Lời tự tình tháng 4 - Điều kỳ vọng và gửi gắm

Xen lẫn tâm trạng hân hoan, chờ đón ngày kỷ niệm ý nghĩa của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), là những mong chờ, kỳ vọng cho những cột mốc, những thành tựu mới mà ngôi trường 26 tuổi đang hướng đến. 

 
Lời tự tình tháng 4 - Điều kỳ vọng và gửi gắm 10
 

Hãy tiếp tục lắng nghe điều gửi gắm, mong chờ từ sâu trong tim của những “người bạn trẻ” - những người sẽ kế thừa khát vọng của các nhà tiên phong, đồng hành cùng sự phát triển của mái nhà chung HUTECH trong ngày tháng sắp tới. 

 

TS. Vũ Quốc Anh - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội & Nhân văn

 

Mới cách đây vài tháng thôi, tôi chỉ biết đến HUTECH như một ngôi trường rộng lớn, một hệ thống giáo dục phát triển và những bạn sinh viên năng động. 
 

Lời tự tình tháng 4 - Điều kỳ vọng và gửi gắm 31
TS. Vũ Quốc Anh

 

Bắt đầu nhận trọng trách tại ngôi trường này, bắt đầu với vai trò của một người góp sức trong việc phát triển Trường, tôi thấu hiểu lý do vì sao nơi đây luôn tràn ngập những con người nhiệt huyết, tận tâm. HUTECH “chào” tôi như cách một gia đình chào đón một thanh viên mới, gần gũi, thân thiện,“đón” tôi đến với “guồng máy” trật tự nơi đây là những tác phong công việc nhanh nhẹn, những cô thầy giàu chuyên môn, những giảng viên, cán bộ tâm huyết luôn cống hiến hết mình cho sinh viên, cho sự nghiệp giáo dục của Trường.  Và như thế, tôi trở thành một phần của “đại gia đình” này, nhận sự quan tâm, chỉ dẫn từ Hội đồng Trường, Ban giám hiệu, Lãnh đạo các cấp và hòa mình vào cùng sự nhiệt tình, chân thành của đồng nghiệp, thầy cô.

 

Lời tự tình tháng 4 - Điều kỳ vọng và gửi gắm 45 Lời tự tình tháng 4 - Điều kỳ vọng và gửi gắm 47
Lời tự tình tháng 4 - Điều kỳ vọng và gửi gắm 50

 

Một môi trường vững mạnh, chuyên nghiệp sẽ mang đến nhiều cảm hứng cho các nhân tố trong đó. Ở đây, với vai trò là một đơn vị đào tạo, giáo dục, HUTECH còn truyền cả “lửa” tinh thần cho sinh viên, cho cả những người làm công tác giảng dạy. Tôi đã tìm thấy “bến mới” của mình sau 25 năm làm nhiệm vụ của một “người lái đò”, và tràn trề năng lượng, niềm tin để tiếp tục công việc đầy tự hào này, tiếp tục đưa những “hành khách” cập bến tri thức. Các bạn sẽ là những con người của Tri thức - Đạo đức - Sáng tạo - như phương châm đào tạo của Nhà trường, và chúng tôi - sẽ tiếp cùng bến neo HUTECH chờ đón những nhân lực mới, những chồi non mới trên con đường song hành cùng sự nghiệp giáo dục của đất nước. 

 

ThS. Nguyễn Lưu Thanh Tân - Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh

 

HUTECH là nơi tôi bắt đầu sự nghiệp giảng dạy Đại học của mình, sẽ không quá nếu nói rằng đây là nơi ước mơ với nghiệp nhà giáo của tôi được hiện thực hóa. 
 

Lời tự tình tháng 4 - Điều kỳ vọng và gửi gắm 71
ThS. Nguyễn Lưu Thanh Tân

 

Gắn bó với Trường từ tháng 03/2017, khoảng thời gian tuy không quá dài nhưng cũng đã đủ để tôi gọi HUTECH là gia đình thứ hai của mình. Nhận được học bổng tu nghiệp Tiến sĩ, tôi đến Anh để chinh phục tri thức, song trong tim lại luôn nhớ về HUTECH với bao niềm vui từ cả các em sinh viên và thầy cô đồng nghiệp. Ở nơi xa, tôi luôn mong mỏi được trở về HUTECH, trở về cùng những hoạt động gắn kết từ Hội thao, Văn nghệ, Hội thi nấu ăn, cắm hoa, thời trang… Chắc là vì những hồi ức ấy đẹp đẽ quá, nên tôi tin rằng tình cảm tôi dành cho sinh viên, đồng nghiệp nơi đây cũng là động lực để tôi sớm hoàn thành chương trình tu nghiệp của mình. 

 

Nói về hành trình tu nghiệp ở Anh, tôi đã lên đường và quyết chí học tập vì mong muốn tiếp thu được thật nhiều kiến thức mới, trải nghiệm một môi trường giáo dục tiên tiến từ nước ngoài để hành trang giảng dạy của mình được dày dặn. Từ đó, tôi sẽ mang về cho sinh viên của mình thật nhiều hiểu biết, không chỉ về chuyên môn, mà còn là kỹ năng, kinh nghiệm phát triển bản thân. 

 

Lời tự tình tháng 4 - Điều kỳ vọng và gửi gắm 90 Lời tự tình tháng 4 - Điều kỳ vọng và gửi gắm 92

 

Tuổi 26 đã đến rất gần với HUTECH, những chặng đường mới, thử thách mới và cả vinh quang mới đang chờ đợi ngôi trường năng động này. Tôi mong rằng Trường sẽ tiếp tục là gia đình đồng hành cùng giảng viên chúng tôi, giúp chúng tôi thỏa sức sáng tạo và cống hiến hết mình cho sự nghiệp đào tạo nên những sinh viên triển vọng. Và tôi tin rằng, hành trình này sẽ là một hành trình rực rỡ.

 

DS. Nguyễn Hoàng Nam - Giảng viên Khoa Dược

 

Với tôi, mọi việc trên đời này đều không tránh khỏi chữ duyên, duyên cùng người ta gặp, nơi là đến và cả nơi ta chọn để làm việc và cống hiến. Và tôi nghĩ, HUTECH với tôi cũng là một mối duyên, một mối duyên có cả sự gắn kết, nhớ nhung và lưu luyến không ngờ.
 

Lời tự tình tháng 4 - Điều kỳ vọng và gửi gắm 113
DS. Nguyễn Hoàng Nam (thứ hai từ trái sang)

 

Là một phần bé nhỏ của Khoa Dược HUTECH, tôi luôn tự cam kết với chính mình: phải luôn mang chất lượng đi cùng với giáo dục. Các sinh viên Dược khi rời ghế giảng đường, sẽ là những Dược sĩ bản lĩnh, giỏi giang, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách trên hành trình của mình và luôn là những con người lương thiện, có ích cho xã hội. Có lẽ, nhìn thấy được sự nỗ lực của sinh viên, nên kỳ vọng của tôi dành cho các bạn luôn là rất lớn, và lớn nhất, là việc sinh viên có thể tự mình định hình giá trị của riêng mình, như những giá trị cốt lõi mà CLB Dược lâm sàng đã xác định: chính trực, trách nhiệm, chất lượng và năng động.

 

Uy tín của một đơn vị đào tạo được xây dựng bằng nhiều yếu tố, trong đó, chất lượng của sinh viên cũng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Mỗi Dược sĩ HUTECH bước ra xã hội, chính là một “đại sứ” mang hình ảnh và chất lượng đào tạo của Khoa Dược HUTECH đến với cộng đồng, chính vì thế, các thầy cô tại Trường luôn nỗ lực vun đắp, tạo điều kiện tốt nhất để những bạn sinh viên hôm nay sẽ là những Dược sĩ đáng tự hào mai sau. 
 

Lời tự tình tháng 4 - Điều kỳ vọng và gửi gắm 132 Lời tự tình tháng 4 - Điều kỳ vọng và gửi gắm 134

 

Bước đầu đồng hành cùng Trường trên hành trình thực thi sứ mệnh giáo dục, tôi luôn ghi nhớ mỗi trải nghiệm, kinh nghiệm tiếp thu được từ mỗi ngày đến giảng đường. Khoa Dược nói riêng và HUTECH nói chung đều đã được đặt nền móng và lớn mạnh từng ngày, tôi tin rằng đó là điều tất yếu. Mong rằng, sứ mệnh này sẽ tiếp tục được HUTECH thực hiện tốt đẹp, mong rằng, khát vọng của thầy cô Khoa Dược nói riêng và toàn Trường nói chung dành cho sinh viên sẽ thành hiện thực: chúng ta sẽ đào tạo và dẫn dắt những thế hệ sinh viên thành nhân, thành tài và luôn tràn đầy hy vọng. 


Thực hiện: Phương Trinh - Nguyên Thảo
Phòng Truyền thông
14591352
Các tin khác
[Ảnh] 29 xuân HUTECH - Hành trình vững chãi Kể từ ngày những viên gạch đầu tiên bắt đầu đặt nền móng, đánh dấu sự thành lập của HUTECH đến nay đã 29 năm trôi qua. 29 năm chẳng phải quá dài,...
HUTECH trao đổi hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation Vừa qua, HUTECH đã có chuyến thăm, làm việc và trao đổi hợp tác với tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation, mở ra nhiều nội...
[Video] Ngày hội Công tác sinh viên 2024 - dấu ấn đặc biệt kỷ niệm 29 năm thành lập HUTECH Vừa qua, sinh viên HUTECH vừa được trải nghiệm loạt hoạt động thú vị tại Ngày hội Công tác sinh viên diễn ra trong 02 ngày 12 và 13/4 tại Thu Duc...
Khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024 từ ngày 12/4 Từ ngày 12/4, sinh viên HUTECH có thể tham gia đóng góp ý kiến về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024. Những ý kiến,...
HUTECH rộn ràng với loạt hoạt động chào mừng tuổi 29 Cứ mỗi độ tháng 4 về, tập thể Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) và sinh viên HUTECH lại nôn nao và rạo rực hơn bao giờ hết, bởi trong đó...
Khoa Luật HUTECH nắm bắt những điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 Ngày 13/4, Khoa Luật HUTECH tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Những điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 và cơ chế thực thi” với mục...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×