HUTECH Startup Wings 2020 - Nhóm dự án ứng dụng công nghệ: Hướng đến chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Chỉ còn một tháng nữa, cuộc thi khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2020 do Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức sẽ bước vào Vòng chung kết. Các thí sinh/ nhóm thí sinh lọt vào Chung kết cũng đang gấp rút hoàn thành sản phẩm của mình dưới sự hướng dẫn của các Mentor để mang đến Gala Chung kết những sản phẩm thật, tốt nhất, thu hút được các nhà đầu tư tham gia.

09 dự án là 09 sản phẩm được các thí sinh/ nhóm thí sinh tâm huyết ấp ủ với những kỳ vọng lớn. Hướng tới Gala Chung kết, hãy cùng lắng nghe chia sẻ về các dự án để hiểu hơn và ủng hộ cho bạn bè đam mê khởi nghiệp đến từ các Khoa/Viện của HUTECH, bạn nhé! Mở đầu sẽ là các dự án thuộc nhóm ứng dụng công nghệ hướng đến chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

TVB - Ứng dụng phát triển chợ truyền thống online

 
HUTECH Startup Wings 2020 - Nhóm dự án ứng dụng công nghệ: Hướng đến chăm sóc sức khỏe cộng đồng 14
Nhóm thực hiện: Hồ Thanh Trọng, Nguyễn Thái Hưng Vương, Trần Bảo Bảo
Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT)

Chia sẻ về ý tưởng hình thành dự án Ứng dụng phát triển chợ truyền thống online độc đáo của nhóm mình, bạn Hồ Thanh Trọng bộc bạch: “Cảm hứng đến từ những ngày đầu tiên khi lên thành phố học tập, em phải đi chợ gần 2 giờ đồng hồ để mua đồ ăn cho một ngày. Chợ thì quá lớn, không biết được món hàng mình cần mua ở vị trí nào và nếu tìm được thì không biết chất lượng ra sao. Từ đó em và nhóm đã nảy sinh ý tưởng là tại sao không có ứng dụng nào hướng dẫn cho mình đi chợ, đi đường nào, mua đồ ở đâu, hàng hóa ở chỗ nào thì tốt nhất, giá cả phải chăng nhất? TVB ra đời là một ứng dụng tương tác giữa người bán với người mua thông qua hình thức online mang đến nhiều tiện lợi”.

Đánh giá về tiềm năng phát triển, nhóm dự án cho biết: Trên thị trường đang có rất nhiều ứng dụng mua sắm, nhưng chưa nhắm vào đối tượng là chợ truyền thống. Trong khi Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng với hơn 8.000 chợ lớn nhỏ khác nhau. Hơn nữa, ứng dụng này không chỉ có chức năng mua sắm mà còn hỗ trợ khách hàng như chỉ dẫn đường đi và sơ đồ của các chợ, hiển thị thông tin, đặc tính và đánh giá của khách hàng về từng quầy hàng/sản phẩm trong chợ,... đến người dùng. Để thuyết phục Ban Giám khảo và nhà đầu tư, hiện tại nhóm đang cố gắng tạo ra được một ứng dụng hoàn chỉnh để đưa vào thử nghiệm.

H-Care - Ứng dụng chăm sóc sức khỏe trẻ em

HUTECH Startup Wings 2020 - Nhóm dự án ứng dụng công nghệ: Hướng đến chăm sóc sức khỏe cộng đồng 36
Nhóm thực hiện: Phạm Quốc Sơn, Phạm Mạnh Phi, Phạm Quốc Huy

Khoa Công nghệ thông tin

Đại diện nhóm, bạn Phạm Quốc Sơn hào hứng chia sẻ về mục đích của dự án: “Dự án sẽ đem lại tiện ích cho khách hàng trong việc theo dõi và chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ, tránh tình trạng quên lịch tiêm vắc-xin cho trẻ. Ngoài ra, chúng em mong muốn tạo nên một ứng dụng có thể giúp mọi người dễ dàng tìm kiếm và chế biến những món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ theo từng độ tuổi một cách có hệ thống và khoa học”.

Dù được Ban Giám khảo tại Vòng Bán kết đánh giá cao về mặt lợi ích cộng đồng, tuy nhiên, Sơn thành thật chia sẻ vấn đề về dữ liệu đang là khó khăn lớn nhất mà nhóm gặp phải. Vì đây là sản phẩm liên quan tới sức khỏe nên dữ liệu về vắc-xin hoặc dinh dưỡng phải hoàn toàn chính xác. “Hiện tại nhóm em đã hoàn thành cơ bản giao diện ứng dụng và đổ dữ liệu vào (dữ liệu ảo chưa qua xác nhận). Nhóm đang chạy nước rút để chuẩn bị sẵn sàng cho vòng chung kết sắp tới”, Sơn cho biết.

H.I.A.S - Máy rửa tay tự động

 
HUTECH Startup Wings 2020 - Nhóm dự án ứng dụng công nghệ: Hướng đến chăm sóc sức khỏe cộng đồng 56
Thực hiện:
Phan Thành Lợi
Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH

Được đánh giá là một ứng viên nặng ký trong cuộc thi, H.I.A.S - Máy rửa tay tự động là một ý tưởng mang tính thực tiễn cao và đã có sản phẩm ứng dụng trên thị trường. Máy rửa tay tự động hoạt động theo nguyên lý cảm biến vật cản nên khi nhận được tín hiệu thì dung dịch sẽ được phun ra bên ngoài. Hạn chế được việc tiếp xúc trực tiếp lên máy nên sẽ giảm được sự lây lan mầm bệnh của những người sử dụng máy. Với đặc tính nhỏ gọn (40x30x20 cm), dễ dàng lắp đặt, cảm biến tự động thì đây được đánh giá là sản phẩm mới lạ và tiềm năng trên thị trường. Theo Phan Thành Lợi, sản phẩm xuất phát từ ý tưởng thiết kế thiết bị hỗ trợ tập thể cán bộ - giảng viên - nhân viên và sinh viên HUTECH rửa tay sát khuẩn mà không cần phải tiếp xúc với các bề mặt vật liệu nhằm giảm thiểu tỷ lệ truyền nhiễm trong thời gian dịch bệnh COVID.

Ông Phạm Thái Vĩnh Khoa - Trưởng phòng kinh doanh - Ngân hàng ACB chi nhánh Phan Đình Phùng, người trực tiếp training kỹ năng gọi vốn cho các thí sinh vào Gala Chung kết HUTECH Startup Wings 2020 cho biết: “Các nhóm thí sinh vào Vòng Chung kết năm nay khiến tôi khá bất ngờ vì sự chuẩn bị về khâu tài chính rất chỉn chu cho các dự án để thuyết phục Ban Giám khảo và doanh nghiệp, chỉ cần khắc phục thêm một số điểm như thực tế triển khai, quản trị rủi ro,… thì chắc chắn các dự án này sẽ rất hấp dẫn nhà đầu tư”.

Trên đây là nhóm 03 dự án thuộc lĩnh vực ứng dụng công nghệ đã lọt vào Gala Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2020. Với ý tưởng độc đáo, khác biệt nhưng vẫn có tính thực tế cao, phù hợp với nhu cầu của thị trường, 03 dự án này đã nhận được đánh giá cao của Ban Giám khảo trong Vòng bán kết. Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ càng cùng sự đồng hành của các Mentor nhiều kinh nghiệm, các dự án sẽ đạt được kết quả cao tại Gala Chung kết.

Những dự án tiếp theo tranh tài tại Gala Chung kết HUTECH Startup Wings sẽ được tiếp tục giới thiệu trong thời gian tới. Các HUTECH-ers hãy cùng dõi theo và ủng hộ quá trình chinh phục giấc mơ khởi nghiệp của các nhóm dự án xuất sắc nhất nhé!

Tin: Hoàng Thương
Ảnh: Quốc Hưng
Phòng Công tác sinh viên
14585050
Các tin khác
Sinh viên HUTECH rực lửa nhiệt huyết tại Ngày hội Công tác sinh viên 2024 Trước thềm kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), ngày 12/4, HUTECH đã khai mạc Ngày hội Công tác sinh viên chủ đề “Tự hào...
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH cập nhật kiến thức về bảo tồn động vật hoang dã Vừa qua, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH phối hợp cùng Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã (WAR) và Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ tổ chức Hội thảo...
Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM năm 2024 đã khởi động Từ hôm nay (16/4), sinh viên HUTECH đã có thể tham dự Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH tìm hiểu “Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng Nhật Bản” Với mục đích trang bị những thông tin và kỹ năng cần thiết để sinh viên chuẩn bị tốt hành trang chinh phục các vị trí việc làm tại các doanh nghiệp...
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
Sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH tìm hiểu sức mạnh của trí tuệ nhân tạo trong các ứng dụng robot tự hành Ngày 15/4, Viện Kỹ thuật HUTECH phối hợp cùng Công ty Ascendas đã tổ chức Seminar "AI Empowerment for Autonomous Robotics with MATLAB" nhằm hỗ trợ...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×