Triển vọng tích cực từ kết quả đạt tiêu chuẩn QS 4 Sao của HUTECH

Ngay trong lần đầu tiên tham gia đánh giá, Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH) đã xuất sắc đạt Chứng nhận quốc tế QS 4 Sao. Kết quả này mở ra rất nhiều triển vọng tích cực và đưa Nhà trường từng bước tiệm cận với các tiêu chuẩn giáo dục quốc tế khác.
 
Điều này khẳng định năng lực và tiềm lực của HUTECH, đồng thời thể hiện một sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ - giảng viên - nhân viên trong suốt quá trình xây dựng và phát triển.

Chứng nhận QS 4 Sao khẳng định sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ - giảng viên - nhân viên trong suốt quá trình xây dựng và phát triển.

Chứng nhận QS 4 Sao khẳng định sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ - giảng viên - nhân viên trong suốt quá trình xây dựng và phát triển.


Chứng nhận quốc tế QS 4 Sao này được cấp bởi Tổ chức Quacquarelli Simonds (QS), Anh Quốc - một trong các tổ chức đánh giá xếp hạng uy tín hàng đầu trên thế giới.
 
Tại HUTECH, tổ chức QS đã thực hiện đánh giá toàn diện và chuyên sâu tất cả các hoạt động của Nhà trường: Chất lượng giảng dạy, Việc làm sinh viên, Cơ sở vật chất, Quốc tế hóa, Chương trình thế mạnh, Phát triển học thuật, Trách nhiệm xã hội và Phát triển toàn diện.

Cơ sở vật chất lẫn chất lượng giảng dạy tại HUTECH đều đạt chuẩn 5 sao

 Cơ sở vật chất lẫn chất lượng giảng dạy tại HUTECH đều đạt chuẩn 5 sao


Kết quả 4 Sao được công nhận bởi tổ chức QS cũng giúp cho sinh viên, phụ huynh và những người quan tâm khác dễ dàng hơn trong việc lựa chọn chương trình học, ngành học tại HUTECH. Bên cạnh đó, kết quả này còn mở ra triển vọng vô cùng tích cực cho Nhà trường trong hoạt động hợp tác doanh nghiệp, việc làm, học bổng, cập nhật chương trình đào tạo,… Đồng thời, đạt chứng nhận quốc tế cũng là “giấy thông hành” quan trọng giúp Nhà trường mở rộng bản đồ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên. Song song đó, việc đánh giá QS Sao còn giúp cho trường có một bức tranh toàn diện về những điểm mạnh và những điểm cần cải tiến. Việc này cùng giúp cho trường cũng có thêm qui trình đảm bảo và cải tiến chất lượng liên tục.
 
Cũng theo QS, một trường đại học 4 Sao điển hình là trường có tính quốc tế cao, thể hiện sự xuất sắc trong cả giảng dạy và nghiên cứu, cung cấp một môi trường tuyệt vời cho giảng viên và sinh viên. Bên cạnh kết quả 4 Sao chung cho toàn trường, HUTECH cũng xuất sắc đạt 5 Sao cho các tiêu chuẩn: Chất lượng giảng dạy, Việc làm sinh viên, Cơ sở vật chất, Phát triển học thuật và Phát triển toàn diện.

HUTECH chú trọng phát triển học thuật và nâng cao chất lượng giảng dạy

HUTECH chú trọng phát triển học thuật và nâng cao chất lượng giảng dạy 


Điều này cho thấy chương trình đào tạo của HUTECH luôn được cập nhật theo hướng tiếp cận thực tế của doanh nghiệp, được sinh viên phản hồi tích cực về chất lượng giảng dạy và chất lượng phục vụ cho giảng dạy. Bên cạnh trang bị cho sinh viên kiến thức, Trường luôn chú trọng phát triển kỹ năng cho sinh viên: kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, sáng tạo, tư duy phản biện, khả năng học tập suốt đời,… Ngoài ra, trang bị cho sinh viên khả năng ngoại ngữ tốt cùng với cơ hội trải nghiệm quốc tế cũng luôn được Trường chú trọng.
 
Kết quả này là động lực tích cực để HUTECH tiếp tục theo đuổi các chuẩn đánh giá và kiểm định quốc tế. Để làm được điều này Nhà trường không ngừng cải tiến chương trình đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra mong đợi của sinh viên, doanh nghiệp và các bên liên quan khác; đẩy mạnh hợp tác sâu và rộng hơn với doanh nghiệp; mở rộng hợp tác quốc tế về đào tạo, nghiên cứu khoa học, cũng như tăng cường trao đổi giảng viên và sinh viên với các trường đại học trong khu vực và trên thế giới.

 

Tin: Lý Thiên Trang
TT. Truyền thông

14607381
Các tin khác
HUTECH vinh dự có 3 sinh viên được chọn vào vòng Chung kết Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2023 Vừa qua, Ban tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đã công bố danh sách Top 20 thí sinh được chọn vào vòng Chung kết tại website chính thức...
HUTECH ký kết MOU với 4 doanh nghiệp, rộng cơ hội học tập, việc làm cho sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại Ngày 27/3, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với 4 đơn vị doanh...
[Video] Tài năng HUTECH tỏa sáng rực rỡ tại loạt sân chơi “khủng” Đúng với tinh thần “Work hard, Play hard”, sinh viên HUTECH không chỉ chăm chỉ học tập chuyên môn mà còn tích cực “bung xõa” mọi giới hạn tài năng...
HUTECH sôi nổi tổ chức Lễ khai mạc Dự án quốc tế cộng đồng Learning Express (LeX) Sáng 26/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Trường Singapore Polytechnic (SP) tổ chức Lễ khai mạc dự án quốc tế cộng đồng...
HUTECH khơi nguồn ý tưởng, tư duy sáng tạo cho học sinh THPT Thành phố Thủ Đức Ngày 24/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) Trường Đại học công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức buổi tập huấn “Khởi nghiệp sáng tạo trẻ -...
Đoàn viên, thanh niên HUTECH long trọng kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Ngày 26/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×