50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân

Sáng nay (23/07/2018), 50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) đã khởi hành về với huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre để thực hiện nhiệm vụ.
 
50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 9
50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân
 
 
Trong vòng nửa tháng (từ nay đến 05/08/2018) có mặt tại đây, các chiến sĩ HUTECH sẽ cùng chung tay bê tông hóa 2 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài gần 1000m tại xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tổ chức chương trình giao lưu thanh niên địa phương với 2 chủ đề thiết thực “Tư vấn pháp luật” và “Phòng chống dịch sốt xuất huyết và Zika mùa mưa”. Bên cạnh đó, 150 bộ bóng đèn cũng sẽ được các chiến sĩ gửi tặng và lắp đặt đến các hộ gia đình khó khăn tại địa phương trong chương trình “Thắp sáng miền quê”. Riêng hoạt động chăm lo thiếu nhi, chiến sĩ HUTECH cũng sẽ duy trì tổ chức các “Lớp học tình thương” và “Lớp học hè” cho các em học sinh. Được biết, sẽ có 05 suất học bổng được trao tặng đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên học giỏi tại địa bàn.

 
50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 22
 
 
50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 26
Các chiến sĩ nhận được sự chào đón đầy tình cảm của bà con và chính quyền địa phương
 
Dù xuất phát sau những mặt trận khác hơn 1 tuần, nhưng các chiến sĩ mùa hè xanh HUTECH tại Bến Tre đã đặt quyết tâm sẽ hoàn thành tất cả những phần việc và nhiệm vụ đồng thời với các mặt trận khác với toàn bộ nhiệt huyết và niềm tin của tuổi trẻ vào những công việc ý nghĩa vì cộng đồng.
 
Theo ghi nhận, sau một tuần khởi động chiến dịch “Mùa hè xanh 2018” tại các mặt trận: TP.HCM, Gia Lai, các chiến sĩ HUTECH đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động và nhiệm vụ. Cụ thể, tại mặt trận TP.HCM (gồm quận Bình Thạnh, huyện Nhà Bè và quận 9), lực lượng chiến sĩ đã hoàn thành công trình cải tạo, khơi thông rạch Kinh Đô, hoàn thành 40% công trình bê tông hóa 110m tuyến hẻm 2015 xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè và công trình bê tông hóa 300m2 Khu Sinh hoạt thiếu nhi xã Long Trường, quận 9.

50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 40
Hoàn thành công trình cải tạo, khơi thông rạch Kinh Đô

50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 48

50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 51
Hoàn thành 40% công trình bê tông hóa 110m tuyến hẻm 2015 xã Nhơn Đức

50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 55

50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 58
Dọn dẹp vệ sinh đô thị

Song song đó, các hoạt động thường xuyên như tổ chức các lớp ôn tập hè, sinh hoạt thiếu nhi, trực chốt giao thông, dân vận bảo vệ môi trường, dọn dẹp vệ sinh đô thị, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách… cũng được Ban chỉ huy chiến dịch và các chiến sĩ liên tục triển khai, duy trì theo đúng kế hoạch được giao.
 
50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 66

50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 69
Hoạt động Sinh hoạt thiếu nhi Khu phố 3, Phường 28, Quận Bình Thạnh
 
Bạn Dương Nguyên Khải – chiến sĩ Tổ 6 thuộc địa bàn huyện Nhà Bè - hào hứng chia sẻ: “Ai nói đi mùa hè xanh là khổ, là không vui? Mùa hè xanh đẹp lắm! Đẹp từ những buổi cùng nhau ăn cơm hộp, cùng nhau dãi nắng dầm mưa cùng chung tay góp sức hoàn thiện các công trình, đến những tiếng cười trong giờ giải lao. Hiện tại công trình bê tông hóa nâng cấp tuyến hẻm đã hoàn thành được gần một nửa mặc cho chuỗi ngày thời tiết thất thường. Thành quả này đã thực sự làm nức lòng chiến sĩ chúng tôi, khiến chúng tôi càng có thêm động lực để hoàn thành công trình đúng tiến độ mà Ban chỉ huy chiến dịch đã tin tưởng giao phó.”
 
Đ/c Nguyễn Gia Huy – Phó Bí thư Đoàn trường, chỉ huy trưởng chiến dịch, mặt trận TP.HCM -cho biết: “Từ ngày 23/7, Đội hình sơn vẽ sẽ khởi động công trình trang trí mỹ thuật các mảng tường tại trường Tiểu học Lê Văn Lương (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) và Đội hình xây dựng cũng sẽ khởi công xây dựng Nhà tình thương tại địa bàn quận Bình Thạnh. Các chiến sĩ đều đã rất sẵn sàng hoàn thành những phần việc trên một cách nhanh nhất và đạt kết quả tốt nhất. Chúc các chiến sĩ thật nhiều sức khỏe, nhiệt huyết để hoàn thành tốt nhất 2/3 chặng đường còn lại của “học kỳ trái tim 2018”.
 
50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 86

50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 89

50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 92
Tham gia chương trình “Hiến máu sẻ chia cuộc sống” do Thành đoàn TP.HCM tổ chức

Được biết, song hành với việc thực hiện nhiệm vụ theo phân công, tập thể các chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” tại địa bàn TP.HCM còn chủ động tham gia chương trình “Hiến máu sẻ chia cuộc sống” do Thành đoàn phối hợp cùng các đơn vị tổ chức với vai trò hỗ trợ hướng dẫn quy trình hiến máu và tham gia hiến máu.
 
Không chỉ ở mặt trận TP.HCM, các chiến sĩ tại mặt trận Gia Lai - xã Ia Piar (huyện Phú Thiện) - cũng đang miệt mài chung tay góp sức tổ chức các Lớp ôn tập hè, Sinh hoạt thiếu nhi tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng, hoàn thành công trình trọng điểm “Thắp sáng miền quê” (tiến hành đổ 100 trụ bê tông, lắp điện cho bà con với tổng chiều dài hơn 5km).

 
50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 107

50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 110

50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 113
Tổ chức các Lớp ôn tập hè, Sinh hoạt thiếu nhi,... cho trẻ em ở xã Ia Piar 
 
Tại xã Ia KO (huyện Chư Sê), chính quyền và bà con địa phương đã vô cùng xúc động trước hình ảnh các chiến sĩ HUTECH đội mưa, đi bộ 6 km để đến được với các ngôi trường làng xa xôi mang  con chữ và nụ cười đến với các em nhỏ. Chưa dừng lại ở đó, các bạn còn không ngại trèo đèo, lội suối để đến được với 58 hộ gia đình, vận động bà con cho con em mình đến trường ôn tập hè, học chữ. 

 
50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 125

50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 128

50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 131
Hành quân 6km dưới mưa đến buổi dạy học đầu tiên cho trẻ em xã Ia KO
 
Bên cạnh đó, các chiến sĩ huyện Ia Hlop (huyện Chư Sê) đã có hoạt động dọn dẹp vệ sinh, sơn sửa phòng học, vẽ trang trí các bức tường đã cũ tại 2 điểm trường tại làng Á và làng Sor.

 
50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 144

50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 147

50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 150

50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 153
Chiến sĩ HUTECH dọn dẹp vệ sinh, sơn sửa phòng học, vẽ trang trí các bức tường đã cũ tại 2 điểm trường ở làng Á và làng Sor

Được biết, ngày 21/07 vừa qua, đ/c Đỗ Duy Nam - Phó Bí thư tỉnh đoàn Gia lai - đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà đến các chiến sĩ HUTECH tại cả 3 điểm đóng quân xã Ia Piar, Ia Ko và Ia Hlop. Anh Đỗ Duy Nam cũng dặn dò chiến sĩ trong công tác dân vận, ngoài việc tuyên truyền các kiến thức trong xây dựng văn minh đô thị, các bạn nên lưu tâm tạo tình cảm gắn kết với bà con và tìm hiểu thêm nhiều nét văn hóa độc đáo của người đồng bào tại đây. Đây thực sự là nguồn động viên to lớn, giúp các chiến sĩ HUTECH thêm vững bước trên chặng đường “đi để cống hiến - đi để trưởng thành” phía trước.
 
50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 165

50 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã xuất quân 168
Đ/c Đỗ Duy Nam - Phó Bí thư tỉnh đoàn Gia lai đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các chiến sĩ HUTECH
 
Chúc các chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH 2018 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và những phần việc được giao, để màu áo xanh tình nguyện HUTECH luôn rực sáng trên những nẻo đường, với những công trình ý nghĩa và hơn hết là những ấn tượng đẹp trong lòng người dân địa phương.
 
Tin: Kim Thoa
Ảnh: Duy Long và chiến sĩ Mùa hè xanh tại các mặt trận gửi về
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
 
14571028
Các tin khác
Sinh viên HUTECH rực lửa nhiệt huyết tại Ngày hội Công tác sinh viên 2024 Trước thềm kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), ngày 12/4, HUTECH đã khai mạc Ngày hội Công tác sinh viên chủ đề “Tự hào...
[Video] Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin cùng Youtuber Duy Luân Dễ Thương trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động tích hợp AI Ngày 16/4, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH có cơ hội trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động có tích hợp tính năng AI và giao lưu cùng...
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH cập nhật kiến thức về bảo tồn động vật hoang dã Vừa qua, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH phối hợp cùng Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã (WAR) và Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ tổ chức Hội thảo...
Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM năm 2024 đã khởi động Từ hôm nay (16/4), sinh viên HUTECH đã có thể tham dự Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH tìm hiểu “Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng Nhật Bản” Với mục đích trang bị những thông tin và kỹ năng cần thiết để sinh viên chuẩn bị tốt hành trang chinh phục các vị trí việc làm tại các doanh nghiệp...
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×