No Sleep Session: Kẻ mộng mơ, thích động não - Gen Z At HUTECH (Ep9)

Gen Z At HUTECH - Từ một band nhạc cấp 3 chuyên đi cover, No Sleep Session của Nguyễn Tấn Phát, Đinh Thái An - sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH và cậu bạn Phạm Thuận Phát được thành lập, trở thành một nhóm tự sáng tác và sản xuất âm nhạc.

 

Đầy sáng tạo, giai điệu phóng khoáng và nhiều năng lượng, No Sleep Session (NSS) là một trong những “tài năng” xuất sắc nhận vé vàng vào thẳng chung kết HUTECH's NextGen 2021. Với những chia sẻ thong thả - thẳng thắn - thật thà, #5CâuKểHết chọn lọc, mời bạn cùng "enjoy cái moment" này nha!

 

 

❓ Học Công nghệ thông tin nhưng lại đam mê sáng tác và làm nhạc. Đâu mới nói lên con người của NSS?

Với tụi mình, Công nghệ thông tin như chiếc xe còn sáng tác và làm nhạc như con đường đẹp vậy. NSS cần xe để đi nhanh hơn và cần đường đẹp để đi êm hơn.

Vậy nên cả 2 đều rất quan trọng và đều nói lên con người tụi mình.

 

❓ Âm nhạc, sáng tác và sản xuất cho NSS những gì?

Làm nhạc cho tụi mình được là chính mình. Ngoài đời, tụi mình trầm lặng hơn: đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên hơn. Nhưng chỉ khi ngồi lại nói với nhau về âm nhạc, No Sleep Session trở nên bùng nổ :)). Tụi mình sử dụng một loại "ngôn ngữ" khác và có thể nói với nhau mọi ý tưởng điên rồ nhất.

Và cũng với thứ "ngôn ngữ" chung đó, tụi mình có thể tâm sự những áp lực, khó khăn riêng với nhau, để được xoa dịu và có thêm năng lượng, động lực hoàn thiện những khía cạnh khác của bản thân.

 

❓ Mọi người có thể kỳ vọng vào NSS ở vòng Chung kết HUTECH's NextGen 2021 không, khi B.O.R.E.D đã được đầu tư và làm tốt như vậy? (*)

Tụi mình muốn tạo ra và theo đuổi màu sắc âm nhạc tươi mới, khác biệt. Sẽ còn áp lực hơn bởi thời gian và hình thức biểu diễn live, nhưng chắc chắn mọi người có quyền kỳ vọng ở NSS. Cả 2 điều đó sẽ thúc đẩy tụi mình cố gắng hết sức, để mang đến những điều bất ngờ và xứng đáng ở vòng Chung kết!

 

❓ NSS có sợ mâu thuẫn giữa các thành viên không?

Mmm thiệt ra không khí và cảm xúc khi có mâu thuẫn nội bộ rất khó chịu, nhưng xét kỹ tụi mình thấy cảm ơn những mâu thuẫn đó!

Những cuộc tranh cãi đó thường xuất phát từ mục đích muốn làm tốt hơn, muốn phát triển hơn. Nên "tụi nó" không những không là vấn đề mà còn là cơ hội cho tụi mình nảy ra những ý tưởng mới, và là khoảng không cho mỗi thành viên suy ngẫm, trưởng thành hơn.

 

❓ Theo đuổi ước mơ tại HUTECH là hành trình như thế nào?

Đó là hành trình tuyệt nhất cho đến hiện tại. HUTECH cho tụi mình rất nhiều cơ hội để hiện thực và phát triển những điều mà tụi mình từng chỉ "mơ". Ngoài điều kiện thuận lợi để học tập, ở đây có nhiều câu lạc bộ, sân chơi dành riêng cho những người biết mơ mộng, có tham vọng, hoặc đơn giản là có sở thích về một lĩnh vực nào đó.

Tụi mình là một đám trẻ thích sự toàn diện, muốn chu toàn cả học và đam mê, vậy nên có rất nhiều "khó nhằn". Trong lúc chạy deadline đồ án, bài tập thì cả nhóm cũng đau đầu và phải lo đến chất lượng làm nhạc. Chưa kể đến cả 3 phải thống nhất ý tưởng với nhau, rồi "vào mood" mới làm mọi thứ tốt được. Nên nói chính xác, ở HUTECH, tụi mình không vượt qua được những khó khăn đó, nhưng tụi mình học được cách chấp nhận và đối mặt với chúng.

Đến hiện tại, tụi mình cũng đã có kha khá kinh nghiệm để đương đầu và đẩy cao năng suất cả nhóm lên nhiều rồi. Nên là, "cứ chill thôi"! ???? ????

 

(*) B.O.R.E.D là tác phẩm dự thi của No Sleep Session ở vòng Sơ khảo HUTECH's NextGen 2021: https://bit.ly/3wmUhsS. Đây là cuộc thi thứ 2 của cả nhóm sau HUTECH IT MUSIC FESTIVAL 2021, NSS đã xuất sắc giành giải Nhất tại đây.

 

Gen Z At HUTECH - tập hợp những câu chuyện, kỷ niệm đáng nhớ, chia sẻ về quan điểm sống, suy nghĩ...của sinh viên trong suốt quá trình trưởng thành trong môi trường cởi mở, tôn trọng sự khác biệt tại HUTECH. Đây là tuyến nội dung đồng hành cùng cuộc thi HUTECH's NextGen 2021: Show & Shine. 

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI HUTECH's NEXTGEN
Phòng Truyền thông
Phòng Công tác Sinh viên
Điện thoại: (028) 35120. 785
Email: cuocthi@hutech.edu.vn