Thực hành tour - giải pháp đào tạo Du lịch hiệu quả tại HUTECH

Được mệnh danh là ngành “công nghiệp không khói” với tốc độ phát triển mạnh mẽ, Du lịch đồng thời là lĩnh vực có nhu cầu nhân lực bậc nhất của nước ta hiện nay. Đây cũng chính là “mảnh đất màu mỡ” dành cho các bạn trẻ năng động, thích xê dịch và mê khám phá.

Với đặc thù của mình, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (Quản trị du lịch) là một ngành học đòi hỏi nhiều trải nghiệm. Từ chính yêu cầu này đã ra đời những “lớp học ngoài giảng đường” - những chuyến thực hành tour thú vị của sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Để học tốt Du lịch, hãy học từ thực tiễn!

Quản trị du lịch là ngành có phổ nghề nghiệp rất rộng: hướng dẫn viên, quản trị - thiết kế - điều hành tour, tổ chức sự kiện,... Nhưng dù muốn làm việc ở vị trí nào đi nữa, sinh viên ngành này cũng cần trải nghiệm thực tế liên tục - xuất phát từ việc “đi tour”. Môi trường làm việc đa dạng của ngành đòi hỏi sự linh hoạt, nhạy bén và khả năng thích nghi tốt - những tố chất chỉ có thể được trau dồi và phát triển tốt nhất thông qua thực hành, thực tập thường xuyên. 

 
Thực hành tour - giải pháp đào tạo Du lịch hiệu quả tại HUTECH 17
Chuyến đi “Hotel Tour” mang đến nhiều trải nghiệm thực tế thú vị cho sinh viên Quản trị du lịch
 
Tại HUTECH, những “lớp học ngoài giảng đường” của sinh viên ngành Quản trị du lịch bắt đầu ở “City Tour” - những chuyến đi ngắn trong thành phố, đến những điểm tham quan, những di tích nổi tiếng để “thử thách” kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết minh, kỹ năng hoạt náo, đồng thời làm quen với môi trường làm việc đòi hỏi phải di chuyển thật nhiều. Sau đó là những tour miền Tây, miền Trung “dài hơi” với vai trò như hướng dẫn viên chuyên nghiệp, hoạt động thực hành tour không chỉ là cách “trải nghiệm” các môn học như Nghiệp vụ hướng dẫn tour, Quản lý tour, Hoạt náo du lịch hay Tổ chức sự kiện,... mà còn là cách phát triển kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm từ chính môi trường làm việc thực tế. 
 
Thực hành tour - giải pháp đào tạo Du lịch hiệu quả tại HUTECH 32
Môn học Tổ chức sự kiện được xây dựng như một sự kiện thực tế để sinh viên trải nghiệm
 
Để có thể tự tin hoàn thành tốt nhiệm vụ thiết kế và hướng dẫn những “tour du lịch” thật hiệu quả, bên cạnh nền tảng kiến thức chuyên môn, sinh viên Quản trị du lịch HUTECH được trang bị các kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, thuyết trình, tổ chức,... thông qua những giờ học thực hành ngay tại trường. Ngoài ra, chương trình cũng tăng cường đào tạo kỹ năng tiếng Anh - một “vũ khí đắc lực” để cạnh tranh hiệu quả khi thị trường du lịch quốc tế ngày càng rộng mở.

Môi trường Đại học năng động - xuất phát điểm của những hướng dẫn viên toàn diện

Không chỉ có thực hành tour, thực hành tổ chức sự kiện..., để thật sự là “bệ phóng” cho những bạn trẻ đam mê lĩnh vực năng động này, HUTECH định hướng xây dựng một môi trường Đại học “mở”, chú trọng phát triển kỹ năng mềm với nhiều “thử thách” giúp sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có điều kiện phát triển tối đa năng lực bản thân.

Chẳng hạn, tại HUTECH, sinh viên ngành Quản trị du lịch nói riêng và sinh viên nhóm ngành Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn nói chung luôn được khuyến khích tham gia những sân chơi thú vị như Đại sứ du lịch HUTECH, Hướng dẫn viên du lịch trẻ tài năng,...  Các sân chơi học thuật này vừa là dịp củng cố kiến thức, vừa giúp sinh viên phát triển kỹ năng chuyên môn và những kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng làm việc đồng đội, kỹ năng tổ chức và quản lý công việc. Đồng thời, từ những hoạt động “chơi mà học” bổ ích, các bạn có thể làm giàu thêm kiến thức tổng quát về văn hóa, xã hội, lịch sử, địa lý,... - yếu tố không thể thiếu đối với một hướng dẫn viên giỏi nghề. 

 
Thực hành tour - giải pháp đào tạo Du lịch hiệu quả tại HUTECH 41
Sinh viên ngành Quản trị du lịch HUTECH luôn được khuyến khích tham gia những sân chơi học thuật 
 
Cùng với những chương trình nhiều tính chuyên môn, sinh viên ngành Quản trị du lịch tại HUTECH còn có cơ hội tham gia những hoạt động ngoại khóa bổ ích, bởi HUTECH chính là một trong những trường dẫn đầu về hoạt động sinh viên hiện nay. Tùy theo sở thích, các bạn có thể chọn tham gia những CLB học thuật, CLB văn hóa - nghệ thuật - thể thao, tình nguyện,... Qua đó, sinh viên có thể vừa giải trí vừa phát triển năng khiếu cá nhân, vừa có thể tạo lập mối quan hệ, đồng thời học cách lãnh đạo bản thân, tổ chức công việc hiệu quả. Đây cũng chính là điều kiện cần để các bạn phát triển toàn diện, sẵn sàng đón đầu những “thử thách” thú vị của những chuyến thực hành thực tế cũng như nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.
 
Năm 2017, HUTECH xét tuyển Đại học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành các tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Anh), (Toán, Văn, Anh), (Văn, Sử, Địa) theo 2 phương thức:
1. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia: Thí sinh xem điểm chuẩn trúng tuyển TẠI ĐÂY
2. 
Xét tuyển kết quả học tập năm lớp 12: Thí sinh có tổng điểm TB năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

Thông tin liên hệ:
Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
Số 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: 028 5445 2222 – 028 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn
 
 
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14563494
Các tin khác
04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế “xuất ngoại" tham gia Hội trại Đông Nam Á tại “xứ sở chùa vàng" Từ ngày 22-30/4, 04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tham gia Chương trình “Hội trại Đông Nam Á - RMUTR International Youth Camp 2024” tại...
Sôi nổi với nhiều tiết mục đặc sắc tại Chung kết “Gala văn nghệ Viện Kỹ thuật HUTECH 2024” hằm kỷ niệm 29 năm thành lập Trường (26/4/1995 - 26/4/2024) và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Kỹ thuật lần...
Viện Công nghệ Việt - Hàn HUTECH tuyên dương 357 sinh viên tiêu biểu HKI năm học 2023-2024 Nhằm ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong học tập của sinh viên, ngày 22/4, Viện Công nghệ Việt Hàn (VKIT) HUTECH tổ chức Lễ tuyên dương sinh viên...
Khoa Trung Quốc học khen thưởng 134 sinh viên tiêu biểu HKI năm học 2023-2024 Ngày 19/4, Khoa Trung Quốc học HUTECH tổ chức lễ khen thưởng “Sinh viên tiêu biểu trong HKI năm học 2023-2024” nhằm tuyên dương những cá nhân có...
[Video] Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH “tiếp lửa” hành trình lập nghiệp và tuyên dương Sinh viên tiêu biểu học kỳ I Ngày 20/4, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH tổ chức buổi giao lưu doanh nhân - cựu sinh viên với Talkshow “Hành trình trên con đường lập thân, lập...
[Video] Sinh viên HUTECH nắm bắt kỹ năng trở thành nhà quản trị tương lai Ngày 19/4, CLB Nhà Quản trị tương lai FBAC thuộc Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH đã phối hợp cùng Công ty TNHH FPI tổ chức Talkshow “Khi sinh viên...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×