Kể chuyện “Phố cổ” - Ứng viên triển vọng cho Quốc phục Việt Nam tại Miss Universe 2018

Cùng với sức nóng từ Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017, cuộc thi Thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2018 cũng bước vào giai đoạn nước rút với kết quả chính thức dự kiến được công bố trong đêm Chung kết Hoa hậu hoàn vũ (6/1) sắp tới. Đến thời điểm này, một trong những thiết kế được kỳ vọng nhất là “Phố cổ”.

Ít ai biết, mẫu thiết kế gây “Phố cổ” ấn tượng về cả ý tưởng lẫn độ hoành tráng ấy lại là tác phẩm của một sinh viên chưa rời giảng đường Đại học: Nguyễn Đình Thuận hiện đang là sinh viên ngành Thiết kế thời trang trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Thiết kế “Phố cổ” trong... hai ngày!
Thoạt nhìn “Phố cổ”, nhiều người sẽ nghĩ đây là thành quả của một quá trình thiết kế lâu dài và thậm chí hơi... “vật vã” bởi thiết kế gồm khá nhiều phụ kiện đi kèm. Tuy nhiên, Nguyễn Đình Thuận vẽ “Phố cổ” chỉ trong hai ngày! Kể về câu chuyện “như đùa” này, Thuận cho biết bạn biết đến cuộc thi khi đang ở quê, khi đó cuộc thi chỉ còn vài ngày nữa là hết thời gian. Vậy là khăn gói tức tốc lên Sài Gòn, trong tay còn đúng năm mươi nghìn để mua giấy vẽ và để ăn (!), phải nhờ bạn bè mua giấy hộ để kịp thời gian vẽ. Bài được gửi đi khi chỉ 30 phút nữa là hết hạn, Thuận mới thở phào nhẹ nhõm.

 
Kể chuyện “Phố cổ” - Ứng viên triển vọng cho Quốc phục Việt Nam tại Miss Universe 2018 4
Nguyễn Đình Thuận cùng Quốc phục “Phố cổ”
 
Xuất sắc vượt qua nhiều bài dự thi từ những nhà thiết kế kinh nghiệm, “Phố cổ” của Nguyễn Đình Thuận lọt Top 15 rồi “thẳng tiến” vào Top 6 sau vòng trình bày ý tưởng trước giám khảo. Đồng thời, mẫu thiết kế vừa mang đậm nét văn hóa Việt với hình tượng Phố cổ Hội An, vừa táo bạo trong cách thể hiện này cũng là một trong những thiết kế được khán giả bấm “like” nhiều nhất tại cuộc thi.

“Phố cổ” phiên bản thực sẽ còn hoành tráng hơn!
Hiện tại, nhà thiết kế trẻ đang dồn sức hoàn thiện đứa con tinh thần cho vòng thi quyết định. Đình Thuận chia sẻ, thiết kế phức tạp và kích thước lớn khiến “Phố cổ” đứng giữa ranh giới mong manh: hoặc tinh tế ấn tượng, hoặc cồng kềnh và thậm chí thô kệch. Chính vì vậy, quá trình thực hiện tác phẩm đòi hỏi Thuận phải đo đạc tính toán chính xác đến từng chi tiết. Đồng thời, đây là lần đầu tiên Thuận thực hiện một thiết kế hoành tráng nên khó khăn là điều khó tránh. Tuy nhiên, nhà thiết kế trẻ vẫn đầy lạc quan: “Em xin phép giữ bí mật cho phương án thiết kế của mình, nhưng em tin là “Phố cố” sẽ không làm mọi người thất vọng”.

Kể chuyện “Phố cổ” - Ứng viên triển vọng cho Quốc phục Việt Nam tại Miss Universe 2018 21
NTK trẻ chăm chút cho “đứa con tinh thần” của mình
 
Dự kiến thiết kế chiến thắng sẽ được công bố vào đêm Chung kết Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 (diễn ra tại Diamond Bay Nha Trang). Vài năm trở lại đây, phần thi trang phục dân tộc của Miss Universe luôn đề cao sự độc đáo và tính sáng tạo. Năm 2015, Hoa hậu Thái Lan chiến thắng với trang phục mô phỏng xe Tuk Tuk. Năm 2016, Hoa hậu Myanmar thắng giải cũng mặc trang phục lên tới 40kg kết hợp nghệ thuật rối nước và loài cây thanakha truyền thống. Kiểu định nghĩa khá cởi mở của Miss Universe về trang phục truyền thống khiến người hâm mộ càng có lý do để kỳ vọng vào chiến thắng của “Phố cổ” - Nguyễn Đình Thuận trong đêm Chung kết.

Kể chuyện “Phố cổ” - Ứng viên triển vọng cho Quốc phục Việt Nam tại Miss Universe 2018 33
Không chỉ hoành tráng, “Phố cổ” còn đòi hỏi nhiều chi tiết đính kết tỉ mỉ để tạo sự tinh tế cho trang phục
 
“Thời trang là cuộc sống thứ hai”
Nguyễn Đình Thuận nói về đam mê thời trang cũng nhiệt tình như khi nói về “Phố cổ”. Gần bốn năm trước, ở thời điểm thi Đại học, trong khi bạn bè chọn nhiều ngành, nhiều trường để “sơ cua” thì Đình Thuận chỉ chọn duy nhất một ngành Thiết kế thời trang. Thậm chí, cậu bạn có “máu liều” còn dám tuyên bố mình sẽ không học ngành nào khác ngoài Thiết kế thời trang. “May mà ba mẹ em vẫn ủng hộ dù gia đình không mấy khá giả”, Thuận tâm sự. Vào học ngành Thời trang tại HUTECH, trải nghiệm môi trường học tập năng động, thoải mái, Thuận càng tin mình không sai lầm khi chọn ngành, chọn trường.
 
Kể chuyện “Phố cổ” - Ứng viên triển vọng cho Quốc phục Việt Nam tại Miss Universe 2018 48
“Phổ cổ” đang được kỳ vọng sẽ cùng Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam bước ra sân khấu thế giới

Đối với Đình Thuận, tham gia một cuộc thi trước hết là để biết mình đang ở đâu, mình đang có gì và còn thiếu sót gì. Đó cũng là nền tảng để cậu bạn hướng tới dòng thời trang mang nhiều tính sáng tạo, khẳng định cái tôi riêng. Vẫn biết lĩnh vực thời trang hiện nay cạnh tranh nhiều, thử thách nhiều, nhưng Thuận luôn cho rằng chọn làm theo đam mê thì không có gì sợ hãi.

Hiện tại, Nguyễn Đình Thuận đang vừa tất bật hoàn thành “Phố cổ”, đồng thời bắt đầu chuẩn bị cho đồ án tốt nghiệp. Đối mặt với khá nhiều đầu việc trong guồng quay của một sinh viên năm cuối, Đình Thuận hoàn toàn thoải mái với những gì mình làm chọn làm. Cùng chúc cho cái tên “Phố cổ” sẽ vang lên trong đêm Chung kết Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam vào ngày 6/1 sắp tới!

Theo Giáo dục TP.HCM
14568145
Các tin khác
Lộ diện 06 đơn vị xuất sắc nhất tranh tài tại Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào Tuổi trẻ HUTECH” vào 23/4 tới Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), chiều ngày 16/4, vòng Sơ loại Liên hoan Văn nghệ “Tự hào Tuổi...
[Video] Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin cùng Youtuber Duy Luân Dễ Thương trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động tích hợp AI Ngày 16/4, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH có cơ hội trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động có tích hợp tính năng AI và giao lưu cùng...
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH cập nhật kiến thức về bảo tồn động vật hoang dã Vừa qua, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH phối hợp cùng Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã (WAR) và Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ tổ chức Hội thảo...
Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM năm 2024 đã khởi động Từ hôm nay (16/4), sinh viên HUTECH đã có thể tham dự Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH tìm hiểu “Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng Nhật Bản” Với mục đích trang bị những thông tin và kỹ năng cần thiết để sinh viên chuẩn bị tốt hành trang chinh phục các vị trí việc làm tại các doanh nghiệp...
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×