HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường

Sáng 05/06, khoa Nhật Bản học, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), đã tổ chức ngày hội Mottainai 2020 - Ngày hội hàng tái sử dụng theo phong cách Nhật Bản. Ngày hội là sân chơi giao lưu văn hóa, đồng thời, tích cực tuyên truyền tinh thần bảo vệ môi trường và động vật hoang dã của sinh viên Nhật Bản học nói riêng và sinh viên HUTECH nói chung.
 
Ngày hội Mottainai 2020 là chương trình lần đầu tiên được Khoa Nhật Bản học tổ chức, lấy cảm hứng dựa trên hoạt động mua, bán và trao đổi đồ đã qua sử dụng với mong muốn tiết kiệm, tránh lãng phí và bảo vệ môi trường của người Nhật. Đồng thời thông qua các hoạt động quyên góp, đấu giá đồ đã qua sử dụng để gây nguồn quỹ hỗ trợ các bạn sinh viên khó khăn. Dựa vào đó, các bạn sinh viên Nhật Bản học HUTECH đã mang đến những gian hàng tràn đầy những món đồ, vật phẩm được tái sử dụng đầy tinh tế, dễ thương để cùng chung tay bảo vệ môi trường. 

 
HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 13
Slogan của Ngày hội được ghép lại từ 3 chữ R: 
Reduce - Reuse - Recycle (Tiết kiệm - Tái sử dụng - Tái chế)
 
Chương trình có sự tham gia của bà Chuman Ai - Bí thư thứ hai Đại sứ quán Nhật Bản, bà Huỳnh Vũ Hiền - Trợ lý Ban Văn hóa Đại sứ quán Nhật Bản, ông Takashi Hahihara - Trưởng đại diện Văn phòng JASSO Việt Nam, ông Shiraishi Hideyuki - Trưởng Ban Văn hóa Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM. Về phía HUTECH có ThS. Hồ Tố Liên - Trưởng khoa Nhật Bản học, ThS. Lưu Thế Bảo Anh - Phó Trưởng khoa Nhật Bản học, TS. Nguyễn Thị Ngọc Quyên - Trưởng khoa Kiến trúc - Mỹ thuật, cô Đặng Thị Mai Phương - Phó Trưởng khoa Truyền thông - Thiết kế.

 
HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 29

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 32
Các vị khách mời đặc biệt từ Đại sứ quán và Lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam cùng giảng viên khoa Nhật Bản học
 
HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 42
ThS. Hồ Tố Liên (bìa phải) chia sẻ: “Ngày hội Mottainai mang đến khẩu hiệu “Cùng nhau bảo vệ môi trường” và “Tiết kiệm - Tái sử dụng - Tái chế” của các bạn sinh viên nhằm chung tay bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta”.
 
Các gian hàng đa dạng, đầy màu sắc đã tái hiện không gian văn hóa Nhật Bản mùa hè ngay tại HUTECH với những quầy tranh tái chế từ lịch giấy; túi tái chế; các món ăn truyền thống đơn giản; gốm sứ.... Bạn Bùi Phạm Thanh Phương - “cô bán hàng” của gian hàng tranh tái chế (lớp 17DTNB2) hào hứng chia sẻ: “Gian hàng của chúng em có những bức tranh về các món ăn, địa danh nổi tiếng từ xứ sở Hoa anh đào được làm từ các tờ lịch bỏ đi. Em lấy cảm hứng từ việc mong muốn có thể tận dụng những tờ lịch đã qua ngày và niềm yêu thích đối với đất nước Nhật Bản của mình, rồi cùng các bạn hoàn thành tỉ mỉ từng bức tranh và bày bán, chia sẻ cùng các bạn sinh viên HUTECH khác”.

 
HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 55

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 58

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 61
Từ những tờ báo cũ, các bạn sinh viên khoa Nhật Bản học đã "hô biến" thành những bức tranh sinh động

Một thành viên khác từ “đại gia đình” Nhật Bản học - bạn Dương Thị Trúc Linh (lớp 19DTNB1) cho biết: “Đây là lần đầu mình tham gia Ngày hội cùng lớp mình, cảm thấy bỡ ngỡ lắm vì không ngờ không khí có thể náo nhiệt, rộn ràng và đậm chất Nhật như vậy! Nhờ có Ngày hội, mình cảm thấy như đã biết thêm về văn hóa Nhật và ý thức hơn về việc chủ động tái chế và sử dụng đồ tái chế cho hợp lý”.
 
HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 74

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 77

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 80
Phần thi trình diễn trang phục truyền thống Nhật Bản
 
Trong khuôn khổ Ngày hội, khoa Nhật Bản học còn mang đến cuộc thi “Thiết kế trang phục Yukata từ nguyên liệu tái chế”. Các bạn sinh viên đã cùng trình diễn những bộ trang phục truyền thống Yukata được làm từ nylon, giấy… và sử dụng những họa tiết vẽ tay độc đáo để mang đến những trang phục vừa thân thiện với môi trường, vừa giữ nguyên nét đẹp Nhật Bản. Kết thúc cuộc thi, lớp 19DTNA1 đã xuất sắc giành giải Nhất, theo sau là giải Nhì của lớp 17DTNB3, giải Ba của lớp 17DDNA4 và 02 giải Khuyến khích thuộc về các tập thể 18DDPNA1 và 19DTNA4.
 
Hãy cùng xem lại những hình ảnh ấn tượng của Ngày hội Mottainai 2020 đặc sắc từ những người bạn Nhật Bản học HUTECH nhé!

 
HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 92

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 95

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 98

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 101

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 104

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 107

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 110

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 113

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 116

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 119

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 122

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 125

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 128

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 131

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 134

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 137

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 140

HUTECH khai mạc ngày hội Mottainai 2020 với thông điệp ý nghĩa vì môi trường 143

Tin: Thanh Phương
Ảnh: Tuấn Minh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14584478
Các tin khác
24h đếm ngược đón đợi Đêm Gala Chung kết và Trao giải HUTECH’s Got Talent 2024 Ngày 20/3 tới đây, Top 18 thí sinh cuộc thi HUTECH’s Got Talent 2024 do HUTECH tổ chức sẽ chính thức bước vào chặng đua cuối cùng.
Sinh viên HUTECH rộn ràng chạy Việt dã hưởng ứng Tháng Thanh niên Ngày 17/3 vừa qua, hơn 600 vận động viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã thi đấu tích cực và sôi nổi tại đường chạy Việt dã tổ chức tại...
HUTECH Beside You số 04: Chuyên gia “mách nước” cho sinh viên HUTECH những lưu ý khi sử dụng mạng xã hội Ngày 15/3, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có dịp lắng nghe những hướng dẫn thiết thực từ chuyên gia về cách sử dụng mạng xã...
Sinh viên HUTECH sôi nổi tham gia Lớp phát triển Đoàn viên đợt 2 năm học 2023-2024 Nhằm đẩy mạnh giáo dục truyền thống yêu nước và công tác kết nạp Đoàn viên mới, ngày 16/3, Ban thường vụ Đoàn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
Giao lưu cùng NSƯT Hạnh Thúy, sinh viên Truyền thông đa phương tiện “bỏ túi” kinh nghiệm về Nghệ thuật dàn dựng sân khấu Ngày 15/3, sinh viên Truyền thông đa phương tiện Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã được gặp gỡ và giao lưu cùng Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Hạnh...
​Khoá đào tạo Thể thao điện tử “Esports Camp Spring 2024” chính thức bế giảng Ngày 15/3, Khoá đào tạo Thể thao điện tử “Esports Camp Spring 2024” do Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Công ty TNHH Flash...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×