Cùng sinh viên Thiết kế nội thất lắng nghe “câu chuyện nghề Nội thất”

Chiều qua (18/10), Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật (KT-MT) trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp cùng Hội mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TP.HCM (HAWA) tổ chức Hội thảo chuyên đề “Thiết kế sản phẩm trang trí nội thất và câu chuyện nghề nghiệp”. Hội thảo đã thu hút hơn 100 sinh viên đam mê lĩnh vực thiết kế nội thất đến lắng nghe chia sẻ và trải nghiệm tại Trụ sở chính Nhà trường.

Đến với Hội thảo, đại diện HAWA là ông Bùi Hữu Thêm đã chia sẻ với các bạn sinh viên về nhu cầu gỗ tại thị trường, trong đó thị trường TP.HCM được xem là thị trường tiềm năng để phát triển kinh doanh các sản phẩm về gỗ. Bên cạnh đó, ông cũng truyền kinh nghiệm cho các bạn sinh viên cùng phân biệt sơ nét các loại gỗ phục vụ tốt trong sản xuất và chế biến trong đó, gỗ tràm vàng là loại gỗ được ông Bùi Hữu Thêm đánh giá cao sau những lần công tác và thực nghiệm với những ưu điểm như giá thành rẻ, bền, kháng mối, dễ trồng….
 

Cùng sinh viên Thiết kế nội thất lắng nghe “câu chuyện nghề Nội thất” 13
Ông Bùi Hữu Thêm chia sẻ nguồn kiến thức, kinh nghiệm về các loại gỗ phục vụ cho ngành Thiết kế nội thất

 

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, KTS. Nguyễn Đình Hòa - Đồng sáng lập thương hiệu nội thất Laita Design đã mang đến cho bạn sinh viên những trải nghiệm, tâm tư, cảm xúc và hành trình hoạt động của anh trong lĩnh vực Thiết kế nội thất. Đồng thời, các bạn sinh viên cũng hào hứng cùng KTS. Nguyễn Đình Hòa tìm hiểu và cập nhật xu hướng thiết kế, sản xuất đồ gỗ trong năm 2018. Với nhiều mẫu mã, ý tưởng sáng tạo, xu hướng nổi bật, bắt mắt, dòng sản phẩm nội thất gỗ được dự đoán hoàn toàn có thể cạnh tranh với các dòng sản phẩm sẵn có trên thị trường.
 

Cùng sinh viên Thiết kế nội thất lắng nghe “câu chuyện nghề Nội thất” 24
KTS.Nguyễn Đình Hòa và "câu chuyện nghề nội thất" truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên

 

Song song với những ưu thế, cảm hứng dồi dào từ các món đồ nội thất gỗ, KTS. Nguyễn Đình Hòa cũng liệt kê nhiều khó khăn, thử thách khi chọn gỗ làm vật liệu sáng tạo. Những điểm yếu về giá thành và sự kén chọn “gu” của khách hàng sẽ đòi hỏi các nhà thiết kế nội thất tương lai phải có sự đột phá nhất định về ý tưởng, mẫu mã lẫn nguyên vật liệu, giá thành và phù hợp với văn hóa, thẩm mỹ của các gia đình Việt Nam.
 

Cùng sinh viên Thiết kế nội thất lắng nghe “câu chuyện nghề Nội thất” 36

Cùng sinh viên Thiết kế nội thất lắng nghe “câu chuyện nghề Nội thất” 39

Cùng sinh viên Thiết kế nội thất lắng nghe “câu chuyện nghề Nội thất” 42
Các bạn sinh viên Thiết kế nội thất HUTECH rất hào hứng với những kiến thức, kinh nghiệm sâu sắc từ chia sẻ của ông Hữu Thêm và anh Đình Hòa.

Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm nội thất làm từ gỗ luôn có một vị trí nhất định trong lòng các khách hàng, tuy nhiên, nhiều mặt hạn chế vẫn luôn kìm hãm sự phát triển của dòng sản phẩm tiềm năng này. Mong rằng, với Hội thảo chuyên đề lần này, các bạn sinh viên Thiết kế nội thất HUTECH sẽ có thêm một nguồn cảm hứng với, những kinh nghiệm, kiến thức mới để có thể phát triển các tiềm năng của dòng sản phẩm thân thiện, đẹp đẽ này.
 

Tại Hội thảo, các bạn sinh viên HUTECH cũng đã được phổ biến về cuộc thi Thiết kế mẫu trang trí nội thất gỗ Hoa Mai - Hoa Mai Furniture Design Competition 2018 - 2019” do HAWA tổ chức với sự tài trợ chính của Hội đồng Xuất khẩu Gỗ cứng Hoa Kỳ (AHEC).
 

Cùng sinh viên Thiết kế nội thất lắng nghe “câu chuyện nghề Nội thất” 65
Đại diện HAWA phổ biến về sân chơi Hoa Mai Furniture Design Competition 2018 - 2019

Được tổ chức lần đầu vào năm 2002, đến nay là năm thứ 16 cuộc thi được tổ chức với nhiều giải thưởng giá trị.. Đây được xem như một hoạt động truyền thống của Hội nhằm tìm kiếm các gương mặt thiết kế cùng với các sản phẩm thiết kế cho ngành chế biến gỗ và tạo sợi dây kết nối chặt chẽ hơn giữa các nhà thiết kế với doanh nghiệp trong ngành.

Các bạn sinh viên Thiết kế nội thất và đam mê lĩnh vực này có thể tham gia cuộc thi để thử sức, thể hiện khả năng của bản thân mình, đồng thời tích lũy thêm những trải nghiệm, trau dồi những kỹ năng mới tại một sân chơi tầm cỡ khu vực.

 

Tin & Ảnh: Thanh Tuấn
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14572188
Các tin khác
04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế “xuất ngoại" tham gia Hội trại Đông Nam Á tại “xứ sở chùa vàng" Từ ngày 22-30/4, 04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tham gia Chương trình “Hội trại Đông Nam Á - RMUTR International Youth Camp 2024” tại...
Sôi nổi với nhiều tiết mục đặc sắc tại Chung kết “Gala văn nghệ Viện Kỹ thuật HUTECH 2024” hằm kỷ niệm 29 năm thành lập Trường (26/4/1995 - 26/4/2024) và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Kỹ thuật lần...
Viện Công nghệ Việt - Hàn HUTECH tuyên dương 357 sinh viên tiêu biểu HKI năm học 2023-2024 Nhằm ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong học tập của sinh viên, ngày 22/4, Viện Công nghệ Việt Hàn (VKIT) HUTECH tổ chức Lễ tuyên dương sinh viên...
Khoa Trung Quốc học khen thưởng 134 sinh viên tiêu biểu HKI năm học 2023-2024 Ngày 19/4, Khoa Trung Quốc học HUTECH tổ chức lễ khen thưởng “Sinh viên tiêu biểu trong HKI năm học 2023-2024” nhằm tuyên dương những cá nhân có...
[Video] Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH “tiếp lửa” hành trình lập nghiệp và tuyên dương Sinh viên tiêu biểu học kỳ I Ngày 20/4, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH tổ chức buổi giao lưu doanh nhân - cựu sinh viên với Talkshow “Hành trình trên con đường lập thân, lập...
[Video] Sinh viên HUTECH nắm bắt kỹ năng trở thành nhà quản trị tương lai Ngày 19/4, CLB Nhà Quản trị tương lai FBAC thuộc Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH đã phối hợp cùng Công ty TNHH FPI tổ chức Talkshow “Khi sinh viên...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×