Ngày 12/12, Ban tổ chức cuộc thi “Tourism Ideas 2017” đã chính thức khép lại vòng bình chọn với 8 ý tưởng xuất sắc nhất chính thức lọt vào vòng Bán kết sẽ diễn ra vào ngày 17/12 tới.
Theo kết quả được công bố sau Vòng sơ loại diễn ra ngày 9/12 tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), “Tourism Ideas 2017” đã chọn ra 7 ý tưởng du lịch nổi bật nhất. Tấm vé cuối cùng bước vào vòng Bán kết dựa trên lượt bình chọn đã thuộc về ý tưởng “Xe Bus dành cho người nước ngoài”. Như vậy, đội hình tranh tài đầy đủ tại vòng Bán kết “Tourism Ideas 2017” gồm 8 ý tưởng xuất sắc sau:
Dựa trên những tiêu chí về khả năng thực thi, tính ứng dụng và hiệu quả của ý tưởng, Ban giám khảo đã phải cân nhắc rất kỹ lưỡng và chọn ra những đề tài nổi bật cùng bước tiếp vào vòng Bán kết. Đáng chú ý hơn là một số ý tưởng không chỉ mới lạ mà còn phản ánh khả năng linh hoạt của các đội thi qua các sản phẩm dự thi.
Có thể kể đến ý tưởng “Tranh vẩy cá” của nhóm sinh viên Lê Ngọc Biết, Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH, gây ấn tượng với sản phẩm thủ công mỹ nghệ du lịch độc đáo. Xuất phát từ việc khai thác và tận dụng những phế phẩm sẵn có chủ yếu là từ các loại vẩy cá và một số vật liệu khác như: xương cá, râu tôm, vỏ cua.... các bạn đã đem đến một bức tranh minh họa làm từ những chất liệu tưởng chừng như bỏ đi. “Một vốn bốn lời” là những gì tác giả ý tưởng “Tranh vẩy cá” khẳng định về lợi nhuận thu được từ sản phẩm nếu được triển khai ở mô hình lớn.
Ý tưởng "Tranh vảy cá" của sinh viên HUTECH nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo
Phát triển du lịch và quảng bá thành phố Hồ Chí Minh theo hướng công nghệ hoá qua các phần mềm ứng dụng trên các thiết bị công nghệ, điện thoại thông minh là ý tưởng Finding "Pearl of the Orient" của bạn Phạm Minh Tuấn, Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn HUTECH và “Phát triển mô hình tham quan city trên Smartphone (Ứng dụng “WOW” - “Wow, Ho Chi Minh city is wonderful!”) của bạn Võ Minh Hiếu - Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Cả hai đều mong muốn sẽ đem đến những tính năng mới lạ, tiện lợi nhất phục vụ cho du khách trong và ngoài nước để chọn lựa địa điểm du lịch khi đến tham quan thành phố Hồ Chí Minh.
Ý tưởng về chọn lựa địa điểm tham quan cho khách du lịch khi đếnTP.HCM được lựa chọn vào bán kết
Cũng dựa trên sự nắm bắt tâm lý thích mới lạ và hướng đến việc phục vụ nhu cầu ăn ở cho du khách, “Khách sạn thông minh Smart Hotel” của thí sinh Lê Duy Khánh - Khoa Công nghệ thông tin HUTECH, “Dự án khách sạn Laviena” của thí sinh Nguyễn Hoàng Sơn - Trường Đại học Tôn Đức Thắng sẽ giúp du khách tìm kiếm những khách sạn mang phong cách riêng, độc đáo khi đến Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM.
Bạn Nguyễn Hoàng Sơn và dự án về khách sạn mang phong cách riêng độc đáo tại Việt Nam
Ngoài ra, nhắm vào việc khai thác và quảng bá du lịch đến du khách nước ngoài qua các phương tiện giao thông thân thiện là ý tưởng: “Tuyến xe Bus dành cho người nước ngoài” của thí sinh Vũ Ngọc Minh Thuý -Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn HUTECH.
Một trong những ý tưởng rất đáng trân trọng là những dự án du lịch phi lợi nhuận, hoạt động vì mục đích từ thiện, được các bạn xây dựng rất hấp dẫn: “Du lịch từ thiện” - thí sinh Nguyễn Hoàng Quý - Viện đào tạo Quốc tế (HUTECH) và “Sai Gon Free Walking Tour” - thí sinh Phạm Quang Hà - Trường ĐH Hoa Sen.
Các đội thi đến từ nhiều trường, nhiều ngành nghề khác nhau tuy nhiên điểm xuất phát chung của tất cả những ý tưởng tại cuộc thi “Tourism Ideas 2017” đều độc đáo và sáng tạo.
Các ý tưởng được lựa chọn đều mang điểm chung là sự độc đáo và sáng tạo
Được biết, hầu hết các ý tưởng đều được đầu tư về chất lượng, đa dạng về hình thức và thể hiện rõ ràng niềm cảm hứng du lịch của những người trẻ. Đặc biệt, các ý tưởng du lịch này đều hướng đến việc phát triển du lịch bền vững, xây dựng hình ảnh con người Thành phố Hồ Chí Minh thân thiện, nghĩa tình, đậm chất Sài Gòn với du khách trong và ngoài nước.
“Toursim Ideas 2017” là cuộc thi do khoa Quản trị du lịch - Nhà hàng - Khách sạn trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức với sự đồng hành đặc biệt của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM, Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM cùng các đơn vị tài trợ gồm Thương hiệu Cà phê Gốc (tập đoàn Minh Nhựt) và khách sạn Imperial (Vũng Tàu) - các nhà tài trợ Vàng và Công ty CP Dịch vụ du lịch Chợ Lớn - nhà tài trợ Bạc. |
Tin: Hà Giang
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông