Lớp học tiên tiến: Góc nhìn từ đội ngũ phụ trách

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, gắn với hiện thực hóa Nghị quyết liên tịch về “Năm Sinh viên HUTECH” của Đảng ủy – Hội đồng Quản trị - Ban giám hiệu Nhà trường, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) đã triển khai mô hình “Lớp học tiên tiến” kể từ năm 2014. Theo đó, dựa vào hướng dẫn chung của Nhà trường, các Khoa, Viện, Phòng ban chức năng trong Nhà trường đã hỗ trợ xây dựng các lớp học tiên tiến tùy vào các đặc thù của từng Khoa/Viện.
 
Lớp học tiên tiến: Góc nhìn từ đội ngũ phụ trách 9
Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ từ các thầy cô phụ trách nhé!
 
Từ góc nhìn của người triển khai, giám sát mô hình này trên thực tế, “Lớp học tiên tiến” có ý nghĩa như thế nào? Chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ từ các thầy cô phụ trách các lớp đã đăng ký tham gia “Lớp học tiên tiến” năm học 2017 – 2018 nhé!
 
  • "Không phải trở ngại mà là cơ hội để cùng nhau phát triển"
 
Lớp học tiên tiến: Góc nhìn từ đội ngũ phụ trách 33
Phan Minh Quân – Thư ký Khoa QTDL-NH-KS
 
Lớp học Tiên tiến là “cái cớ” để tất cả sinh viên trong lớp cùng nhau cố gắng học tập, cùng nhau sinh hoạt chung, cùng nhau tổ chức hoạt động tình nguyện, cùng nhau rèn luyện và cùng nhau phát triển. Bên cạnh đó, mỗi LHTT đều có 01 giảng viên phụ trách, người luôn đồng hành và tư vấn cho các bạn trên hành trình phấn đấu.

Trong quá trình thực hiện tiêu chí chắc chắn các lớp sẽ gặp phải những khó khăn. Tuy nhiên, chỉ cần đồng lòng và quyết tâm phấn đấu thì việc đạt được danh hiệu chỉ còn là vấn đề thời gian.
 
  • "Hoàn thiện hơn cho từng cá nhân – Vững mạnh hơn cho toàn tập thể"
 
Võ Thị Như Quỳnh – Thư ký Khoa KT-TC-NH
 
Lớp học tiên tiến là một mô hình mang lại nhiều lợi ích thiết thực không chỉ cho tập thể lớp mà còn cho cả từng cá nhân trong tập thể lớp. Một cá nhân không thể nào hoàn hảo, nhưng khi chúng ta đoàn kết lại sẽ cho một tập thể vững mạnh. Ngoài giá trị vật chất khi đạt được LHTT, mô hình còn là “kim chỉ nam” chỉ đường để tất cả thành viên cùng cố gắng vì thành tích chung của cả lớp và sự phát triển của bản thân. Theo ghi nhận năm trước, đã có nhiều lớp đạt kết quả học tập tốt cao hơn 50%, điểm rèn luyện của lớp luôn đạt trên 80% loại tốt sau khi tham gia LHTT.
Lớp học tiên tiến: Góc nhìn từ đội ngũ phụ trách 73
 
  • "Là đặc sản của riêng HUTECH"
 
Lớp học tiên tiến: Góc nhìn từ đội ngũ phụ trách 92 Nguyễn Thanh Xuân – Thư ký Khoa Luật
 
Chương trình Lớp học tiên tiến là một chương trình rất bổ ích và ý nghĩa đối với sinh viên HUTECH và được xem như một “đặc sản” của HUTECH. Là người gắn bó với quá trình thực hiện chương trình này, tôi nhận thấy rất rõ sự khác biệt giữa lớp có và không có đăng ký tham gia thực hiện. Với những lớp có đăng ký tham gia, sau quá trình thực hiện tiêu chí, tình hình học tập, hoạt động và đặc biệt là sự gắn kết giữa các thành viên trong lớp ngày càng đi lên. Để tình hình học tập của lớp ngày càng tiến bộ, phong trào ngày càng vững mạnh thì mỗi cá nhân cần đóng góp một “viên gạch” để xây dựng nên một tập thể vững chắc. Tôi tin rằng những lớp tham gia và hoàn thành chương trình này sẽ cảm nhận được những hữu ích từ nó.
 
  • "Sự quyết tâm của Ban cán sự, từng thành viên sẽ mang lại sự thành công"
 
Lý Minh Tâm – Khoa QTKD
 
Mô hình “Lớp học tiên tiến” nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ Đảng ủy – Ban giám hiệu nhà trường, phòng ban, khoa viện trong nhà trường. Chính vì thế, toàn thể các lớp đăng ký phấn đầu đều nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình để có thể bắt nhịp và hoàn thiện các tiêu chí. Sự quyết định còn lại nằm ở Ban cán sự lớp cùng từng thành viên lớp. Nếu có được sự quyết tâm, nhất trí đồng lòng của “chiếc cầu nối” này thì việc trở thành “Lớp học tiên tiến” của trường càng thuận lợi.

Thời gian tới chắc chắn chương trình “Lớp học tiên tiến” sẽ còn thay đổi để phù hợp với thực tế chương trình đào tạo tín chỉ và sẽ tạo ra đội ngũ các tập thể tiên tiến, những cá nhân tiên tiến – nhân tố tất yếu cho sự phát triển bền vững của Nhà trường.
Lớp học tiên tiến: Góc nhìn từ đội ngũ phụ trách 130
 
  • "Hoàn thiện kỹ năng và lưu dấu thêm nhiều kỷ niệm"
 
Lớp học tiên tiến: Góc nhìn từ đội ngũ phụ trách 147 Lê Hoàng Thịnh – Thư ký Khoa Nhật Bản học
 
Trong tiêu chí “Lớp học tiên tiến” có nội dung tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Đây là tâm điểm thắt chặt tình đoàn kết, tình bạn và giúp mỗi thành viên lớp có thể hoàn thiện hơn nhân cách sống của bản thân, thấu hiểu – thương yêu – chia sẻ cùng những mảnh đời khó khăn bên ngoài, từ đó tự mình biết phấn đấu hơn nữa trong cuộc sống đặc biệt là học tập.

Sau mỗi chuyến thiện nguyện, chặng đường vươn đến danh hiệu “Lớp học tiên tiến” gần hơn, hành trang kỹ năng vào đời “nặng” hơn và hơn hết là lưu dấu thật nhiều kỷ niệm của thời sinh viên.
 
 
  • "Hãy yên tâm vì đã có quý thầy cô đồng hành cùng các bạn"
 
Trần Thị Bạch Kim – Thư ký VĐTNN
 
Chương trình “Lớp học tiên tiến” mang lại cho sinh viên môi trường học tập đạt hiệu quả cao hơn qua tiêu chí học tập, tiêu chí rèn luyện với tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ người khác, tiêu chí kỹ năng. Trong quá trình thực hiện chắc chắn sẽ không tránh khỏi những khó khăn. Tuy nhiên, các lớp sẽ yên tâm hơn khi mỗi lớp luôn có các thầy cô cố vấn đồng hành, hỗ trợ và định hướng.
Lớp học tiên tiến: Góc nhìn từ đội ngũ phụ trách 189

Chạm mốc 80/100 điểm, mỗi tập thể lớp sẽ được công nhận là “Lớp học tiên tiến”, nhận Bằng khen và phần thưởng trị giá 6.000.000 đồng từ Ban giám hiệu. Đặc biệt, mỗi thành viên của lớp cũng sẽ “sở hữu” Giấy chứng nhận “Cá nhân tiên tiến” – 1 “tấm vé thông hành” tạo lợi thế cạnh tranh khi đi xin việc.
 
Lớp học tiên tiến: Góc nhìn từ đội ngũ phụ trách 197
Buổi Tổng kết & Vinh danh Lớp học tiên tiến năm học 2017 – 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 9/01/2019 sắp tới

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa (cuối tháng 08/2018), thời gian phấn đấu hoàn thiện đầy đủ 12 tiêu chí của Lớp học tiên tiến sẽ khép lại. Chính vì thế, các tập thể lớp cần “tăng tốc” hơn nữa cho các tiêu chí còn thiếu để có thể được Nhà trường vinh danh là “Lớp học tiên tiến” tại Buổi Tổng kết & Vinh danh Lớp học tiên tiến năm học 2017 – 2018 vào ngày 9/01/2019 sắp tới.

Thực hiện: Thanh Tùng
Biên tập: Kim Thoa
Hình ảnh: Do nhân vật cung cấp
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14570858
Các tin khác
Sinh viên Tâm lý học HUTECH “bỏ túi” những định hướng nghề nghiệp triển vọng cho tương lai Ngày 23/4, Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng HUTECH đã tổ chức buổi Tọa đàm “Định hướng nghề Tâm lý”. Đây là cơ hội giúp sinh viên nhận...
Ngắm nhìn gần 100 tác phẩm nghệ thuật của sinh viên ngành Thiết kế đồ họa HUTECH Nhằm tạo điều kiện để sinh viên ngành Thiết kế đồ họa trưng bày, giới thiệu các tác phẩm mang tính thể nghiệm mới mẻ, ngày 23/4, Khoa Truyền thông...
04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế “xuất ngoại" tham gia Hội trại Đông Nam Á tại “xứ sở chùa vàng" Từ ngày 22-30/4, 04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tham gia Chương trình “Hội trại Đông Nam Á - RMUTR International Youth Camp 2024” tại...
Sôi nổi với nhiều tiết mục đặc sắc tại Chung kết “Gala văn nghệ Viện Kỹ thuật HUTECH 2024” hằm kỷ niệm 29 năm thành lập Trường (26/4/1995 - 26/4/2024) và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Kỹ thuật lần...
Viện Công nghệ Việt - Hàn HUTECH tuyên dương 357 sinh viên tiêu biểu HKI năm học 2023-2024 Nhằm ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong học tập của sinh viên, ngày 22/4, Viện Công nghệ Việt Hàn (VKIT) HUTECH tổ chức Lễ tuyên dương sinh viên...
Khoa Trung Quốc học khen thưởng 134 sinh viên tiêu biểu HKI năm học 2023-2024 Ngày 19/4, Khoa Trung Quốc học HUTECH tổ chức lễ khen thưởng “Sinh viên tiêu biểu trong HKI năm học 2023-2024” nhằm tuyên dương những cá nhân có...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×