ĐH tổng hợp Rennes1 (Pháp) đặt quan hệ đào tạo sau ĐH với HUTECH

Giám đốc đối ngoại Đại học Tổng hợp Rennes 1 (Pháp) –Ông Francois Michel đã có chuyến thăm và thảo luận về khả năng hợp tác đào tạo cùng Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) vào sáng 02/04/2009.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, TS.Lưu Thanh Tâm cùng quý thầy cô các Phòng, Ban, Khoa chức năng đã long trọng tiếp đón và làm việc cùng Ông Francois Michel tại phòng họp lầu 2.

ĐH tổng hợp Rennes1 (Pháp) đặt quan hệ đào tạo sau ĐH với HUTECH 7
Quang cảnh buổi làm việc sáng ngày 02/4/2009

ĐH tổng hợp Rennes1 (Pháp) đặt quan hệ đào tạo sau ĐH với HUTECH 10
Ô. Francois Michel giới thiệu về các trường đại học tại quê hương của ông - thành phố Rennes

Theo ông Michel, với xu hướng toàn cầu hóa cùng sự phát triển như vũ bão về công nghệ số như hiện nay thì các ngành thuộc lĩnh vực Khoa học - công nghệ - kỹ thuật đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, Ông mong muốn được cùng Đại học Kỹ thuật Công nghệ Tp.HCM hợp tác đào tạo những chuyên ngành này ở tất cả các trình độ, đặc biệt là đào tạo thạc sĩ về Công nghệ thông tin.

“Hàng chục năm qua, Công nghệ thông tin được chúng tôi đánh giá là một trong những ngành đào tạo đạt hiệu quả cao nhất mà Trường đã tiến hành liên kết đào tạo với hầu hết trường đại học danh tiếng trên toàn thế giới”- Ông Michel nhận định.

ĐH tổng hợp Rennes1 (Pháp) đặt quan hệ đào tạo sau ĐH với HUTECH 17
TS. Lưu Thanh Tâm - Phó Hiệu trưởng tặng quà lưu niệm cho Ông Francois Michel

Lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa Đại học Kỹ thuật Công nghệ Tp.HCM  và Đại học Tổng hợp Rennes 1 sẽ chính thức tiến hành vào tháng 6/2009, sau chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo HUTECH tại Trường Đại học Rennes 1.

Cùng ngày, Khoa Trung cấp và Dạy nghề kỹ thuật cao Nhà trường cũng đã xúc tiến chương trình liên kết đào tạo với Tổng đội Thanh niên Xung phong Trường Sơn (một doanh nghiệp đoàn thể) nhằm hướng đến mục tiêu đáp ứng nguồn lao động trong nước và xuất khẩu.

Hai bên đã thống nhất về chương trình đào tạo, phương thức giảng dạy và việc cấp bằng công nhận một số ngành liên kết như kế toán, xây dựng và công nghệ thông tin ở hai hệ là Cao đẳng nghề và Trung cấp chuyên nghiệp.

Cả hai sự kiện trên đã khẳng định được uy tín và  chất lượng đào tạo của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Tp.HCM trong gần 14 năm xây dựng và phát triển.

Tin và ảnh:      Ngọc Bích (P.CTCT-SV)

0
Các tin khác
HUTECH 29 năm thành lập: Niềm tự hào của những người trẻ tài năng Trải qua 29 năm kể từ ngày thành lập, HUTECH đã gieo trồng nên những mầm xanh đầy tài năng qua nhiều thế hệ. Niềm tự hào về một ngôi trường năng...
HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV năm 2024 Ngày 24-25/4, HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV đang công tác, giảng dạy tại Trường. Hoạt động diễn ra...
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đón tiếp và làm việc với đại diện University of Hertfordshire Ngày 23/4, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH vừa có buổi làm việc với đại diện University of Hertfordshire (Anh). Đây là dịp để hai đơn vị mở rộng quan...
​HUTECH tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 Ngày 22/4, Viện Hợp tác và Phát triển Đào tạo HUTECH rộn ràng tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 tại...
HUTECH chào đón nhân sự mới vào “ngôi nhà chung” Ngày 23/4, buổi gặp mặt đầu tiên giữa lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và các nhân sự mới đã diễn ra tại Saigon Campus.
Khoa Hàn Quốc học HUTECH đón tiếp làm việc với Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM Chiều 22/4, Khoa Hàn Quốc học HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc với Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM nhằm đề xuất các phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×