[Tips Sinh viên] Mách nhỏ HUTECH-ers 04 bí quyết tái xuất hoàn hảo sau kỳ nghỉ

Sau hai tuần chính thức trở lại giảng đường, Sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã dần bắt nhịp lại với việc học. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng thoát khỏi trạng thái trì trệ sau một quãng thời gian nghỉ ngơi. Vậy nên, hãy cùng Ban biên tập website “bỏ túi” nhanh 04 bí quyết để có màn tái xuất hoàn hảo tại giảng đường nhé!

 

[Tips Sinh viên] Mách nhỏ HUTECH-ers 04 bí quyết tái xuất hoàn hảo sau kỳ nghỉ 9

 

1. Bắt đầu ngay với “bạn” đồng hồ báo thức
 

[Tips Sinh viên] Mách nhỏ HUTECH-ers 04 bí quyết tái xuất hoàn hảo sau kỳ nghỉ 18

 

Nhiều HUTECH-ers vẫn chưa thể dứt khỏi tình trạng “sâu ngủ” sau một thời gian dài được tự do, thỏa sức trong việc ngủ nghỉ, dẫn đến việc đi học trễ hoặc tinh thần uể oải khi lên lớp. Để khắc phục tình trạng này, hãy thử đặt đồng hồ báo thức sớm hơn 15 đến 30 phút mỗi sáng, bạn sẽ có thêm chút thời gian “đánh thức” bản thân, tận hưởng buổi sáng sớm và chuẩn bị thật tốt hành trang đến lớp mà không phải cuống cuồng đến trường, vừa không an toàn lại chẳng hề “chuẩn chỉ” chút nào.

 

2. Thể dục thể thao nâng cao sức khỏe

 

Trong số các “bí kíp” cải thiện tình trạng trì trệ, không thể không kể đến việc luyện tập thể dục thể thao. Bạn có thể thử khởi động lại cơ thể bằng những bài tập nhẹ nhàng, thư giãn trên Youtube, sau đó từ từ nâng cấp với những môn thể thao mà bản thân yêu thích như bóng đá, bóng bàn, yoga… để cơ thể bắt đầu làm quen lại với nhịp sinh hoạt sôi động thường ngày.
 

[Tips Sinh viên] Mách nhỏ HUTECH-ers 04 bí quyết tái xuất hoàn hảo sau kỳ nghỉ 37

 

Ngoài ra, thể dục nhẹ còn được biết đến như một phương pháp giúp cải thiện tâm trạng, nâng cao tinh thần, nên một bài tập nhẹ cho ngày học tập hiệu quả chắc chắn là một cách để khởi động ngày mới thật tốt đấy!

 

3. Lên kế hoạch cụ thể cho việc học tập, rèn luyện

 

“Kỳ nghỉ Tết huyền thoại” đã ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch học tập, hoạt động của các bạn sinh viên HUTECH với bao lịch trình đều đã phải tạm hoãn. Do vậy, một kế hoạch mới cập nhật những lịch trình mới sẽ vừa giúp bạn sắp xếp thời gian biểu, vừa giúp xác định mục tiêu cho Học kỳ 2 thêm rõ ràng, nhất quán và thành công nhất.
 

[Tips Sinh viên] Mách nhỏ HUTECH-ers 04 bí quyết tái xuất hoàn hảo sau kỳ nghỉ 59

 

Theo đó, HUTECH-ers có thể xác định cho mình một mục tiêu đơn giản như cải thiện kết quả học tập và chỉ cần dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày hệ thống lại các công việc đã làm, kết quả đạt được và những nội dung quan trọng trong chương trình học. Như vậy bạn sẽ hiểu rõ những khuyết điểm còn tồn tại trong quá trình học của mình, đồng thời dễ dàng cải thiện và nâng cao các lợi thế có sẵn, lại không sợ bị bỏ sót các kế hoạch học tập, sinh hoạt quan trọng. 

 

4. Ghi chú: Thư giãn cũng là “tip” quan trọng trong học tập

 

Bên cạnh việc điều độ lại những thói quen học tập, sinh hoạt, việc cố gắng ôn tập quá mức với cường độ cao nhằm theo kịp bài vở chắc chắn sẽ khiến các bạn sinh viên HUTECH thêm phần mệt mỏi, làm giảm hiệu suất học tập.

 
[Tips Sinh viên] Mách nhỏ HUTECH-ers 04 bí quyết tái xuất hoàn hảo sau kỳ nghỉ 78
 

Vậy nên hãy bắt đầu Học kỳ 2 một cách hợp lý bằng những phần việc nhỏ, kiến thức vừa phải. Ngoài ra, khi cảm thấy qua căng thẳng, hãy tạm gác bài vở qua một bên và thư giãn bằng việc nghe nhạc, đọc sách đan xen cùng những buổi trò chuyện cùng bạn bè,...bạn sẽ thấy mọi chuyện sẽ không quá khó khăn!

 

Với những bí quyết trên, mong rằng các bạn sinh viên HUTECH có thể “tái xuất” thật hoàn hảo tại giảng đường sắc màu của mình trong Học kỳ 2, năm học 2019-2020 này. Hãy chuẩn bị cho một học kỳ mới tràn đầy năng lượng với nhiều hoạt động học thuật, sinh hoạt ngoại khóa thú vị, cùng những cơ hội mới để khẳng định bản thân thật rực rỡ nhé!



Thực hiện: Quách Trúc - Minh Quốc
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14584189
Các tin khác
Sinh viên HUTECH rực lửa nhiệt huyết tại Ngày hội Công tác sinh viên 2024 Trước thềm kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), ngày 12/4, HUTECH đã khai mạc Ngày hội Công tác sinh viên chủ đề “Tự hào...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH tìm hiểu “Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng Nhật Bản” Với mục đích trang bị những thông tin và kỹ năng cần thiết để sinh viên chuẩn bị tốt hành trang chinh phục các vị trí việc làm tại các doanh nghiệp...
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
Sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH tìm hiểu sức mạnh của trí tuệ nhân tạo trong các ứng dụng robot tự hành Ngày 15/4, Viện Kỹ thuật HUTECH phối hợp cùng Công ty Ascendas đã tổ chức Seminar "AI Empowerment for Autonomous Robotics with MATLAB" nhằm hỗ trợ...
Nhiều ý tưởng sáng tạo của HUTECH-ers được trưng bày trong phiên công bố Poster học phần Đổi mới sáng tạo & Tư duy khởi nghiệp Vừa qua, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) phối hợp cùng Trung tâm Thiết kế dự án và Đổi mới sáng tạo HUTECH đã tổ chức phiên công bố Poster học...
Sinh viên “bỏ túi” nhiều kiến thức cần thiết phục vụ học tập tại Ngày hội Công tác sinh viên 2024 Vừa qua, sinh viên HUTECH đã lần giở “bí kíp” học đại học hiệu quả thông qua chuỗi Workshop “Dám thay đổi để theo đuổi đam mê” và “Trải nghiệm sáng...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×