang mở ra nhiều cơ hội mới nhưng đồng thời cũng đặt ra không ít thách thức đối với người trẻ. Nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ngành học và chuẩn bị năng lực phù hợp, Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Talkshow “Chuyện nghề Gen Z: Tư duy thời kinh tế số” vào ngày 13/11.

Mở đầu phần chia sẻ, anh Phan Duy Minh Hoàng - Chủ nhiệm Cộng đồng Young Pathfinder - Người dẫn đường Thế hệ trẻ trình bày các đặc điểm nổi bật của nền kinh tế số và ảnh hưởng của công nghệ đến hoạt động doanh nghiệp. Anh nhấn mạnh trong môi trường cạnh tranh hiện nay, năng lực quan trọng nhất của người trẻ không phải là biết tất cả, mà là khả năng học nhanh, thích ứng nhanh và làm việc hiệu quả. Theo diễn giả, tư duy phân tích, sử dụng công cụ số, đọc hiểu dữ liệu và tư duy phản biện là những năng lực cốt lõi giúp sinh viên tiếp cận vấn đề một cách chính xác và đưa ra giải pháp phù hợp trong bối cảnh công nghệ thay đổi liên tục.

 
Góc nhìn nghề nghiệp dành cho Gen Z Marketing - Kinh doanh quốc tế trong bối cảnh kinh tế số 14
Diễn giả nhấn mạnh năng lực quan trọng nhất của người trẻ trong môi trường cạnh tranh hiện nay​
 
Song song đó, diễn giả cũng khuyến khích sinh viên xây dựng lộ trình phát triển cá nhân thông qua việc xác định điểm mạnh, hạn chế và mục tiêu nghề nghiệp của bản thân. Việc hiểu rõ năng lực cá nhân và nắm bắt xu hướng ngành được xem là yếu tố quan trọng giúp sinh viên chuẩn bị kiến thức và kỹ năng đúng hướng, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong thời gian tới.
 
Góc nhìn nghề nghiệp dành cho Gen Z Marketing - Kinh doanh quốc tế trong bối cảnh kinh tế số 28 Góc nhìn nghề nghiệp dành cho Gen Z Marketing - Kinh doanh quốc tế trong bối cảnh kinh tế số 30
Diễn giả cũng khuyến khích sinh viên xây dựng lộ trình phát triển và mục tiêu nghề nghiệp của bản thân

Tiếp nối chương trình, anh Lê Tuấn Hiệp - Giám đốc vận hành E-home Institute chia sẻ góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp. Anh cho rằng nhiều sinh viên vẫn chưa hình dung rõ công việc tương lai của ngành mình theo học, điều này gây khó khăn cho quá trình định hướng nghề nghiệp. Anh khuyến khích sinh viên tìm hiểu cụ thể ngành học đang giải quyết vấn đề gì, doanh nghiệp tuyển dụng những vị trí nào và yêu cầu công việc ra sao để có kế hoạch chuẩn bị phù hợp.
 
Góc nhìn nghề nghiệp dành cho Gen Z Marketing - Kinh doanh quốc tế trong bối cảnh kinh tế số 39

Góc nhìn nghề nghiệp dành cho Gen Z Marketing - Kinh doanh quốc tế trong bối cảnh kinh tế số 42
Anh Lê Tuấn Hiệp đem đến một góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp
 
Về kỹ năng, anh Hiệp nhấn mạnh hai năng lực nền tảng là làm việc nhóm và ghi chú, bởi đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất và khả năng phối hợp. Anh cũng cho rằng giao tiếp, tư duy phản biện và kỹ năng trình bày giữ vai trò quan trọng trong việc trao đổi thông tin và xử lý tình huống. Bên cạnh đó, anh lưu ý kỷ luật và sự bền bỉ là phẩm chất giúp người trẻ duy trì tiến độ và phát triển ổn định trong môi trường làm việc hiện nay.

Góc nhìn nghề nghiệp dành cho Gen Z Marketing - Kinh doanh quốc tế trong bối cảnh kinh tế số 52
Góc nhìn nghề nghiệp dành cho Gen Z Marketing - Kinh doanh quốc tế trong bối cảnh kinh tế số 57 Góc nhìn nghề nghiệp dành cho Gen Z Marketing - Kinh doanh quốc tế trong bối cảnh kinh tế số 59
Sinh viên tham gia phần hỏi - đáp và trắc nghiệm tổng kết nội dung chương trình

Góc nhìn nghề nghiệp dành cho Gen Z Marketing - Kinh doanh quốc tế trong bối cảnh kinh tế số 69
PGS.TS. Phan Đình Nguyên nhấn mạnh lợi thế khi sinh viên được tiếp cận AI từ sớm
 
“AI không chỉ tạo ra những phương thức học tập và làm việc mới mà còn yêu cầu chúng ta phải thích ứng để khai thác công nghệ hiệu quả hơn. Với sinh viên, được tiếp cận AI từ sớm là một lợi thế lớn. Thông qua những chia sẻ của các diễn giả hôm nay, thầy tin rằng các em sẽ có góc nhìn thực tế hơn về công việc và những yêu cầu trong môi trường kinh tế số.” - PGS.TS. Phan Đình Nguyên - Phó Hiệu trưởng kiêm Trưởng Khoa nhận định.

Tin: Mỹ Lam
Ảnh: Hữu Khoa
TT. Truyền thông
14629731
Các tin khác
Bước đệm nghiên cứu: Tân sinh viên Tài chính - Thương mại tiếp cận phương pháp luận khoa học Workshop “Nghiên cứu khoa học cho sinh viên năm nhất - Tại sao không?” do Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ...
Gương mặt tân sinh viên Hồ Trúc Uyên: Kỷ luật để chạm đến ước mơ Với niềm say mê tiếng Anh bắt nguồn từ những video truyền cảm hứng, Hồ Trúc Uyên - tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH gây ấn tượng với loạt...
Sinh viên Khoa KHXH&QHCC “bỏ túi” bí quyết giao tiếp và ứng xử chuyên nghiệp Xuất phát từ nhu cầu trang bị kỹ năng giao tiếp cho sinh viên trước khi chinh phục nhà tuyển dụng, chiều 03/12, Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ...
Sinh viên Viện Kỹ thuật tham gia phỏng vấn cùng doanh nghiệp ngay tại HUTECH Tiếp nối tinh thần “Học thông qua trải nghiệm - trưởng thành từ hành động”, ngày 04/12, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Viện Kỹ thuật...
[Video] Chung kết Pione Dream 2025: Sinh viên HUTECH giành ngôi vị cao nhất Vượt qua hơn 50 đội thi, nhóm Deep Minds đến từ Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã chiến thắng ngoạn mục và giành chức vô địch tại sân...
Đồ án phối cảnh đa sắc của sinh viên Nghệ thuật số khóa 2025 Với học phần Phối cảnh nghệ thuật số, sinh viên khóa 2025 ngành Nghệ thuật số, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH đã trình bày những sản phẩm kết hợp...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×