Khởi nghiệp thời trang - sinh viên Việt Nam hoàn toàn có thể!

Ngày 22/9, tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Hội liên hiệp thanh niên TP.HCM) phối hợp với HUTECH và Học viện thời trang tổ chức Talkshow “Xu hướng khởi nghiệp thời trang”. Đây là một diễn đàn đặc biệt của những chuyên gia hàng đầu về thời trang của Việt Nam và Quốc tế với những bạn trẻ yêu thích thời trang, đang ấp ủ trong mình ước mơ khởi nghiệp từ ngành công nghiệp tiềm năng này.

Cơ hội gặp gỡ những chuyên gia thời trang hàng đầu thế giới
Talkshow là “điểm hẹn” của những chuyên gia danh tiếng trong lĩnh vực thời trang như Eddy Fung - Nhà Quản lý khu vực châu Á - Thái Bình Dương của hai Tập đoàn Louis Vuitton và Chloé; GS. Nancy Riegelman - Chuyên gia vẽ diễn họa thời trang nổi tiếng thế giới từ FIDM; Chuyên gia thời trang Huy Võ và Shark Tank Trương Lý Hoàng Phi - CEO Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

 
Khởi nghiệp thời trang - sinh viên Việt Nam hoàn toàn có thể! 15
(Từ trái qua) Chuyên gia thời trang Huy Võ,  chuyên gia Eddy Fung; GS. Nancy Riegelman 

Khởi nghiệp thời trang - sinh viên Việt Nam hoàn toàn có thể! 22

Shark Tank Trương Lý Hoàng Phi - CEO Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (bên trái)

Đông đảo các bạn sinh viên yêu thích thời trang, đang theo học ngành Thiết kế thời trang tại HUTECH và hơn 10 trường đại học khác tại TP.HCM đã có mặt để lắng nghe những kinh nghiệm quý giá của các chuyên gia hàng đầu về khởi nghiệp ở ngành nghề mình quan tâm. Tại đây, các diễn giả đã lần lượt trình bày cũng như chia sẻ về các vấn đề trong quá trình khởi nghiệp và xây dựng một hệ thống kinh doanh thời trang chuyên nghiệp, từ những yếu tố chuyên môn như tư duy, trải nghiệm cho đến sự tác động của quản lý, chiến lược kinh doanh.
 
Khởi nghiệp thời trang - sinh viên Việt Nam hoàn toàn có thể! 29
Đông đảo các bạn sinh viên yêu thích thời trang lắng nghe những kinh nghiệm quý giá của các chuyên gia 

Tư duy sáng tạo và trải nghiệm - hai tiêu chí không thể thiếu của thời trang
Để đạt được thành công khi “dấn bước” vào con đường khởi nghiệp cùng thời trang, theo Shark Trương Lý Hoàng Phi, các bạn sẽ cần không chỉ là yêu thích, mà còn là tư duy sáng tạo và trải nghiệm trong thiết kế thời trang cùng với những hoạch định chuyên nghiệp trên thị trường.

GS. Nancy Riegelman và Chuyên gia Eddy Fung cũng đã có những chia sẻ thú vị và thẳng thắn về tư duy sáng tạo và trải nghiệm trong ngành công nghiệp thời trang. Theo đó, để khẳng định được vị trí thương hiệu của bản thân trong môi trường thời trang chuyên nghiệp quốc tế, không chỉ tư duy sáng tạo hay ý tưởng được đánh giá cao nhất mà còn phải thiết lập một hệ thống kinh doanh không ngừng vận hành, cũng như thấu hiểu thị trường mình đang hoạt động, đối tượng khách hàng mình hướng đến.

 
Khởi nghiệp thời trang - sinh viên Việt Nam hoàn toàn có thể! 45
GS. Nancy Riegelman và Chuyên gia Eddy Fung chia sẻ thẳng thắn về tư duy sáng tạo và trải nghiệm trong ngành công nghiệp thời trang
 
Để làm được điều đó, việc tích lũy được những trải nghiệm thực tế trong quá trình học tập, rèn luyện chuyên môn sẽ trở nên quan trọng và góp phần rất to lớn vào thành công trong tương lai. Việc này phụ thuộc khá nhiều vào môi trường học tập, tiếp thu kiến thức và tích lũy kinh nghiệm của các bạn sinh viên. Trong đó, theo Eddy Fung, vai trò truyền cảm hứng của giảng viên và phương thức giảng dạy thực tiễn sẽ góp phần định hình chuyên môn cũng như kiến tạo trải nghiệm cho các bạn sinh viên trong quá trình học tập.

Khởi nghiệp thời trang tại Việt Nam: Hoàn toàn có thể
Chuyên gia thời trang Huy Võ và Eddy Fung thống nhất rằng, việc áp dụng góc nhìn của ngành thời trang quốc tế tại Việt Nam để tạo dựng và củng cố thương hiệu hoàn toàn không quá khó khăn nếu bạn có được sự nhạy cảm với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng và nắm bắt được xu hướng của thị trường mình hướng đến.

Chuyên gia Huy Võ đặc biệt nhấn mạnh: “Các bạn sinh viên Việt Nam thường có một nhược điểm là chỉ chăm chú quá nhiều vào sáng tạo mà quên đi mất sự liên kết với kinh doanh. Để khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực thời trang, các bạn cần hiện thực hóa một cách thực tế sự sáng tạo của mình và dung hòa với yếu tố thị trường, đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như phát triển sản phẩm, thương hiệu của riêng mình”. 
 
Khởi nghiệp thời trang - sinh viên Việt Nam hoàn toàn có thể! 63

Khởi nghiệp thời trang - sinh viên Việt Nam hoàn toàn có thể! 66
Sinh viên thực hành vẽ diễn họa ý tưởng thời trang theo chủ đề của 
GS. Nancy Riegelman
 
Hiện tại có rất nhiều thương hiệu thời trang trẻ Việt Nam đã bứt phá ngoạn mục. Điều này có được một phần rất lớn là từ môi trường học tập hiệu quả, năng động. Nhiều tên tuổi trẻ trong làng thời trang đã bước đầu khẳng định được vị trí của mình, đó là tín hiệu đáng mừng của việc khởi nghiệp thời trang tại Việt Nam. Có thể kể đến chàng sinh viên Nguyễn Đình Thuận (ngành Thiết kế thời trang, HUTECH) đã gây bất ngờ khi đảm nhiệm vai trò thiết kế trang phục cho Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018, Trần Thiên Quang với thiết kế “Trưng Nữ Vương” là quốc phục đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu và Nam vương nhí 2017.
 
Khởi nghiệp thời trang - sinh viên Việt Nam hoàn toàn có thể! 75
 
Khởi nghiệp thời trang - sinh viên Việt Nam hoàn toàn có thể! 79
Các chuyên gia đánh giá mẫu thiết kế của sinh viên 
 
Hay HUTECH cũng là nơi đã có nhiều nhà thiết kế trẻ với nhiều ý tưởng độc đáo như Trị Lý (với thương hiệu M.O.P),  Nguyễn Minh Tuấn (MINH TUAN Nguyen Bridal),  Giang Phạm (JP Fashion), NTK Huy Trần,... đã giành được nhiều giải thưởng uy tín khi còn ngồi trên ghế giảng đường và sau đó tự tin sở hữu những thương hiệu thời trang riêng, khẳng định được vị thế bản thân với thời trang nước nhà và dần vươn tầm đến quốc tế.

Xu hướng khởi nghiệp thời trang đang trở thành lựa chọn của các bạn trẻ năng động, đam mê lĩnh vực sáng tạo và đầy tiềm năng. Với những trải nghiệm cùng các chuyên gia hàng đầu, và được giải đáp các vấn đề một cách triệt để từ kinh nghiệm của chính các chuyên gia, các bạn sinh viên sẽ đến gần hơn cánh cửa vào thế giới thời trang chuyên nghiệp, thông qua việc chuẩn bị cho mình những “hành trang” thiết yếu và hiệu quả.
 
Tin: Phương Trinh
Ảnh: Minh Tuấn 
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14571680
Các tin khác
Giải Nhất toàn Đoàn Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” gọi tên Khoa Tài chính - Thương mại Tối ngày 23/4, Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH tổ chức đã chính...
Trình diễn trang phục dạo phố của sinh viên Thiết kế thời trang HUTECH: biến hóa, đa sắc, sáng tạo Ngày 23/4, 20 bộ sưu tập ấn tượng là đồ án môn học của sinh viên lớp 22DTTA1, 22DTTA2 ngành Thiết kế thời trang, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH...
Sinh viên Tâm lý học HUTECH “bỏ túi” những định hướng nghề nghiệp triển vọng cho tương lai Ngày 23/4, Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng HUTECH đã tổ chức buổi Tọa đàm “Định hướng nghề Tâm lý”. Đây là cơ hội giúp sinh viên nhận...
Ngắm nhìn gần 100 tác phẩm nghệ thuật của sinh viên ngành Thiết kế đồ họa HUTECH Nhằm tạo điều kiện để sinh viên ngành Thiết kế đồ họa trưng bày, giới thiệu các tác phẩm mang tính thể nghiệm mới mẻ, ngày 23/4, Khoa Truyền thông...
04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế “xuất ngoại" tham gia Hội trại Đông Nam Á tại “xứ sở chùa vàng" Từ ngày 22-30/4, 04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tham gia Chương trình “Hội trại Đông Nam Á - RMUTR International Youth Camp 2024” tại...
Sôi nổi với nhiều tiết mục đặc sắc tại Chung kết “Gala văn nghệ Viện Kỹ thuật HUTECH 2024” hằm kỷ niệm 29 năm thành lập Trường (26/4/1995 - 26/4/2024) và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Kỹ thuật lần...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×