Giám đốc đào tạo ELC Vietnam “mách nhỏ” 3 cách học tiếng Anh hiệu quả

Thành thạo tiếng Anh là một điểm cộng cực ấn tượng cho CV của mọi sinh viên, nhưng học tiếng Anh lại là một thử thách “khó nhằn” với không ít bạn. Có những bạn học tiếng Anh đã rất lâu nhưng mãi vẫn chẳng thể tự tin với ngoại ngữ này. Phải làm thế nào để học tiếng Anh thật hiệu quả?

Nếu bạn cũng là một trong rất rất nhiều những sinh viên đang “vất vả” với tiếng Anh, hãy thử tham khảo những gợi ý dưới đây từ Giám đốc đào tạo Trung tâm Anh ngữ Quốc tế ELC Vietnam - thầy Jackson Howard. Biết đâu, chính những thay đổi nho nhỏ trong phương pháp học tập sẽ giúp bạn “giải quyết” nỗi sợ hãi tiếng Anh của mình?

 
Giam-doc-dao-tao-ELC-vietnam-mach-nho-3-cach-hoc-tieng-anh-hieu-qua
Thầy Jackson Howard - Giám đốc đào tạo Trung tâm Anh ngữ Quốc tế ELC Vietnam trò chuyện cùng học viên ELC Vietnam
  • Mỗi ngày học một chút
Một trong những nguyên tắc học ngoại ngữ cơ bản là “mưa dầm thấm lâu”. Nếu bạn không có nhiều thời gian để học tiếng Anh, bạn nên dành 10 - 15 phút tập trung học tập mỗi ngày. Với thời gian này, bạn có thể luyện đọc một đoạn văn bằng tiếng Anh, tập nói một đoạn hội thoại hay nghe một đoạn ngắn (chừng 3 phút thôi và nghe đi nghe lại vài lần!). Luyện tập đều đặn sẽ có ý nghĩa hơn là “dồn” mỗi tuần học một lần đấy!
 
  • Gắn tiếng Anh với sở thích cá nhân
Bạn không thích học tiếng Anh vì không tìm thấy điều gì thú vị? Thế thì gắn tiếng Anh với sở thích của bản thân chính là giải pháp để bạn “tiêu hóa” ngoại ngữ này. Nếu bạn yêu thích một lĩnh vực nào đó, hãy “chuyển ngữ” sang sử dụng tiếng Anh.
 
Giam-doc-dao-tao-ELC-vietnam-mach-nho-3-cach-hoc-tieng-anh-hieu-qua
Gắn tiếng Anh với sở thích cá nhân để tăng hiệu quả học tiếng Anh
 
Chẳng hạn, nếu thích bóng đá, bạn có thể đọc những trang tin tức thể thao của người Anh. Thích thiên nhiên, hãy xem ngay những clip tiếng Anh về đề tài này. Còn nếu thích lĩnh vực giải trí? Không sao, có rất nhiều chương trình TV bằng tiếng Anh dành cho bạn! Đây cũng là nền tảng cho chương trình ngoại khóa English Extras tại ELC Vietnam - học tiếng Anh hiệu quả từ chính những sở thích cá nhân như xem phim, nghe nhạc và du lịch.
 
  • Đôi bạn cùng tiến
Học tiếng Anh trước hết là để giao tiếp mà nếu giao tiếp một mình thì thật là nhàm chán! Một người bạn “cùng chung chí hướng” để cùng nhau luyện tập hằng ngày sẽ là động lực rất lớn để bạn học tập. Còn nếu vẫn chưa tìm thấy một bạn đồng hành phù hợp (đặc biệt là với các tân sinh viên vừa vào Đại học), hãy tham gia cùng cộng đồng học viên năng động và tràn đầy tinh thần học tập của ELC Vietnam nhé!
 
Giam-doc-dao-tao-ELC-vietnam-mach-nho-3-cach-hoc-tieng-anh-hieu-qua
Lớp học tại ELC Vietnam luôn tràn đầy năng lượng

Dù học theo cách nào đi nữa, cũng hãy giữ cho mình thật tập trung khi học tiếng Anh. Chẳng hạn, nhiều bạn thích học bằng cách xem phim. Nếu chưa thể tự mình nắm bắt được lời thoại của phim, tốt nhất bạn nên chọn các phim có phụ đề tiếng Anh để vừa xem, vừa nghe, vừa đọc phụ đề (khi cần thiết). Cố gắng đừng bật phụ đề tiếng Việt, vì chắc chắn bạn sẽ mải miết đọc phụ đề và bị mất tập trung mất thôi.
 
Giam-doc-dao-tao-ELC-vietnam-mach-nho-3-cach-hoc-tieng-anh-hieu-qua
Học tiếng Anh về cơ bản vẫn là "Nói đi, đừng sợ!"

Học tiếng Anh, về cơ bản, vẫn là “Nói đi, đừng sợ!” - bạn sợ sai thì bạn sẽ càng ngại giao tiếp, càng mất tự tin hơn mà thôi. Đó cũng chính là cơ sở chủ đạo để tất các các lớp Tiếng Anh tại ELC Vietnam đều áp dụng triệt để phương pháp tương tác - giao tiếp hiện đại: Trong không gian học tập trẻ trung, học viên được khuyến khích tương tác thật nhiều với nhau và với chính giáo viên bản ngữ. Qua đó, các bạn vừa phát triển được vốn từ, vừa phát triển khả năng phản xạ tiếng Anh để tự tin khám phá thứ ngôn ngữ thú vị này!
 
“Tôi muốn uống cà phê sữa đá” không phải là “I want drink coffee milk ice!”
Đó là câu chuyện của thầy Nick Sandos - giáo viên trưởng đồng thời trực tiếp giảng dạy rất nhiều lớp tại ELC Vietnam. Thầy Nick chia sẻ, có một lỗi mà rất nhiều bạn gặp phải là hay dịch từng từ một từ tiếng Việt ra tiếng Anh. Chẳng hạn, khi muốn nói “Tôi muốn uống cà phê sữa đá”, các bạn sẽ “dịch” ra thành “I want drink coffee milk ice” và dĩ nhiên là câu này không giống tiếng Anh cho lắm rồi!

Từ vựng là một phần rất quan trọng khi học tiếng Anh, nhưng khi học từ vựng, tốt nhất bạn nên học kèm cả cách sử dụng. (Chẳng hạn như động từ want sẽ không đi liền với một động từ khác!) ngoài ra, việc nắm được những cấu trúc tiếng Anh thông dụng cũng là cách để giao tiếp tiếng Anh hiệu quả hơn.

Còn bây giờ, hãy thử tìm cho mình vài cách để gọi một ly cà phê sữa đá trong tiệm giải khát của người Anh thôi nào!


Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14566811
Các tin khác
Giải Nhất toàn Đoàn Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” gọi tên Khoa Tài chính - Thương mại Tối ngày 23/4, Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH tổ chức đã chính...
Trình diễn trang phục dạo phố của sinh viên Thiết kế thời trang HUTECH: biến hóa, đa sắc, sáng tạo Ngày 23/4, 20 bộ sưu tập ấn tượng là đồ án môn học của sinh viên lớp 22DTTA1, 22DTTA2 ngành Thiết kế thời trang, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH...
Sinh viên Tâm lý học HUTECH “bỏ túi” những định hướng nghề nghiệp triển vọng cho tương lai Ngày 23/4, Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng HUTECH đã tổ chức buổi Tọa đàm “Định hướng nghề Tâm lý”. Đây là cơ hội giúp sinh viên nhận...
Ngắm nhìn gần 100 tác phẩm nghệ thuật của sinh viên ngành Thiết kế đồ họa HUTECH Nhằm tạo điều kiện để sinh viên ngành Thiết kế đồ họa trưng bày, giới thiệu các tác phẩm mang tính thể nghiệm mới mẻ, ngày 23/4, Khoa Truyền thông...
04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế “xuất ngoại" tham gia Hội trại Đông Nam Á tại “xứ sở chùa vàng" Từ ngày 22-30/4, 04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tham gia Chương trình “Hội trại Đông Nam Á - RMUTR International Youth Camp 2024” tại...
Sôi nổi với nhiều tiết mục đặc sắc tại Chung kết “Gala văn nghệ Viện Kỹ thuật HUTECH 2024” hằm kỷ niệm 29 năm thành lập Trường (26/4/1995 - 26/4/2024) và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Kỹ thuật lần...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×