Khám phá hành trình thực tập thú vị của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH

Vừa qua, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã bắt đầu chương trình thực tập tại nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT hiện nay. Cùng khám phá hành trình thực tập thú vị của các thực tập sinh IT HUTECH từ các “đầu cầu” doanh nghiệp nhé!
 
Khai giảng khóa thực tập tốt nghiệp tại Cty FPT Software HCM
Sáng 20/7, Cty FPT Software HCM long trọng tổ chức Lễ Khai giảng Khóa thực tập tốt nghiệp dành cho gần 60 thực tập sinh ngành CNTT với sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Vọng - Giám đốc đào tạo Học viện Fresher Academy cùng các chuyên gia đào tạo, PGS.TS. Võ Đình Bảy - Trưởng khoa CNTT HUTECH, ThS. Nguyễn Đình Ánh - Trưởng ngành Công nghệ phần mềm.

 
Khám phá hành trình thực tập thú vị của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH 13
PGS.TS Võ Đình Bảy - Trưởng khoa CNTT phát biểu cảm ơn và dặn dò đối với các bạn sinh viên đang thực tập tại FPT Software HCM
 
Với chương trình thực tập tại FPT Software HCM, sinh viên không chỉ được đào tạo kỹ năng làm việc chuyên nghiệp trong một công ty CNTT hàng đầu tại Việt Nam hiện nay mà còn có cơ hội hưởng lương và các chế độ như một nhân viên chính thức, cũng như được ưu tiên tuyển dụng nếu đáp ứng được những yêu cầu mà công ty đề ra. Đại diện Khoa CNTT, PGS.TS. Võ Đình Bảy đã gửi lời cảm ơn đến công ty, các chuyên gia, cũng như những dặn dò lưu ý dành cho các bạn sinh viên, động viên các bạn sinh viên tuân thủ nghiêm túc các quy định của công ty trong quá trình thực tập, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 
Khám phá hành trình thực tập thú vị của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH 23
Gần 60 sinh viên ngành CNTT HUTECH chính thức bắt đầu kỳ thực tập tại Cty FPT Software HCM
 
“Thực tập như thử việc” tại Cty FPT Information System
Sáng 21/7, Cty FPT Information System đã tổ chức buổi họp mặt thân mật dành cho các bạn sinh viên Khoa CNTT HUTECH đang thực tập tại công ty, với sự tham gia của anh Lê Phước Cường - đại diện công ty đồng thời là cựu sinh viên CNTT HUTECH, quý anh/chị nhân viên của công ty cùng quý thầy cô của Khoa. Anh Lê Phước Cường cho biết, chương trình đào tạo dành cho thực tập sinh của Cty FPT Information System được xây dựng theo tinh thần “thực tập như thử việc”, để mọi sinh viên tham gia đều có cơ hội trở thành nhân viên chính thức.

 
Khám phá hành trình thực tập thú vị của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH 36
Đại diện Cty FPT Information System cùng thầy cô Khoa CNTT HUTECH và các bạn sinh viên đang thực tập tại công ty
 
Bạn Trần Hà Quốc Đạt chia sẻ: “Dù đang trong thời gian khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng rất may mắn chúng em vẫn có nơi thực tập đúng ngành, biết ơn quý thầy cô cũng như công ty đã đồng hành, hỗ trợ để có nơi thực tập tốt, và biết ơn hơn nữa là được đào tạo để có thể trở thành nhân viên chính thức”. Quốc Đạt cũng chia sẻ quyết tâm học tập, trau dồi trong thời gian thực tập tại công ty, phát huy hình ảnh đẹp của sinh viên HUTECH và nắm bắt cơ hội nghề nghiệp phù hợp cho mình.   

 
Khám phá hành trình thực tập thú vị của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH 47
Sinh viên phát biểu cảm ơn và chia sẻ cảm nhận về những ngày đầu thực tập tại Cty FPT Information System

Khám phá hành trình thực tập thú vị của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH 53
ThS. Dương Thành Phết - Phó Trưởng khoa CNTT HUTECH phát biểu cảm ơn doanh nghiệp và dặn dò các bạn sinh viên đang thực tập tại FPT Information System
 
Cty Viet Japan Partner đánh giá cao sinh viên CNTT chương trình ĐH chuẩn Nhật Bản
Trong buổi đón tiếp các thầy cô Khoa CNTT HUTECH đến thăm và họp mặt cùng các bạn sinh viên đang thực tập (ngày 23/7), anh Võ Đức Thắng - Giám đốc Cty Viet Japan Partner chia sẻ: “Công ty đánh giá cao về thái độ, kiến thức đào tạo nền tảng từ Nhà trường và khả năng tiếp thu kiến thức của các bạn sinh viên rất nhanh chóng thích ứng sớm với môi trường doanh nghiệp Nhật Bản”.

Khám phá hành trình thực tập thú vị của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH 69

Khám phá hành trình thực tập thú vị của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH 72

Sinh viên năm 3 ngành CNTT chương trình ĐH chuẩn Nhật Bản hào hứng trình bày dự án thực tế đã thực hiện thành công tại Cty Viet Japan Partner
 
Điều đặc biệt, hơn 20 sinh viên CNTT chương trình ĐH chuẩn Nhật Bản (thuộc Viện Công nghệ Việt - Nhật - VJIT) tham gia Học kỳ doanh nghiệp tại Viet Japan Partner đều là sinh viên năm thứ 3. Vượt qua nỗi lo lắng về việc các bạn chưa đủ vững vàng để tham gia các dự án thực tế, sinh viên CNTT VJIT đã khiến các thầy cô, các anh chị trong công ty bất ngờ khi trình bày kết quả đạt được trên các dự án thực tế của thị trường Nhật Bản, do các công ty Nhật Bản trực tiếp đặt hàng. Ngoài thời gian làm việc cùng các chuyên gia đào tạo của công ty, sinh viên VJIT còn có dịp trau dồi tiếng Nhật với tiếp viên hàng không vào các buổi sáng trong tuần.

 
Khám phá hành trình thực tập thú vị của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH 84
Giờ học tiếng Nhật của các bạn thực tập sinh tại Cty Viet Japan Partner

Khám phá hành trình thực tập thú vị của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH 90

Lãnh đạo công ty cùng thầy cô Khoa CNTT HUTECH và các bạn sinh viên tại Cty Viet Japan Partner
 
Tham gia dự án tại LogiGear Việt Nam - Cty hàng đầu về kiểm thử phần mềm
Trong buổi gặp gỡ giữa Khoa CNTT với Cty LogiGear Việt Nam ngày 23/7 vừa qua, ông Vương Bảo Long - Giám đốc Nhân sự cho biết: “Sau chuỗi sự kiện hợp tác cùng Khoa CNTT HUTECH thời gian qua cùng với quy trình tuyển dụng khá khắt khe, công ty tuyển chọn được 25 thực tập sinh với khả năng tiếp thu công việc nhanh, sau hai tuần đào tạo các bạn đã đủ khả năng tham gia dự án thực tế. Công ty kỳ vọng khi hoàn thành tốt kỳ thực tập, các sinh viên sẽ ký hợp đồng và trở thành nhân viên chính thức của LogiGear”.

 
Khám phá hành trình thực tập thú vị của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH 105
PGS.TS Võ Đình Bảy - Trưởng khoa CNTT HUTECH và ông Vương Bảo Long - Giám đốc Nhân sự Cty Logigear Viet Nam tại buổi họp trao đổi hợp tác
 
Khám phá hành trình thực tập thú vị của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH 115 Khám phá hành trình thực tập thú vị của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH 117
 Buổi họp mặt thực tập sinh CNTT HUTECH tại Cty LogiGear Việt Nam

Ngoài việc trao đổi tình hình thực tập sinh, lãnh đạo hai đơn vị cũng trao đổi hợp tác triển khai chương trình đào tạo giảng viên chuyên ngành Kiểm thử phần mềm, hỗ trợ các hệ thống kiểm thử tự động và học liệu nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo chuyên ngành này tại HUTECH. Với đóng góp tích cực của chính các bạn sinh viên thực tập - “đại sứ thương hiệu” CNTT HUTECH tại LogiGear, triển vọng hợp tác giữa HUTECH với công ty kiểm thử phần mềm hàng đầu từ thung lũng Silicon (Hoa Kỳ) sẽ ngày càng chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả hơn.
 
Khám phá hành trình thực tập thú vị của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH 129
Buổi gặp mặt mở ra nhiều triển vọng hợp tác giữa Khoa CNTT HUTECH và Cty LogiGear Việt Nam
 
Trải nghiệm môi trường quốc tế tại Cty 2359 Media Việt Nam
Tham gia thực tập tại Cty 2359 Media Việt Nam là nhóm sinh viên ngành CNTT chương trình Đại học chuẩn quốc tế (Viện Đào tạo quốc tế HUTECH). Không chỉ làm việc trong môi trường năng động, cởi mở của một doanh nghiệp đa quốc gia, các bạn thực tập sinh tại đây còn được hướng dẫn làm việc với các công nghệ mới như Chatbot, AI,... và có đến 2-3 anh chị cố vấn cho mỗi thực tập sinh.

 
Khám phá hành trình thực tập thú vị của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH 142
Không gian làm việc tại Cty 2359 Media Việt Nam được thiết kế theo phong cách châu Âu
 
Tham gia buổi BBQ thân mật với anh Geogre Nguyen - Country Manager Cty 2359 Media Việt Nam, các anh chị nhân viên trong công ty và các thầy cô Khoa CNTT, nhiều bạn sinh viên bày tỏ sự thích thú với môi trường làm việc tại đây. Bạn Mustafa cho biết: “Công ty có môi trường cởi mở, thời gian linh hoạt, anh chị mentor nhiệt tình nên em làm quen khá nhanh, quá trình thực tập cũng vui và thoải mái hơn”. Bạn Phong Túc chia sẻ: “Chị mentor hướng dẫn rất chi tiết, em đang học dần cách làm việc trong một môi trường quốc tế. Ở công ty còn có nhiều món ăn, hoạt động teambuilding và BBQ nữa nên cảm giác đi thực tập rất vui!”.

 
Khám phá hành trình thực tập thú vị của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH 156
Tiệc BBQ thân mật đón thầy cô khoa CNTT HUTECH và các thực tập sinh tại Cty 2359 Media Việt Nam 
 
Được biết, anh Geogre Nguyen cũng là cầu nối đã mang về những sự kiện lớn của Google, Facebook hay các cuộc thi, workshop về UI, chatbot, blockchain, hackathon,... đến với sinh viên CNTT HUTECH. Hành trình thực tập của các bạn sinh viên CNTT hay những chuyến thăm của thầy cô đến với các bạn tại các doanh nghiệp cũng đồng thời là hành trình thắt chặt quan hệ hợp tác giữa HUTECH và các doanh nghiệp, mở ra cơ hội nghề nghiệp cho chính các bạn sinh viên và cả cơ hội để đàn em các khóa tiếp theo sẽ tiếp tục háo hức “lên đường”.

Tin & Ảnh: Khoa Công nghệ thông tin HUTECH
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14585400
Các tin khác
Lộ diện 06 đơn vị xuất sắc nhất tranh tài tại Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào Tuổi trẻ HUTECH” vào 23/4 tới Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), chiều ngày 16/4, vòng Sơ loại Liên hoan Văn nghệ “Tự hào Tuổi...
[Video] Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin cùng Youtuber Duy Luân Dễ Thương trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động tích hợp AI Ngày 16/4, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH có cơ hội trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động có tích hợp tính năng AI và giao lưu cùng...
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH cập nhật kiến thức về bảo tồn động vật hoang dã Vừa qua, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH phối hợp cùng Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã (WAR) và Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ tổ chức Hội thảo...
Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM năm 2024 đã khởi động Từ hôm nay (16/4), sinh viên HUTECH đã có thể tham dự Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH tìm hiểu “Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng Nhật Bản” Với mục đích trang bị những thông tin và kỹ năng cần thiết để sinh viên chuẩn bị tốt hành trang chinh phục các vị trí việc làm tại các doanh nghiệp...
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×