Sinh viên HUTECH tìm hiểu kỹ năng viết bài nghiên cứu theo phong cách Anh - Mỹ
Vừa qua, giảng viên và sinh viên khoa Tiếng Anh, khoa Nhật Bản học, Viện Đào tạo Nghề nghiệp, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) đã cùng tham gia tìm hiểu cách tiếp cận các phương pháp nghiên cứu hiện đại thông qua Hội thảo “Kỹ năng viết bài Nghiên cứu theo phong cách Anh - Mỹ” tại Trụ sở chính của trường.
 
Chủ trì hội thảo, TS. Phạm Quốc Lộc - Tiến sĩ bộ môn Văn học so sánh của Đại học Massachussetts (Hoa Kỳ) - đã trình bày lần lượt về cách viết một bài nghiên cứu theo phong cách Anh - Mỹ, từ bước triển khai ý tưởng theo nhiều hướng, ở nhiều khía cạnh khác nhau đến cách phân tích và trình bày, nhìn nhận vấn đề một cách chi tiết, cách tiếp cận các phương pháp nghiên cứu văn học trong văn học hiện đại.

 

TS. Phạm Quốc Lộc - Tiến sĩ bộ môn Văn học so sánh của Đại học Massachussetts (Hoa Kỳ) chủ trì Hội thảo


Hội thảo có sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Kiều Thu - Trưởng khoa Tiếng Anh HUTECH
 
Theo TS. Phạm Quốc Lộc, nội dung bài nghiên cứu nên được trình bày theo hướng mở rộng để người đọc có thể khai thác tốt những nội dung được nêu ra, không nên triển khai theo hướng khuôn mẫu gây nhàm chán cho người đọc. Ngoài ra, cấu trúc của một bài nghiên cứu văn học và cách thức chọn lựa đề tài nghiên cứu phù hợp cũng là điều mà những người làm nghiên cứu trong môi trường học thuật tại Đại học như giảng viên và sinh viên sẽ phải lưu tâm. 
 
TS. Phạm Quốc Lộc chia sẻ nhiều kinh nghiệm của bản thân trong quá trình nghiên cứu văn học Anh - Mỹ

Bằng kinh nghiệm của bản thân, TS. Phạm Quốc Lộc đã đưa ra nhiều ví dụ điển hình trong suốt thời gian giảng dạy cũng như thực hiện bài báo cáo của mình, giúp các bạn sinh viên và giảng viên tham gia hiểu rõ các vấn đề được chia sẻ.
 

Hội thảo là dịp để giảng viên, sinh viên HUTECH hoàn thiện kỹ năng nghiên cứu theo tiêu chuẩn quốc tế
 
Bằng giọng điệu hóm hỉnh nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ kiến thức học thuật, sự chia sẻ của TS. Phạm Quốc Lộc đã giúp các giảng viên và sinh viên HUTECH tiếp cận dễ dàng một khía cạnh thú vị, mới mẻ của lĩnh vực nghiên cứu văn học. Tin rằng, qua hội thảo, giảng viên, sinh viên HUTECH có thể hoàn thiện hơn các kỹ năng giảng dạy, dẫn dắt và tiến hành thực hiện những nghiên cứu khoa học lĩnh vực văn học thật hoàn chỉnh.

Tin: Phương Trinh - Thanh Tuấn
Ảnh: Thanh Tuấn
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14570884