Doanh nghiệp cùng tư vấn chuyên ngành và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Công nghệ thông tin

Nhằm giúp sinh viên năm 3 định hướng cụ thể về chuyên ngành sẽ theo học trong thời gian tới, sáng nay (17/10), khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức thành công buổi hội thảo chuyên đề “Tư vấn chuyên ngành và định hướng nghề nghiệp” tại Trụ sở chính của trường.

Tham gia Hội thảo có PGS.TS. Võ Đình Bảy - Trưởng khoa Công nghệ thông tin (CNTT), TS. Nguyễn Hà Giang - Phó Trưởng khoa CNTT cùng các thầy cô trong Khoa. Đặc biệt, sự kiện còn có sự hiện diện của ông Vũ Anh Tuấn - Tổng thư ký Hội Tin học TP.HCM cùng đại diện các doanh nghiệp đối tác là Công ty FPT Software HCM và Công ty Palo Alto. 

 
Doanh nghiệp cùng tư vấn chuyên ngành và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Công nghệ thông tin 12
PGS.TS. Võ Đình Bảy - Trưởng khoa CNTT giới thiệu về các chuyên ngành đang đào tạo tại khoa CNTT

Tại buổi Hội thảo, PGS.TS. Võ Đình Bảy - Trưởng khoa CNTT đã cung cấp đến các bạn sinh viên những thông tin cần biết về các ngành và chuyên ngành mà khoa CNTT hiện đang đào tạo là: ngành Công nghệ thông tin (04 chuyên ngành: Công nghệ phần mềm, Hệ thống thông tin, Mạng máy tính và truyền thông,  An toàn thông tin); ngành An toàn thông tin. 
 
Doanh nghiệp cùng tư vấn chuyên ngành và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Công nghệ thông tin 22
Đối tượng chính của buổi hội thảo là các bạn sinh viên năm 3

Cơ hội nghề nghiệp cũng là vấn đề được nhiều sinh viên quan tâm. Thấu hiểu điều đó, ông Vũ Anh Tuấn - Tổng thư ký Hội Tin học TP.HCM đã giới thiệu đến các bạn những thông tin mới nhất về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp cũng như cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin hiện nay. Theo đó, đến năm 2020, khối ngành CNTT sẽ cần hơn 100.000 vị trí mỗi năm, mang đến cơ hội việc làm đặc biệt đa dạng cho các bạn sinh viên. Ngoài ra, ông Vũ Anh Tuấn chia sẻ với các bạn 5 bí quyết để có một bản CV hoàn hảo - bước đầu tiên để chinh phục được phần nào nhà tuyển dụng, dễ dàng nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp yêu thích.
 
Doanh nghiệp cùng tư vấn chuyên ngành và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Công nghệ thông tin 36
Nhiều câu hỏi về nội dung học tập và cơ hội nghề nghiệp của từng chuyên ngành đã được các bạn sinh viên nêu ra

Đại diện các doanh nghiệp có mặt tại buổi Hội thảo, ông Nguyễn Thanh Phước - Kiến trúc sư giải pháp Công ty FPT Software HCM cùng với ông Philip Hùng Cao - Kiến trúc sư giải pháp Công ty Palo Alto đã có những chia sẻ thiết thực về môi trường làm việc tại doanh nghiệp cũng như về những công nghệ mới được triển khai hiện nay. 
 
Doanh nghiệp cùng tư vấn chuyên ngành và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Công nghệ thông tin 50
Hội thảo dịp để các bạn tìm hiểu thông tin cụ thể, qua đó chọn được chuyên ngành phù hợp nhất

Sau phần trình bày của các diễn giả, sinh viên được nghe các Trưởng ngành trình bày về các môn học của mỗi chuyên ngành, kiến thức, kỹ năng đạt được cũng như cơ hội nghề nghiệp của mỗi chuyên ngành.
 
Kết thúc buổi Hội thảo giải đáp những thắc mắc của sinh viên. Nhiều câu hỏi đã được đặt ra chứng tỏ các bạn sinh viên đã tìm hiểu kỹ nghề nghiệp trước khi tham dự hội thảo. Những trăn trở của các bạn sinh viên đã được các diễn giả và thầy cô trong khoa giải đáp tận tình. Buổi hội thảo khép lại trong sự tiết nuối của nhiều sinh viên khi các bạn vẫn còn muốn được tư vấn, giải đáp. Tuy nhiên, các diễn giả và thầy cô hứa sẽ giải đáp đầy đủ tất cả các bạn thông qua các kênh liên lạc khác. 

Buổi hội thảo mang lại những thông tin quan trọng để các bạn sinh viên có thể lựa chọn chuyên ngành phù hợp nhất với sở thích, năng lực và nguyện vọng của mình nhằm đạt được kết quả tốt nhất trong học tập cũng như trong công việc tương lai. 

Tin: Thanh Tuấn
Ảnh: Duy Long
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14567206
Các tin khác
[Video] HUTECH 29 tuổi trong mắt người đồng hành Trong không khí hân hoan của tháng Tư rộn ràng, HUTECH nghiêng mình đón chào một cột mốc mới - sinh nhật lần thứ 29.
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 trang bị kỹ năng, sẵn sàng bùng nổ tại vòng Bán kết Ngày 25/4, HUTECH tổ chức buổi gặp gỡ Top 16 thí sinh/nhóm thí sinh tham dự vòng Bán kết của “HUTECH Startup Wings 2024”. Tại đây, nhiều nội dung...
HUTECH 29 năm thành lập: Niềm tự hào của những người trẻ tài năng Trải qua 29 năm kể từ ngày thành lập, HUTECH đã gieo trồng nên những mầm xanh đầy tài năng qua nhiều thế hệ. Niềm tự hào về một ngôi trường năng...
HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV năm 2024 Ngày 24-25/4, HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV đang công tác, giảng dạy tại Trường. Hoạt động diễn ra...
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đón tiếp và làm việc với đại diện University of Hertfordshire Ngày 23/4, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH vừa có buổi làm việc với đại diện University of Hertfordshire (Anh). Đây là dịp để hai đơn vị mở rộng quan...
​HUTECH tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 Ngày 22/4, Viện Hợp tác và Phát triển Đào tạo HUTECH rộn ràng tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2024 tại...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×