Thí sinh có 3 cơ hội để xét tuyển vào đại học

Kỳ thi tuyển sinh năm nay có gần 1,9 triệu lượt hồ sơ đăng ký dự thi. Ông Ngô Kim Khôi - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cho biết: Những thí sinh (TS) dự thi ĐH theo đề chung của Bộ GDĐT, có kết quả thi từ điểm sàn ĐH hoặc CĐ trở lên, nếu không trúng tuyển đợt 1, thì nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển (đợt 2 hoặc đợt 3).


- TS nếu không trúng tuyển đợt 1 có kết quả thi ĐH bằng hoặc lớn hơn điểm sàn CĐ đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0) sẽ được cấp hai giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, CĐ có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi (số 1 và số 2). TS dùng giấy số 1 để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) đợt 2.

Nếu vẫn không trúng tuyển đợt 2 thì dùng giấy số 2 để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 3. TS có kết quả thi ĐH thấp hơn điểm sàn CĐ được cấp phiếu báo điểm, nhưng không được dùng để tham gia xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả thi ĐH theo đề thi chung để xét tuyển.

Những TS dự thi CĐ theo đề thi chung của Bộ GDĐT, nếu không trúng tuyển vào trường CĐ đã dự thi, nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn mức điểm tối thiểu theo quy định đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0) được trường CĐ tổ chức thi cấp hai giấy chứng nhận kết quả thi CĐ (số 1 và số 2). TS dùng giấy chứng nhận kết quả thi này để tham gia ĐKXT (đợt 2 hoặc đợt 3) vào các trường CĐ khác.

* TS phải đạt điều kiện gì thì mới được tham gia xét tuyển?

- TS cần lưu ý rằng, TS dự thi ĐH theo đề thi chung chỉ được tham gia xét tuyển vào các trường ĐH khi có tổng điểm 3 môn thi từ điểm sàn ĐH trở lên; vào các trường CĐ (hoặc hệ CĐ của trường ĐH hoặc trường CĐ thuộc các ĐH) khi có tổng điểm 3 môn thi từ điểm sàn CĐ trở lên (không có môn nào bị điểm 0).

TS dự thi CĐ theo đề thi chung, chỉ được tham gia xét tuyển vào các trường CĐ khi có tổng điểm 3 môn thi từ mức điểm tối thiểu theo quy định trở lên (không có môn nào bị điểm 0). Các trường CĐ quy định mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển không thấp hơn mức điểm tối thiểu quy định.

Thí sinh có 3 cơ hội để xét tuyển vào đại học 14

Thí sinh tìm hiểu thông tin Tuyển sinh 2010 của HUTECH - Ảnh: D.T

 

* Năm nay, những TS nộp hồ sơ ĐKXT qua đường bưu điện có được tạo điều kiện thuận lợi hơn không, thưa ông?

- Năm nay, bộ đã cho phép TS có thể nộp hồ sơ ĐKXT trực tiếp tại trường bên cạnh hình thức nộp qua đường bưu điện như mọi năm. Việc nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện năm nay cũng có thêm dịch vụ chuyển phát ưu tiên, TS được nộp kèm lệ phí với hồ sơ ĐKXT, chứ không phải nộp tách riêng nữa.

* Việc bộ cho phép các trường thu hồ sơ trực tiếp tại trường liệu có “tạo điều kiện” cho tiêu cực?

- Việc bộ cho phép TS đến trường nộp hồ sơ ĐKXT là để giúp các TS ở gần trường không phải mất công mang ra bưu điện gửi nữa. Đối với việc tổ chức thu nhận hồ sơ và lệ phí ĐKXT của TS nộp trực tiếp tại trường, hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm trong tất cả các khâu: Mở sổ theo dõi, vào số như nhận công văn đến; tổ chức thu nhận hồ sơ và lệ phí ĐKXT; cấp biên lai cho TS khi đến nộp hồ sơ ĐKXT và lệ phí ĐKXT.

Hồ sơ và lệ phí ĐKXT của TS dù nộp qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại các trường trong thời hạn quy định của lịch công tác tuyển sinh, đều hợp lệ và có giá trị xét tuyển như nhau.

 

* TS trúng tuyển vào ĐH có được chuyển sang học CĐ không, thưa ông?

- Theo quy định, TS trúng tuyển ĐH, nếu có nguyện vọng học tại trường CĐ địa phương cùng khối thi và trong vùng tuyển, phải làm đơn kèm giấy báo trúng tuyển gửi trường CĐ có nguyện vọng để xét tuyển.

 

- Xin cảm ơn ông!

 

Việc xét tuyển được thực hiện trong 3 đợt theo đúng quy trình và thời hạn quy định. Đợt 1: Các trường công bố điểm trúng tuyển NV1 chậm nhất là ngày 20.8.

Các trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) và lệ phí ĐKXT đợt 2 (NV2) từ ngày 25.8 đến 17 giờ ngày 10.9 và đợt 3 (NV3) từ ngày 15.9 đến 17 giờ ngày 30.9.

Các trường không được kết thúc việc nhận hồ sơ ĐKXT và lệ phí ĐKXT của TS nộp trong thời hạn quy định trên.


Ngân Anh thực hiện (Theo Báo Lao động Online)

0
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×