Khám phá văn hóa doanh nghiệp sử dụng tiếng Hoa với Hiệp hội Thương mại Đài Loan

Nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu được văn hóa doanh nghiệp tại các công ty của Đài Loan, Trung Quốc và các công ty sử dụng tiếng Hoa nói chung, chiều 26/6, Viện Khoa học xã hội và Nhân văn trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp với Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại TP.HCM tổ chức hội thảo “Văn hóa doanh nghiệp có sử dụng tiếng Hoa”.
 
Đến tham dự chương trình, đại diện Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại TP.HCM là ông Zheng Wen Zhong - Hội trưởng, Chủ tịch HĐQT Cty TNHH Xây dựng Việt Nam; ông Xu Zhi Hao - Tổng giám đốc Cty TNHH Phần mềm DingJie; ông Zhang Zheng Zong - Trưởng ban Kiểm soát nhiệm kỳ kế tiếp Hiệp hội; ông Lin YuXiong - Thư ký trưởng Hiệp hội, Chủ tịch HĐQT Cty TNHH JuCheng và cô Xu WenYu - Thành viên Hiệp hội.

 
Khám phá văn hóa doanh nghiệp sử dụng tiếng Hoa với Hiệp hội Thương mại Đài Loan 12
Ông Zheng Wen Zhong - Hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại TP.HCM
 
Đại diện HUTECH là PGS.TS. Phan Đình Nguyên - Phó Hiệu trưởng, thầy Hồ Đức Sinh - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Kiều Thị Vân Anh - Phó Viện trưởng Viện Khoa học xã hội và Nhân văn cùng các giảng viên, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và chuyên ngành Trung Quốc học (ngành Đông phương học) thuộc của Viện Khoa học xã hội và Nhân văn HUTECH.

 
Khám phá văn hóa doanh nghiệp sử dụng tiếng Hoa với Hiệp hội Thương mại Đài Loan 19
PGS.TS. Phan Đình Nguyên - Phó Hiệu trưởng và ông Zheng Wen Zhong
 
Phát biểu tại chương trình, ông Zheng Wen Zhong cho biết: “Tôi rất bất ngờ và vui mừng khi sinh viên HUTECH từ năm nhất, năm hai đã được tiếp xúc và sử dụng tiếng Hoa nhiều, đặc biệt đã làm quen và có kiến thức cơ bản về chữ phồn thể. Sau 24 năm sống và làm việc tại Việt Nam, lần đầu tiên tôi đã gặp được một trường đại học có định hướng giảng dạy chữ phồn thể cho học sinh ngay từ bước đầu. Với những chia sẻ, trao đổi về văn hóa công sở của các công ty Đài Loan hôm nay, tôi rất mong chờ sẽ trở thành đồng nghiệp của các bạn trong những năm sắp tới”.

 
Khám phá văn hóa doanh nghiệp sử dụng tiếng Hoa với Hiệp hội Thương mại Đài Loan 36
Đại diện Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại TP.HCM bất ngờ trước khả năng tiếng Hoa của sinh viên HUTECH
 
Với sự đồng hành của các khách mời thuộc Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại TP.HCM, các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Đông phương học HUTECH đã được giới thiệu nhiều nét đặc trưng trong văn hóa doanh nghiệp tại các công ty Đài Loan nói riêng, công ty sử dụng tiếng Hoa nói chung. Doanh nghiệp Đài Loan thường đánh giá lòng nhiệt huyết, tinh thần và thái độ làm việc cao hơn là năng lực của nhân viên; không ngần ngại chi trả mức lương cao cho những nhân viên giỏi và sẵn sàng xem xét cất nhắc vị trí cao cho người có năng lực... Đặc biệt, doanh nghiệp Đài Loan không chú trọng “văn hóa tăng ca”, không đánh giá nhân viên qua việc tăng ca mà đánh giá bằng hiệu suất công việc.
 
 
Khám phá văn hóa doanh nghiệp sử dụng tiếng Hoa với Hiệp hội Thương mại Đài Loan 50
 

Khám phá văn hóa doanh nghiệp sử dụng tiếng Hoa với Hiệp hội Thương mại Đài Loan 56
Các khách mời thuộc Hiệp hội giới thiệu văn hóa doanh nghiệp sử dụng tiếng Hoa đến sinh viên HUTECH

Khám phá văn hóa doanh nghiệp sử dụng tiếng Hoa với Hiệp hội Thương mại Đài Loan 64

Khám phá văn hóa doanh nghiệp sử dụng tiếng Hoa với Hiệp hội Thương mại Đài Loan 67

 
Khám phá văn hóa doanh nghiệp sử dụng tiếng Hoa với Hiệp hội Thương mại Đài Loan 70
Các bạn sinh viên cũng có dịp giao lưu, đặt câu hỏi cho khách mời
 
Ngoài ra, các đại diện của Hiệp hội Thương mại Đài Loan cũng chia sẻ thêm về những phúc lợi khi làm việc tại công ty, doanh nghiệp Đài Loan; các chính sách dành cho sinh viên thực tập... Đại diện Hiệp hội khuyến khích sinh viên HUTECH từ năm nhất đến năm ba tham gia các hình thức tham quan thực tế tại công ty, doanh nghiệp. Đến năm tư, các bạn nên lựa chọn một vị trí thực tập toàn thời gian để có thể nhớ việc và áp dụng kiến thức vào thực tiễn một cách tốt nhất. Điều này cũng giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc trở thành nhân viên chính thức của công ty.

 
Khám phá văn hóa doanh nghiệp sử dụng tiếng Hoa với Hiệp hội Thương mại Đài Loan 81
"Diễn đàn" khám phá văn hóa doanh nghiệp sử dụng tiếng Hoa mang đến nhiều kiến thức cho sinh viên HUTECH
 
Với nhiều nội dung thông tin bổ ích được chia sẻ hoàn toàn tiếng Hoa, các bạn sinh viên HUTECH đã vừa có dịp tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp, vừa có thể thực hành kỹ năng ngôn ngữ của bản thân sau hơn một học kỳ đầu tiên học tập. Đây chắc chắn sẽ là động lực giá trị để các bạn tiếp tục “tăng tốc” chinh phục ngôn ngữ mà mình yêu thích trong thời gian tới!

 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại diện HUTECH và Hiệp hội Thương Mại Đài Loan tại TP.HCM đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), đặt nền tảng đầu tiên trong việc mở rộng cơ hội tham quan thực tế, thực tập và nghề nghiệp cho sinh viên HUTECH tại các công ty, doanh nghiệp thuộc Hiệp hội.

Khám phá văn hóa doanh nghiệp sử dụng tiếng Hoa với Hiệp hội Thương mại Đài Loan 101
Đại diện HUTECH và Hiệp hội Thương Mại Đài Loan tại TP.HCM ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU)

Khám phá văn hóa doanh nghiệp sử dụng tiếng Hoa với Hiệp hội Thương mại Đài Loan 108
Hợp tác với Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại TP.HCM là cơ sở để sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc, Đông phương học HUTECH có nhiều cơ hội thực tập, việc làm hơn trong thời gian tới

Tin: Phương Trinh - Ánh Nguyệt
Ảnh: Tuấn Minh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14584829
Các tin khác
[Video] HUTECH 29 tuổi trong mắt người đồng hành Trong không khí hân hoan của tháng Tư rộn ràng, HUTECH nghiêng mình đón chào một cột mốc mới - sinh nhật lần thứ 29.
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 trang bị kỹ năng, sẵn sàng bùng nổ tại vòng Bán kết Ngày 25/4, HUTECH tổ chức buổi gặp gỡ Top 16 thí sinh/nhóm thí sinh tham dự vòng Bán kết của “HUTECH Startup Wings 2024”. Tại đây, nhiều nội dung...
HUTECH 29 năm thành lập: Niềm tự hào của những người trẻ tài năng Trải qua 29 năm kể từ ngày thành lập, HUTECH đã gieo trồng nên những mầm xanh đầy tài năng qua nhiều thế hệ. Niềm tự hào về một ngôi trường năng...
HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV năm 2024 Ngày 24-25/4, HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV đang công tác, giảng dạy tại Trường. Hoạt động diễn ra...
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đón tiếp và làm việc với đại diện University of Hertfordshire Ngày 23/4, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH vừa có buổi làm việc với đại diện University of Hertfordshire (Anh). Đây là dịp để hai đơn vị mở rộng quan...
​HUTECH tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 Ngày 22/4, Viện Hợp tác và Phát triển Đào tạo HUTECH rộn ràng tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 tại...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×