Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH

Sáng nay (18/12/2018), bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang đã truyền cảm hứng phấn đấu đến đông đảo Sinh viên Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tại Talk show “Con đường tôi”, chủ đề “Giới hạn chỉ là định kiến” tại Hội trường A08.20, Trụ sở chính của Trường.
 
Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 9
Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH
 
Theo đó, đồng hành và truyền cảm hứng phấn đấu đến với đông đảo sinh viên HUTECH trong chương trình là anh Thuận Đoàn – Phó Tổng Giám đốc Chiến lược & Marketing công ty CP Thời trang KOWIL; Ca sĩ Trọng Hiếu – Ca sĩ, nhạc sĩ, Quán quân Cuộc thi Tài năng “Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015” và “chàng trai Việt chinh phục thế giới” – Hoàng Lê Giang – Nhà thám hiểm Việt Nam đầu tiên chinh phục Bắc Cực, 9 lần chinh phục dãy Himalaya và nhiều khu vực thiên nhiên hoang dã khác.
 
Chương trình được khởi động bằng nội dung cực kỳ nóng bỏng “Giới hạn chỉ là định kiến” - “Lời phê bình, phán xét tiêu cực từ người xung quanh và người thân”. Với chủ đề này, mỗi diễn giả đã kể cho sinh viên HUTECH hành trình vươn lên đầy gian khổ để gặt hái được những gì của hiện tại và truyền những bức thông điệp sống đầy tích cực đến các bạn,
 
“Hãy biến khó khăn thành động lực”
 
Anh Thuận Đoàn – người đã đặt chân đến 35 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới chia sẻ: “Vấn đề mà tất cả chúng ta đều gặp phải đó chính là luôn bị đánh giá bởi những người xung quanh, kể cả người thân và đa phần là những đánh giá tiêu cực. Nếu bạn học nhiều thì bị gọi là mọt sách, nếu bạn học tốt tiếng anh thì vẫn bị nói là ngoài ra không biết làm gì khác,…Tất cả sẽ tạo cảm giác buồn, ức chế, tổn thương". Anh cho biết thêm: “Dù ở môi trường nào thì cũng sẽ có những khó khăn riêng, đừng kỳ vọng được đánh giá tích cực, luôn tích cực mà hãy biến đó thành quyết tâm để chinh phục ước mơ của chính mình”.

 
Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 30
“Hãy biến khó khăn thành động lực”
 
“Dám ước mơ và đừng để ai phán xét ước mơ của bạn”
 
Ca sĩ Trọng Hiếu đã kể sinh viên HUTECH nghe về hành trình theo đuổi nghề ca hát đầy chông gai của mình. Anh cho biết: “Khi bị gắn mác vũ công đi hát, Hiếu không thích cách gọi này của mọi người bởi vì Hiếu đã trải qua quá trình gian khổ để hoàn thiện khả năng ca hát của mình qua từng ngày, từng cuộc thi và không bao giờ từ bỏ. Từ nỗ lực không mệt mỏi đó Hiếu đã trở thành Quán quân Việt Nam Idol 2015 và tự tin dấn thân theo thể loại hát mà ít người theo đuổi đó là thể loại Funk. Hiện, Hiếu vẫn trung thành với thể loại nhạc này, dám chọn con đường khác với đa số mọi người. Đối với các bạn cũng vậy, Hiếu khuyên các bạn hãy ước mơ và đừng để ai phán xét ước mơ đó của bạn”.

 
Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 48
“Dám ước mơ và đừng để ai phán xét ước mơ của bạn”
 
“Tôi không chọn được mình nhanh hay mình mạnh mà chọn được mình lì”
 
Với khiếm khuyết vừa bị bệnh tim vừa bị suyễn, nhưng điều đó vẫn không ngăn được bước chân Lê Giang chinh phục những đỉnh cao mới. Tính đến thời điểm hiện tại, “chàng trai Việt chinh phục thế giới” Lê Giang là người đầu tiên của Việt Nam chinh phục Bắc Cực, 9 lần chinh phục dãy Himalaya và nhiều khu vực thiên nhiên hoang dã khắp nơi trên thế giới.

 
Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 64
“Tôi không chọn được mình nhanh hay mình mạnh mà chọn được mình lì”
 
Lê Giang chia sẻ: “Hồi còn trẻ khi nhận được những lời phán xét từ người khác tôi luôn cố chứng minh họ đã sai, nhưng sau này tôi nhận ra mình không quản được những lời phán xét, nên hãy chọn những lời khuyên phù hợp để tiến lên. Lớn lên ba mẹ kỳ vọng mình học tập tốt và làm việc trong một tập đoàn nào đó nhưng mình thì khác, mình nghĩ lớn hơn sẽ không còn đủ sức khỏe để thực hiện những môn thể thao mà mình yêu thích, đặt chân đến những ngọn núi, vùng đất mà mình hằng mơ ước, nên khi còn có thể tôi vẫn tiếp tục con đường mạo hiểm này. Dù thể trạng, sức khỏe không tốt, nên mình cứ đi từ từ, đi những chặng đường dài hơn, theo đuổi đam mê và cũng là chinh phục nỗi sợ của chính mình bởi vì tôi không chọn được mình nhanh hay mình mạnh mà chọn được mình lì".
 
Mỗi diễn giả là một mảng màu khác nhau, một xuất phát điểm khác nhau nhưng điểm chung là đều đã dám biến khó khăn thành động lực để không ngừng phấn đấu cho chính đam mê của mình.
 
Tại phần thứ 2 của chương trình, Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang đã trực tiếp gặp gỡ 2 bạn Sinh viên may mắn có câu hỏi gửi đến diễn giả qua Link đăng ký chương trình trước đó và cùng các bạn “mổ xẻ” những vấn đề về ước mơ, hoài bão của chính các bạn. Phần giao lưu diễn ra vô cùng sôi nổi với nhiều hé lộ về niềm mong ước sâu kín trong mỗi sinh viên về việc học tập ở hiện tại, mong muốn ở tương lai cùng những khúc mắc liên quan đến áp lực từ cha mẹ, gia đình và xã hội.

 
Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 82
Sinh viên HUTECH tự tin giao lưu, chia sẻ suy nghĩ cùng diễn giả
 
Có thể nói ở lứa tuổi mười tám, đôi mươi của tập thể các bạn Sinh viên HUTECH, những vấn đề được chia sẻ tại chương trình, những câu chuyện kể, những bức thông điệp truyền cảm hứng sống tích cực từ các diễn giả sẽ trở thành nguồn động viên vô giá để các bạn chiến thắng nỗi sợ hãi, định kiến xã hội, nhận diện ước mơ và tự tin tiến bước chạm đích ước mơ của chính mình.
 
Dịp này, “Con Đường Tôi” – chiến dịch cộng đồng ra đời nhằm khích lệ thế hệ trẻ đầy hoài bão hãy luôn dũng cảm, tự tin, bản lĩnh để theo đuổi ước mơ của mình đã được giới thiệu đến sinh viên HUTECH. Chiến dịch được khởi động từ 15/11/2018 nhằm tiếp nhận, chia sẻ ước mơ và câu chuyện về những nỗ lực của bản thân để thành công, mang lại niềm cảm hứng và động lực cho xã hội.

 
Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 96
 
Đan xen vào chương trình, nhiều phần quà đã được trao tặng tay đến các bạn Sinh viên tham gia giao lưu, chưa hết, cuối buổi các bạn còn được thần tượng trò chuyện trực tiếp và tận tay ký tặng chữ ký và mang đến niềm vui bất ngờ cho tất cả các bạn.

Một số khoảnh khắc đẹp tại chương trình:

 
Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 111

Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 114

Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 117

Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 120

Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 123

Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 126
 
Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 129

Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 132

Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 135
 
Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 138

Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 141

Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 144

Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 147
 
Bộ 3 “đại sứ” Thuận Đoàn, Trọng Hiếu, Lê Giang truyền cảm hứng phấn đấu cùng sinh viên HUTECH 150

Tin: Kim Thoa
Ảnh: Câu lạc bộ Nhiếp ảnh HUTECH
Phòng Công tác Sinh viên
 
14573488
Các tin khác
Còn 12 ngày để đăng kí tham gia “đường đua” HUTECH STARTUP WINGS 2019 Cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất dành cho sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) – HUTECH STARTUP WINGS 2019 - sẽ chính thức khép lại Vòng...
Nam sinh Phú Yên tái chế hoa mai từ vảy cá kiếm tiền triệu Dưới bàn tay tài hoa của chàng sinh viên trẻ Lê Ngọc Biết, những chiếc vảy cá vô dụng biến thành những bông mai vàng rực rỡ. Ngọc Biết (sinh viên...
Làm trà từ búp thanh long TTO - Tác giả của đề án khởi sự kinh doanh 'Trà búp thanh long Đức Thuận' là nhóm sinh viên Mã Phú Cường, Trần Lê Mỹ Quỳnh và Trương Hoàng Phúc,...
Chàng trai làm hoa mai chưng Tết từ vảy cá TTO - Lê Ngọc Biết là sinh viên năm 3, trường Đại học HUTECH. Từ những chiếc vảy cá lấp lánh bị bỏ đi như phế phẩm, chàng trai Phú Yên lên ý tưởng...
Ông Trần Văn Liêng – TGĐ Vinacacao VietNam là Mentor đầu tiên của “HUTECH STARTUP WINGS 2019” Ông Trần Văn Liêng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Ca cao Việt Nam sẽ là Mentor đầu tiên đảm nhận vai trò tư vấn ban đầu cho tất...
Chính thức phát động Cuộc thi khởi nghiệp sinh viên “HUTECH Startup Wings 2019” Sáng nay (09/01/2019), Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Khởi nghiệp sinh viên “HUTECH Startup Wings 2019” tại trụ...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×