Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) tập huấn “Đổi mới sáng tạo trong giảng dạy” cho giáo viên Royal School
Trong thời gian 01/8 - 03/8 vừa qua, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) thuộc Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Khóa tập huấn “Đổi mới sáng tạo trong giảng dạy” cho 20 giáo viên Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School). 
 
Khóa tập huấn diễn ra dưới sự chủ trì của ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Phó Viện trưởng thường trực Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT), ThS. Nguyễn Thị Ngọc Anh - Giám đốc Trung tâm Thiết kế dự án (Project Design - PD) và cô Lê Thị Mỹ Hằng - Phó Hiệu trưởng Royal School.
 
ThS. Nguyễn Xuân Hưng, ThS. Nguyễn Thị Ngọc Anh và cô Lê Thị Mỹ Hằng

Đảm nhiệm vai trò giảng viên tập huấn là các giảng viên Trung tâm PD của HUTECH gồm: TS. Đoàn Thị Bằng, ThS. Nguyễn Thị Ngọc Anh, ThS. Đỗ Quang Đông cùng với ThS. Vũ Hải Yến - Phó Trưởng Khoa Thú y - Chăn nuôi và ThS. Dương Thị Bảo Ngọc - Giảng viên Trung tâm PD Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF).

Mở đầu khóa tập huấn, ThS. Nguyễn Xuân Hưng đã giới thiệu sơ lược về nội dung chính của 03 ngày tập huấn với những mục tiêu cần đạt được. Theo đó, tập huấn “Đổi mới sáng tạo trong giảng dạy” mang đến cho các thầy cô Royal School cái nhìn tổng quan về những vấn đề tồn đọng, từ đó xây dựng quá trình xác định vấn đề, phân tích vấn đề và đưa ra những giải pháp đổi mới hiệu quả hơn.
 


ThS. Nguyễn Xuân Hưng sơ lược về nội dung chính của khóa tập huấn

Cụ thể, các giảng viên tập huấn đã hướng dẫn thầy cô Royal School thực hiện quy trình phát hiện và giải quyết vấn đề với các bước: Interview 1, Tổng hợp và phân tích Data 1, Interview 2, Phân tích Data 2, Xây dựng Persona, Hình thành ý tưởng (Ideation), Làm poster (Prototyping) và Thuyết trình.
 
Cô Lê Thị Mỹ Hằng chia sẻ tại buổi tập huấn
 
 
Các thầy cô Royal School hào hứng tham gia

20 giáo viên tham gia tập huấn được chia thành 05 nhóm để thực hiện phỏng vấn nội dung tập trung vào các vấn đề như thực trạng môi trường học tập hiện nay; thái độ - tình cảm trong nhà trường;… Sau đó, các nhóm được hướng dẫn tổng hợp dữ liệu, phân tích và xử lý dữ liệu để rút ra các vấn đề quan trọng, tiếp tục phỏng vấn sâu hơn về các vấn đề quan trọng đó để xác định vấn đề trọng tâm đồng thời xác định nhu cầu các bên liên quan để từ đó xác định mục tiêu giải pháp. Mỗi nhóm phải trình bày quy trình từ phỏng vấn, phát hiện vấn đề cho đến giải pháp thông qua poster và thuyết trình dự án.
 Các thầy cô trình bày quy trình từ phỏng vấn đối tượng, phát hiện vấn đề... đến giải pháp thông qua poster và thuyết trình dự án

Được biết, 05 dự án được thầy cô Royal School trình bày tại đợt tập huấn lần này gồm: App học lịch sử lớp 12, Sự tương tác giữa giáo viên tiếng Anh và phụ huynh chưa hiệu quả ở Royal School, App history is fun, Đề thi 2in1 Dạy học phân hóa. Trong đó, Đề thi 2in1Dạy học phân hóa được đánh giá là hai dự án xuất sắc nhất khóa tập huấn. 


 
Chủ nhân của các dự án xuất sắc

Buổi tập huấn khép lại, mang đều nhiều thông tin bổ ích dành cho các giáo viên Royal School

Khóa tập huấn khép lại với nhiều phương pháp đổi mới sáng tạo trong dạy được trao đổi, chia sẻ giữa giảng viên Trung tâm PD và giáo viên Royal School, từ đó giúp thầy cô vận dụng linh hoạt hơn phương pháp này vào giảng dạy cũng như đánh giá kết quả học tập của học sinh, giúp nâng cao kết quả dạy học hơn nữa.

Một số hình ảnh khác tại khóa tập huấn

 













Tin & Ảnh: Viện Công nghệ Việt - Nhật
Phòng Truyền thông
14603111