Tips Sinh viên: Làm sao để bắt nhịp lại với “đồng hồ đi học” sau mùa Tết?

Mùa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đầy niềm vui bên gia đình, bạn bè của các bạn sinh viên Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã đi đến những ngày cuối cùng. Các HUTECH-ers sẽ chính thức trở lại cùng với nhịp học và sinh hoạt tại Giảng đường vào ngày 18/02/2019 (tức ngày 14 tháng Giêng).
 

Tips Sinh viên: Làm sao để bắt nhịp lại với “đồng hồ đi học” sau mùa Tết? 11
 

Vậy … “làm sao để bắt kịp lại nhịp học tập” sau thời gian nghỉ lễ dài? Hãy cùng Ban biên tập Website tham khảo các “gạch đầu dòng” về cách bắt nhịp đường đua học tập và hoạt động đầy thú vị tại HUTECH trong năm mới Kỷ Hợi nhé!

Tips Sinh viên: Làm sao để bắt nhịp lại với “đồng hồ đi học” sau mùa Tết? 19
 

Một mùa Tết lý tưởng của các bạn sinh viên thường gắn liền với các hoạt động vui chơi, du xuân, thưởng thức các món ăn yêu thích và đặc trưng như bánh chưng, thịt kho, các loại mứt quả, hạt và nước ngọt…. Do đó, tình trạng chung của các bạn sau ngày Tết là trở nên uể oải, thiếu sức lực do quá nhiều năng lượng thừa tích trữ.

Vậy nên, “xốc” lại cả tinh thần lẫn cơ thể bằng các hoạt động thể dục thể thao từ nhẹ nhàng, thư giãn cho đến các bộ môn vận động đòi hỏi thể lực cao hoàn toàn là một lựa chọn không tồi cho mùa “hậu Tết”. Hãy bắt đầu với các động tác nhẹ và những bài thể dục thường ngày, “tái khởi động” những ngày chơi thể thao cùng bạn bè để tinh thần thật phơi phới, cơ thể linh hoạt, dẻo dai hơn khi gặp lại thầy cô, Giảng đường nha!
 

Tips Sinh viên: Làm sao để bắt nhịp lại với “đồng hồ đi học” sau mùa Tết? 34
 

Không bị gò bó bởi các khung giờ học tập và làm việc thường nhật, thời gian sinh hoạt cũng bớt “điều độ” hơn; thức khuya, ngủ muộn, sáng dậy trễ, dường như là nhịp sinh hoạt chung của hầu hết các bạn sinh viên trong những ngày Tết, và điều này cũng vô tình hình thành một “thời gian biểu” khó sửa cho các bạn trẻ.

Các HUTECH-ers ơi, đừng để tuần học đầu Xuân của mình diễn ra với những ngày muộn học, hối hả đến trường trong tâm trạng bất an, kém minh mẫn. Ngay từ hôm nay hãy điều chỉnh từ từ “đồng hồ sinh học” của bản thân bằng cách có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ lại theo giờ giấc trước đó các bạn đã quen thuộc để khi vào học, việc thực hiện chính xác thời khóa biểu sẽ không còn khó khăn nữa nhé!
 

Tips Sinh viên: Làm sao để bắt nhịp lại với “đồng hồ đi học” sau mùa Tết? 49
 

Để cho tuần đi học đầu Xuân diễn ra thuận lợi và đầy hiệu quả, sau khi “xốc” đủ về cả sức lực lẫn tinh thần, các bạn cũng sẽ cần xem lại lịch hoạt động học tập, thi cử, sinh hoạt ngoại khóa tại giảng đường Đại học Công nghệ TP.HCM, và chuẩn bị những hành trang cần thiết cho những mục tiêu bạn đã đề ra cho năm Kỷ Hợi với thật nhiều kỳ vọng.

Hãy sắp xếp “update” lại lịch học, thời khóa biểu và lịch sinh hoạt tại trường, đồng thời lập ra những kế hoạch, chiến lược học tập mới để chinh phục những mục tiêu mà các bạn đang hướng tới. Thành công và những kết quả tích cực đang chờ đón bạn với thật nhiều nỗ lực trong năm mới đấy!
 

Tips Sinh viên: Làm sao để bắt nhịp lại với “đồng hồ đi học” sau mùa Tết? 64
 

“Kẻ thù” sau mùa Tết của hầu hết các bạn sinh viên chính là “bệnh” lười nhác, khiến các bạn có thể dễ dàng bỏ qua những buổi học chỉ vì lý do … còn mệt; quên luôn những buổi sinh hoạt đầy năng lượng tích cực bởi… thấy hơi chán. Vậy việc cần thiết nhất của HUTECH-ers bây giờ chính là ưu tiên việc “đánh bay” thói xấu này!

Năm mới, hãy tập cho mình một thói quen mới, đó là kiên quyết nói “Không” với những lý do nghỉ học “lãng nhách” do chính bản thân mình đưa ra, khởi động bằng việc ngồi vào bàn và chuẩn bị bài tập hay lên kế hoạch cho những công việc cá nhân, Đoàn Hội mà bạn đã tạm ngừng để đón Tết. Và nhớ là dứt khoát tuân theo lịch trình học tập, sinh hoạt lành mạnh để bản thân thật hăng hái khi trở lại trường nhé.
 

Tips Sinh viên: Làm sao để bắt nhịp lại với “đồng hồ đi học” sau mùa Tết? 79
Hãy mang theo sự hăng hái, nhiệt huyết khi trở lại Giảng đường HUTECH năng động, trẻ trung, bạn nhé!

 

Những “gạch đầu dòng” nhỏ xíu bên trên sẽ là một vài gợi ý đáng tham khảo để các HUTECH-ers có một khởi đầu hoàn hảo sau một kỳ nghỉ dài. Bước sang năm mới rồi, hãy là những sinh viên học hết sức, chơi hết mình nhưng cũng tỉnh táo và đầy năng lượng để chào đón những chặng đường mới với những ước mơ của mình nhé.

HUTECH xin chúc các bạn một năm mới đạt được nhiều kết quả thành công rực rỡ trong cả học tập và cuộc sống!


Thực hiện: Phương Trinh
Ảnh: Tổ Media
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14574422
Các tin khác
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan Vietcombank Vừa qua, sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã có chuyến Company Tour thú vị tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), qua...
Lộ diện 06 đơn vị xuất sắc nhất tranh tài tại Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào Tuổi trẻ HUTECH” vào 23/4 tới Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), chiều ngày 16/4, vòng Sơ loại Liên hoan Văn nghệ “Tự hào Tuổi...
[Video] Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin cùng Youtuber Duy Luân Dễ Thương trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động tích hợp AI Ngày 16/4, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH có cơ hội trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động có tích hợp tính năng AI và giao lưu cùng...
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH cập nhật kiến thức về bảo tồn động vật hoang dã Vừa qua, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH phối hợp cùng Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã (WAR) và Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ tổ chức Hội thảo...
Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM năm 2024 đã khởi động Từ hôm nay (16/4), sinh viên HUTECH đã có thể tham dự Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH tìm hiểu “Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng Nhật Bản” Với mục đích trang bị những thông tin và kỹ năng cần thiết để sinh viên chuẩn bị tốt hành trang chinh phục các vị trí việc làm tại các doanh nghiệp...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×