10 dấu ấn nổi bật năm 2019 của HUTECH

Trong cảm xúc hân hoan của những ngày cuối năm 2019 khi liên tục nhận được những tin vui từ các giải thưởng trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học cũng như hoạt động sinh viên, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) nhìn lại hành trình đã qua với những thành quả đáng tự hào trên nhiều lĩnh vực mà tập thể Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên và Sinh viên toàn Trường đã nỗ lực thực hiện. Hãy cùng điểm lại 10 dấu ấn nổi bật của HUTECH trong năm 2019!
 
10 dấu ấn nổi bật năm 2019 của HUTECH 8
 
1. Khẳng định chất lượng đào tạo với hàng loạt thành tích về kiểm định giáo dục
 
Năm 2019, uy tín và chất lượng đào tạo của HUTECH tiếp tục được khẳng định trên bản đồ giáo dục Việt Nam và vươn lên mạnh mẽ ở tầm khu vực cũng như thế giới. Hàng loạt thành tích ấn tượng về kiểm định chất lượng giáo dục như được Trung tâm Chứng nhận phù hợp (QUACERT) cấp giấy chứng nhận là đơn vị tiếp tục duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; hoàn thành kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo bậc Đại học với 11 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí do Bộ GD&ĐT ban hành, tạo nền tảng quan trọng để HUTECH tiếp tục cải tiến với mục tiêu lấy người học làm trung tâm, thực hiện kiểm định chất lượng tất cả các ngành đang được đào tạo tại HUTECH.

 
10 dấu ấn nổi bật năm 2019 của HUTECH 19
 
Không chỉ vậy, HUTECH còn chính thức trở thành thành viên liên kết của Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN-QA), khẳng định giá trị của mình với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng UniRank 2019 cho các trường Đại học Việt Nam và tiến gần với bảng xếp hạng Đại học trên toàn thế giới - QS.
 
Đặc biệt, năm 2019 HUTECH liên tục đẩy mạnh ký kết hợp tác MOU, MOA với các tổ chức, cơ quan, trường đại học như Học viện NABA -Ý, ĐH Mở Quốc lập Đài Loan, ĐH Pukyong, ĐH Kwangwoon, Cty CP KYODAI,… mở ra nhiều cơ hội nghiên cứu, học tập, giao lưu quốc tế mới cho giảng viên và sinh viên.
 
2. Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo, tuyển dụng
 
Với hàng loạt ngày hội tuyển dụng dành riêng cho từng nhóm ngành nghề như: Ngày hội việc làm doanh nghiệp Nhật Bản dành cho sinh viên chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản, HUTECH IT Open Day dành cho sinh viên nhóm ngành Công nghệ thông tin, Ngày hội việc làm khối ngành Kinh tế, Ngày hội Chinh phục nhà tuyển dụng tổ chức định kỳ hàng tháng, Ngày hội Giới thiệu thực tập - việc làm HUTECH đã mang đến cho sinh viên hàng ngàn cơ hội việc làm phù hợp, đáp ứng nhu cầu của hàng trăm doanh nghiệp về nguồn nhân lực chất lượng.

 
10 dấu ấn nổi bật năm 2019 của HUTECH 22
 
Điều này không chỉ khẳng định mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Nhà trường - Doanh nghiệp mà còn minh chứng cho sự thành công của mô hình Đại học - Doanh nghiệp đã và đang được HUTECH xây dựng bền chặt, chuyên nghiệp, tạo cơ hội để sinh viên được lựa chọn việc làm phù hợp ngay khi còn trên ghế nhà trường; đồng thời khẳng định uy tín, thương hiệu và chất lượng đào tạo của HUTECH trước xã hội.
 
3. Khóa đầu tiên của chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản tốt nghiệp
 
Ngày 23/11, 194 tân kỹ sư, cử nhân thuộc 09 ngành học của chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) khóa 2015 đầu tiên đã chính thức tốt nghiệp. Đây chính là “lời giải” cho bài toán nhân lực trình độ cao tại các doanh nghiệp Nhật Bản trong điều kiện hai quốc gia Việt - Nhật tăng cường hợp tác trên nhiều phương diện.

 
10 dấu ấn nổi bật năm 2019 của HUTECH 35
 
Được chuyển giao từ trường Đại học Công nghệ Kanazawa (K.I.T), chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản tại HUTECH đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, giỏi tiếng Nhật và am hiểu văn hóa, phong cách làm việc Nhật Bản. Những kỹ sư, cử nhân tốt nghiệp đầu tiên này đã nhận được sự quan tâm và tìm kiếm từ chính các doanh nghiệp Nhật Bản là đối tác chiến lược của HUTECH cũng như từ Chính phủ Nhật Bản đã chứng tỏ sứ mệnh đào tạo của Nhà trường ngày càng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quan hệ ngoại giao của hai quốc gia.
 
4. Bội thu Giải thưởng Nghiên cứu khoa học và các cuộc thi học thuật
 
Với 12 giải thưởng gồm 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 09 giải Khuyến khích, sinh viên HUTECH tiếp tục gặt hái thành quả tại Giải thưởng Nghiên cứu khoa học cấp Bộ 2019. Không những thế, hàng loạt giải thưởng học thuật trên nhiều lĩnh vực cũng đã được sinh viên HUTECH xuất sắc “rinh” về còn có: 01 giải Ba, 02 giải Hội đồng tại Giải thưởng Loa Thành; 01 giải Ba, 02 giải Khuyến khích tại Giải thưởng Euréka; giải Nhất cuộc thi Kiến trúc Xanh Sinh viên Việt Nam; giải Ba Olympic Tin học; giải Ba Đại hội thi nói tiếng Hàn dành cho sinh viên ĐH - CĐ; Quán quân ROBO FIGHT Việt Nam 2019; Á quân tại vòng Chung kết thế giới World Cyber Game 2019,…

 
10 dấu ấn nổi bật năm 2019 của HUTECH 51
 
Như vậy, mạch thành tích trong lĩnh vực học thuật của sinh viên HUTECH lại tiếp tục được nối dài qua từng năm và đây cũng chính là động lực để kỳ vọng cho sự thành công của năm 2020.
 
5. Liên tục ghi dấu thương hiệu sinh viên HUTECH qua những dự án khởi nghiệp độc đáo
 
“Vườn ươm” HUTECH Startup Wings được xem là nơi ươm mầm hoàn hảo cho các dự án khởi nghiệp của sinh viên HUTECH không ngừng chắp cánh và vươn xa, khẳng định bản lĩnh của sinh viên HUTECH tại nhiều sân chơi lớn trên toàn quốc.

 
10 dấu ấn nổi bật năm 2019 của HUTECH 64
 
Có thể kể đến “Mứt thanh long Đức Thuận” của sinh viên Mã Phú Cường - Giải nhất HUTECH Startup Wings - Giải “Dự án sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất” tại Vietnam Startup Wheel 2019; “Áo thun phao LIVING” của nhóm sinh viên Nguyễn Tiếng Lập và Trịnh Bảo Ngọc - Giải Nhì cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2019, đồng thời cũng giành vé vào Vòng Chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2019 (SV.STARTUP 2019) cùng với dự án “Smart Edu - Hệ thống giáo dục thông minh” của sinh viên Lê Duy Khánh. Những dự án này không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao về tính sáng tạo, độc đáo mà còn có giá trị về ý nghĩa cộng đồng. Khởi đầu với những “quả ngọt” này, tin rằng những ý tưởng của sinh viên HUTECH sẽ tiếp tục vươn xa, trở thành những sáng chế tiềm năng.
 
6. Sự trở lại đầy ấn tượng của HUTECH Designer
 
Với chủ đề “Thiết kế cùng thần tượng - Idol Stylist”, cuộc thi HUTECH Designer lần V - 2019 dành cho các bạn trẻ yêu thích thiết kế thời trang đã trở lại đầy ấn tượng. Năm nay, cuộc thi không chỉ dành cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp mà còn mở rộng phạm vi đến các trường THPT, thu hút hơn 700 bản vẽ dự thi trên toàn quốc với nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo.

 
10 dấu ấn nổi bật năm 2019 của HUTECH 77
 
Đặc biệt, cuộc thi năm nay cũng quy tụ dàn mentor là những nhà thiết kế (NTK) tên tuổi trong làng thời trang: NTK Hoàng Minh Hà, NTK Đặng Thị Mỹ Dung (Midu) - 02 giảng viên ngành Thiết kế thời trang HUTECH, cùng với NTK Lê Thanh Hòa, NTK Lê Ngọc Lâm và NTK Hà Hồng Lam. Chính sự chuyên nghiệp của cuộc thi cùng sự “ngang tài ngang sức” của các thí sinh đã mang đến những kết quả ấn tượng và tạo dấu ấn đặc biệt với giới thời trang trong nước. Vượt trên cả phạm vi cuộc thi học đường, HUTECH Designer một lần nữa khẳng định là sân chơi thời trang chuyên nghiệp cho những tài năng trẻ đam mê thiết kế thời trang.
 
7. Cú đúp Futsal và “được mùa” các giải thưởng thể thao Sinh viên
 
Luôn góp mặt và tham gia tích cực các hoạt động thể thao của học sinh, sinh viên cả nước, các đội tuyển thể thao của sinh viên HUTECH đã có một năm thực sự thành công với nhiều thành tích nổi bật. Kể đến đầu tiên là cú đúp vô địch tại Giải Futsal Sinh viên HUTECH mở rộng 2019 của Đội tuyển Futsal nam, nữ. Cùng với “cú đúp” ngôi vương, các cầu thủ HUTECH còn sở hữu hai danh hiệu cá nhân gồm Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất.

 
10 dấu ấn nổi bật năm 2019 của HUTECH 80
 
Bên cạnh đó, cái tên HUTECH còn được xướng lên ở nhiều giải thể thao trên địa bàn TP.HCM như: Giải Việt dã Sinh viên TP.HCM với 01 Giải Nhì (nữ), 02 Giải Top 10 (nữ) và là đơn vị giành giải Trường có số lượng sinh viên tham gia đông nhất; Giải Vô địch Teakwondo Sinh viên TP.HCM mở rộng với 03 huy chương vàng và 02 Huy chương Bạc, xuất sắc giành giải Nhì toàn đoàn; 02 giải Ba và 02 giải thí sinh nam - nữ được yêu thích nhất tại Giải thể hình Men-Miss Physique sinh viên TP.HCM mở rộng; Đội tuyển bóng bàn giành hai huy chương Đồng ở các nội dung Đơn nữ và Đồng đội nam tại Giải Bóng bàn Sinh viên TP.HCM;…
 
“Cơn mưa” giải thưởng này cho thấy mục tiêu đào tạo của HUTECH luôn chú trọng phát triển toàn diện các giá trị cho sinh viên, từ học tập, nghiên cứu lẫn các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao.
 
8. Liên tục dẫn đầu số lượng “Sinh viên 5 tốt” cả nước
 
90/269 cá nhân và 03/33 tập thể đạt danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” cấp Trung ương, HUTECH tiếp tục là trường Đại học đi đầu trong hoạt động rèn luyện, phát triển toàn diện sinh viên thông qua 05 tiêu chí: Đạo đức tốt, Học tập tốt, Thể lực tốt, Tình nguyện tốt và Hội nhập tốt.

 
10 dấu ấn nổi bật năm 2019 của HUTECH 97
 
Thành tích này tiếp tục là động lực để sinh viên HUTECH nỗ lực không ngừng, trở thành những nhân tố tích cực cho xã hội.
 
9. Ghi dấu ấn mạnh mẽ tại các đấu trường nhan sắc lớn
 
10 dấu ấn nổi bật năm 2019 của HUTECH 110

Vươn đến tầm thế giới, những nhan sắc của HUTECH không dừng chân ở các cuộc thi Miss HUTECH, Hoa khôi sinh viên Việt Nam,… mà đã tiến xa hơn với những dấu ấn ở các đấu trường nhan sắc tầm cỡ khi Á hậu Việt Nam 2018 Nguyễn Thị Thúy An (cựu sinh viên Viện Công nghệ Việt - Nhật) lên đường chinh chiến tại cuộc thi Miss Intercontinental, Miss HUTECH 2019 Nguyễn Thị Thanh Khoa (sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh) đại diện Việt Nam dự thi Hoa khôi Sinh viên Thế giới 2019 và xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất, Trần Đình Thạch Thảo (ngành Quản trị kinh doanh) đạt giải Thí sinh có làn da đẹp nhất ở Miss World Việt Nam 2019, Lê Hoàng Phương (ngành Kiến trúc) giành giải Người đẹp Biển và lọt Top 10 chung cuộc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Các bạn đã góp phần tạo nên hành trình một năm đầy tự hào của sinh viên HUTECH trên nhiều lĩnh vực đồng thời cũng khẳng định trước bạn bè năm châu về bản lĩnh, trí tuệ của tuổi trẻ Việt Nam.
 
10. Khởi động các hoạt động kỷ niệm 25 năm - Hành trình không ngừng bước
 
“Hành trình không ngừng bước” hướng đến kỷ niệm 25 năm ngày thành lập HUTECH (26/4/1995 - 26/4/2020) đã chính thức khởi động với hàng loạt cuộc thi như: Cuộc thi Thiết kế biểu trưng, cuộc thi Sáng tác ca khúc truyền thống với chủ đề “Trao gửi lời thương”, cuộc thi Proud to be HUTECH-ers,… Và đặc biệt, “HUTECH’s Face” - Giải thưởng vinh danh những Gương mặt HUTECH - cũng được bắt đầu chia sẻ đến cộng đồng bằng những câu chuyện về những người trẻ của HUTECH đã góp phần tạo nên hành trình 25 năm đầy cảm hứng, tạo niềm tin và kỳ vọng vào một hành trình tiếp nối không ngừng theo tôn chỉ “Tri thức - Đạo đức - Sáng tạo” mà HUTECH đang theo đuổi.

 
10 dấu ấn nổi bật năm 2019 của HUTECH 113
 
Nhìn lại một năm đầy tự hào, HUTECH đón chào năm mới 2020 với tinh thần nhiệt huyết và sẵn sàng cho những mục tiêu, kế hoạch to lớn của một năm mang ý nghĩa đặc biệt – đánh dấu 25 năm trên hành trình vì sự nghiệp giáo dục, từng bước phát triển và hội nhập với thế giới.

Chúc cho HUTECH tiếp tục thành công hơn, đạt nhiều thành tích cao trên tất cả các lĩnh vực và tạo nhiều dấu ấn đẹp trong năm 2020!

Thực hiện: Khánh Ngọc
Hình ảnh: Thương Nhi - Tổ Media
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14581001
Các tin khác
HUTECH 29 năm thành lập: Niềm tự hào của những người trẻ tài năng Trải qua 29 năm kể từ ngày thành lập, HUTECH đã gieo trồng nên những mầm xanh đầy tài năng qua nhiều thế hệ. Niềm tự hào về một ngôi trường năng...
HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV năm 2024 Ngày 24-25/4, HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV đang công tác, giảng dạy tại Trường. Hoạt động diễn ra...
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đón tiếp và làm việc với đại diện University of Hertfordshire Ngày 23/4, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH vừa có buổi làm việc với đại diện University of Hertfordshire (Anh). Đây là dịp để hai đơn vị mở rộng quan...
​HUTECH tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 Ngày 22/4, Viện Hợp tác và Phát triển Đào tạo HUTECH rộn ràng tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 tại...
HUTECH chào đón nhân sự mới vào “ngôi nhà chung” Ngày 23/4, buổi gặp mặt đầu tiên giữa lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và các nhân sự mới đã diễn ra tại Saigon Campus.
Khoa Hàn Quốc học HUTECH đón tiếp làm việc với Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM Chiều 22/4, Khoa Hàn Quốc học HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc với Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM nhằm đề xuất các phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×