HUTECH’s Portrait - Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Cô gái với trái tim ngập tràn ánh sáng

[HUTECH's Portrait] - Kỳ 25 

Một cô bạn từng bỏ đại học để kiếm tiền phụ giúp gia đình, từng làm qua nhiều công việc từ tạp vụ, lao công đến PG, trở thành người mẫu có tiếng…vẫn không từ bỏ con đường học vấn, tiếp tục ước mơ đại học. Đó là Thanh Khoa - Hoa khôi Miss HUTECH 2019, Hoa hậu Sinh viên Thế giới 2019.

“Hãy sống với trái tim ngập tràn ánh sáng”, Thanh Khoa tâm niệm như thế. Trong những ngày bận rộn cuối năm - của một sinh viên năm hai, một người mẫu và một Hoa hậu Sinh viên Thế giới vừa đăng quang, Khoa vẫn dành cho bạn bè HUTECH những câu chuyện của mình...

 
HUTECH’s Portrait - Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Cô gái với trái tim ngập tràn ánh sáng 16
Nguyễn Thị Thanh Khoa - Miss HUTECH 2019, Hoa hậu Sinh viên Thế giới 2019

- Chào Thanh Khoa, chúc mừng bạn với danh hiệu Hoa hậu Sinh viên Thế giới. Trong quá trình dự thi ở Hàn Quốc, bạn có gặp trở ngại nào không?
Do kinh nghiệm từ nghề người mẫu gần mười năm nay nên em có được sự chuyên nghiệp và kỹ năng catwalk. Nhưng thời tiết thì thật sự khắc nghiệt! Ở Jeju đang là mùa đông nên trời rất rét, ban ngày thì hai độ còn về đêm có khi xuống đến âm sáu độ. Những buổi chụp hình ngoài trời rét buốt là thử thách lớn nhất với em. Nhưng vì các bạn thí sinh rất sôi nổi và hoà đồng, bọn em cùng rúc vào nhau, cùng cười nói để giúp nhau đỡ lạnh hơn.

 
HUTECH’s Portrait - Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Cô gái với trái tim ngập tràn ánh sáng 31 HUTECH’s Portrait - Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Cô gái với trái tim ngập tràn ánh sáng 33
Thanh Khoa cùng các thí sinh Hoa hậu Sinh viên Thế giới 2019 tại Jeju 
 
Em đặc biệt ấn tượng với thí sinh người Đức tên Sophia, cô ấy đã dùng trang phục dự thi của mình để giữ ấm cho những bạn khác. Hành động đó cũng giúp mọi người kéo ngắn khoảng cách với nhau hơn và cũng cảm thấy ấm áp hơn.
 
HUTECH’s Portrait - Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Cô gái với trái tim ngập tràn ánh sáng 42
Cái lạnh của Jeju mùa đông và thần thái rạng rỡ của đại diện Việt Nam

- Như Khoa từng chia sẻ, xuất phát điểm của bạn không được như nhiều người. Việc trở thành người mẫu, tham gia nhiều show của các nhà thiết kế nổi tiếng với nhiều người đã là thành công, tại sao Khoa chọn học đại học?
Em vẫn quyết định tiếp tục con đường đại học vì em muốn thay đổi định kiến của đại đa số mọi người về nghề người mẫu. Vừa là trụ cột gia đình vừa không muốn thua sút bạn bè trong việc học nên em luôn cố gắng cân bằng thời gian giữa công việc và học tập. Những mùa chạy show nhiều luôn rớt vào đợt thi học kỳ nên em luôn tận dụng thời gian triệt để. Chẳng hạn lúc xếp hàng đợi thang máy, lúc chờ đợi tập chương trình hoặc lúc makeup... thì có thể tranh thủ học bài, làm bài tập. Hoặc như mùa cuối năm này em đăng ký ít học phần lại, sang học kỳ hè thì học nhiều hơn một chút để kịp tiến độ, đảm bảo kết quả tốt mà không ảnh hưởng công việc.

 
HUTECH’s Portrait - Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Cô gái với trái tim ngập tràn ánh sáng 55
Hình ảnh giản dị của Thanh Khoa khi tham gia Miss HUTECH 2019

Em cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các bạn cùng lớp. Cám ơn các bạn học lớp 18DTAC3 đã hỗ trợ chị rất nhiều, từ cho mượn tập vở ghi bài đến chia sẻ tài liệu học tập, thông báo... và chịu đựng bà chị kỹ tính đến nỗi khó tính khi làm nhóm (cười!). 

- Khoa cảm thấy bản thân đã thay đổi như thế nào từ khi bạn trở thành sinh viên Đại học? Riêng trong năm 2019 này, đâu là những thành công lớn nhất với Thanh Khoa?
Quyết tâm chạm đến cánh cửa đại học là một lựa chọn vô cùng đúng đắn mà em có thể tự hào về bản thân. Từ một cô bé không đủ kinh phí đi học, một cô bé từng là nạn nhân của mạng xã hội bị giễu cợt về khả năng tiếng Anh, hiện tại Thanh Khoa là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của trường Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH. Hơn nữa còn đội vương miện Hoa hậu Sinh viên Thế giới 2019, chiếc vương miện danh giá tôn vinh nét đẹp trí tuệ và tri thức. 

 
HUTECH’s Portrait - Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Cô gái với trái tim ngập tràn ánh sáng 67

HUTECH’s Portrait - Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Cô gái với trái tim ngập tràn ánh sáng 70
Đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Sinh viên Thế giới ghi điểm không chỉ với hình ảnh chuyên nghiệp mà còn với sự thân thiện, năng động

Em cảm thấy mình đã trưởng thành, nay càng bản lĩnh hơn nữa với vốn kiến thức mỗi ngày một dày hơn được tích luỹ. Điểm qua thành công lớn trong năm 2019 đầu tiên là ngôi vị Miss HUTECH, kế đến là vương miện Hoa hậu Sinh viên Thế giới. Những thành công này là nền tảng cho khát vọng của Khoa - trở thành người đẹp có lòng nhân ái và trí tuệ, có thể truyền cảm hứng và khiến mọi người có cái nhìn trân trọng hơn về nghề người mẫu.
 
HUTECH’s Portrait - Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Cô gái với trái tim ngập tràn ánh sáng 80
 
HUTECH’s Portrait - Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Cô gái với trái tim ngập tràn ánh sáng 83
Từ Miss HUTECH 2019 đến Hoa hậu Sinh viên Thế giới 2019, Thanh Khoa đã đi một chặng đường rất dài

Chuyện của cô gái “đi con đường ngược”
“Hồi xưa cũng tủi lắm, vì khi bạn bè đi học thì mình đi làm... Giờ thì em rất quý những trải nghiệm mình có được. Em thấy mình rất “ngược ngạo”, mọi người học đại học để có thể có công việc tốt, còn em thì đi làm, kiếm tiền rồi mới đi học... Nhưng em luôn tin khi một cánh cửa đóng lại thì cánh cửa khác sẽ mở ra, chỉ cần mình không bỏ cuộc. Tương lai nằm trong lòng bàn tay và hướng đi tới đó không ai khác ngoài chính mình thể vẽ ra.

 
HUTECH’s Portrait - Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Cô gái với trái tim ngập tràn ánh sáng 100
Khoa luôn tin con đường của mình là do chính mình vẽ ra

Trong lĩnh vực nào cũng vậy, chỉ bằng học vấn mới có được sự tôn trọng - không chỉ là học chữ, học kiến thức mà còn là sự am hiểu về chuyên môn. Em vẫn đang hoàn thiện mình để có được sự tôn trọng, cho em, cho những bạn như em, và cho nghề mẫu nữa.
 
HUTECH’s Portrait - Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Cô gái với trái tim ngập tràn ánh sáng 113 HUTECH’s Portrait - Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Cô gái với trái tim ngập tràn ánh sáng 115
Hình ảnh biến hóa của Thanh Khoa trên sàn diễn
 
Em được nhận xét là mạnh mẽ. Người ta nói người mạnh mẽ thường cô độc, nhưng em không nghĩ vậy vì trên đường đi em may mắn gặp được nhiều người cũng mạnh mẽ giống như mình. Em muốn cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành, ủng hộ em đến hôm nay.”

HUTECH’s Portrait - Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Cô gái với trái tim ngập tràn ánh sáng 125
Hình ảnh mới nhất của Thanh Khoa trong show diễn Cục Im Lặng của NTK Công Trí

Những ngày cuối năm 2019 với Thanh Khoa khá bận rộn. Vừa từ Hàn Quốc trở về, Khoa đi tập cho mùa show cuối năm - mà mới nhất là Cục Im Lặng của NTK Công Trí, tham gia quay dự án thiện nguyện Cặp lá yêu thương, đồng thời vẫn hoạt động tích cực với chương trình gây quỹ cho bệnh nhi ung thư Ước mơ của Thúy mà Khoa đã tham gia từ hơn 3 năm nay... Nhưng tất cả bận rộn ấy vẫn không át được nguồn năng lực tích cực trong cô bạn Hoa hậu Sinh viên Thế giới.    

HUTECH’s Portrait - Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Cô gái với trái tim ngập tràn ánh sáng 138
Sau tất cả bận rộn, cô sinh viên Thanh Khoa vẫn giữ nụ cười rạng rỡ và nguồn năng lượng tích cực của mình
  
Chào năm mới 2020, chúc Thanh Khoa sẽ trở thành một siêu mẫu như người thầy của mình ­- siêu mẫu Hà Anh, sẽ đến với các Tuần lễ thời trang Milan, London mà Khoa yêu thích. Chúc những chương trình thiện nguyện của Khoa được biết đến nhiều hơn, lan tỏa nhiều hơn.

Hãy tỏa sáng theo cách mình lựa chọn, nhé!

Thực hiện: Nguyên Thảo - Phương Trinh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông


Các bài viết cùng chuyên mục:
14581023
Các tin khác
Sinh viên HUTECH rực lửa nhiệt huyết tại Ngày hội Công tác sinh viên 2024 Trước thềm kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), ngày 12/4, HUTECH đã khai mạc Ngày hội Công tác sinh viên chủ đề “Tự hào...
[Video] Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin cùng Youtuber Duy Luân Dễ Thương trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động tích hợp AI Ngày 16/4, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH có cơ hội trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động có tích hợp tính năng AI và giao lưu cùng...
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH cập nhật kiến thức về bảo tồn động vật hoang dã Vừa qua, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH phối hợp cùng Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã (WAR) và Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ tổ chức Hội thảo...
Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM năm 2024 đã khởi động Từ hôm nay (16/4), sinh viên HUTECH đã có thể tham dự Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH tìm hiểu “Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng Nhật Bản” Với mục đích trang bị những thông tin và kỹ năng cần thiết để sinh viên chuẩn bị tốt hành trang chinh phục các vị trí việc làm tại các doanh nghiệp...
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×